Những lý do bạn nên đến thăm Amsterdam vào dịp Giáng Sinh

Những lý do bạn nên đến thăm Amsterdam vào dịp Giáng Sinh

Amsterdam- thủ đô xinh đẹp của Hà Lan nếu du lịch châu Âu đến đây mùa nào cũng đẹp, khám phá thành phố trong mùa đông luôn luôn có những cơ hội chiêm ngưỡng những thứ tuyệt nhất. Trong thực tế, có hàng tá những điều mùa đông xảy ra ở Amsterdam từ tháng 12 đến tháng 2, du khách có thể tham khảo dưới đây.

Sinterklaas

Thay vì đặt niềm tin vào ông già Noel hay cha Giáng sinh, trẻ em Hà Lan tin rằng một người đàn ông cao lớn, gầy, râu từ Tây Ban Nha gọi là Sinterklaas tặng quà vào ngày 5 tháng 12. Những tuần trước đó được đánh dấu bởi một số sự kiện liên quan đến Sinterklaas, bao gồm cả việc đón ông đến bằng tàu hơi nước ở Amsterdam vào ngày 13 tháng 11.

Lễ hội ánh sáng Amsterdam

Hàng năm từ khoảng tuần cuối cùng của tháng 11 cho đến cuối tháng 1, Amsterdam tổ chức một lễ hội ánh sáng toàn thành phố. Các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới trình bày tác phẩm nghệ thuật được chiếu sáng của họ tại lễ hội này biến thành phố thành một triển lãm ngoài trời khổng lồ.

Trượt băng trên kênh đào

Mặc dù nó không xảy ra mỗi năm, đôi khi nhiệt độ ở Amsterdam sẽ giảm xuống đủ thấp để các con kênh của thành phố đóng băng, biến các đường thủy này thành các sân băng băng ngẫu hứng. Trong khi điều này có vẻ hơi nguy hiểm, chính quyền địa phương chỉ cho phép mọi người lên băng sau khi đảm bảo rằng nó an toàn và đóng các kênh tạm thời đóng băng ở một số khu vực để có thể quản lý nhất định.

Sân trượt băng

Từ cuối tháng 11 đến tháng 2, một số khu vực xung quanh Amsterdam được chuyển thành sân trượt băng ngoài trời. Sân trượt băng tạm thời lớn nhất trong thành phố chạy song song với bảo tàng Rijksmuseum trên Museumplein và nhìn thẳng vào các chữ cái Iamsterdam mang tính biểu tượng của thành phố.

Thực phẩm lễ hội

Thực phẩm lễ hội truyền thống ở Hà Lan bao gồm nhiều đồ ngọt, bánh ngọt và kẹo được pha với các loại gia vị phù hợp hoàn hảo với thời tiết lạnh hơn như quế, gừng hoặc nhục đậu khấu. Về cơ bản, mỗi tiệm bánh và siêu thị ở Amsterdam đều có các món ăn cổ điển của Hà Lan trong mùa đông bao gồm bánh quy giòn, túi pepernoten và ổ bánh kerststol hạnh nhân.

Đồ uống lễ hội

Trong những tháng lạnh hơn ở Amsterdam, các quán rượu, quán bar và quán cà phê trong toàn thành phố phục vụ một số đồ uống ấm áp, nồng nhiệt và khó quên. Những lễ hội này bao gồm một loại bia đen truyền thống được gọi là bokbeir cũng như một loại rượu vang nóng, gia vị gọi là glühwein thường được dùng kèm với một thanh quế và lát cam.

Chợ Giáng sinh

Trong mùa lễ hội, một số quảng trường công cộng quanh Amsterdam biến thành xứ sở thần tiên Christmas và có các khu chợ ngoài trời siêu dễ thương. Về cơ bản tất cả mọi thứ liên quan đến Sinterklaas và Giáng sinh được bán tại các thị trường này bao gồm bánh quy mới nướng, lá cờ của glühwein và oliebolen tráng đường.

Giáng sinh

Khi người dân Hà Lan có xu hướng hưởng lễ với Sinterklaasavond vào ngày 5 tháng 12 là ngày tặng quà chính của mùa lễ hội, Giáng sinh nói chung là một chuyện thoải mái hơn ở các nước nói tiếng Anh. Trên thực tế, nhiều nhà hàng ở Amsterdam vẫn mở cửa trong Ngày Giáng sinh và tổ chức các sự kiện lễ hội đặc biệt.

Đêm giao thừa

Amsterdam có thể dễ dàng là một trong những nơi tốt nhất ở châu Âu để chào mừng Đêm Giao thừa và luôn tổ chức hàng trăm sự kiện trong ngày 31 tháng 1. Mỗi năm vào đêm giao thừa luôn tổ chức một màn pháo hoa hoành tráng để đón chào năm mới.