Những lâu đài ở Hungary – nơi lưu giữ chứng tích lịch sử của xứ sở này

Những lâu đài ở Hungary – nơi lưu giữ chứng tích lịch sử của xứ sở này

Mang trong mình những nét văn hóa, kiến trúc lâu đời của Châu Âu, Hungary luôn có một sức hút đặc biệt đối với du khách. Mỗi thành phố, địa danh ở nơi đây dường như mang một cá tính riêng nhưng tất cả nét riêng đó lại mang đến cho Hungary một vẻ đẹp hài hòa. Hungary như một cô gái Trung Âu mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng rất thâm trầm, sâu lắng và tinh tế. Hãy cùng Du lịch Á Châu tìm hiểu về những lâu đài ở Hungary, bạn sẽ hiểu điều gì làm nên vẻ đẹp thâm trầm đó.

Vajdahunyad – lâu đài đẹp nhất trong số những lâu đài ở Hungary

Tọa lạc ở thành phố Budapest, Vajdahunyad được mệnh danh là một trong những lâu đài đẹp và lãng mạn nhất Hungary. Được xây dựng vào năm 1896, công trình này là một đại diện tiêu biểu cho quá trình giao thoa giữa những phong cách kiến trúc từ thời Trung Cổ, điển hình là Romanesque, Gothic Renaissance và Baroque. Không chỉ nổi bật với phong cách kiến trúc độc đáo mà Vajdahunyad còn hấp dẫn du khách với những không gian ngoại cảnh ấn tượng được tô điểm bởi hồ nước và cây xanh tươi tốt rủ bóng. 

Ngoài ra, lâu đài này còn là địa điểm tổ chức nhiều lễ hội, các buổi hòa nhạc và buổi triển lãm lớn của thành phố Budapest.

Buda – là lâu đài ở Hungary cổ nhất

Được hoàn thành vào năm 1265, Buda là lâu đài ở Hungary có niên đại lâu nhất. Ngoài tên gọi là lâu đài Buda, công trình này còn được gọi là Cung điện Hoàng gia hay Lâu đài Hoàng gia bởi nơi đây còn là nơi ở của các vị vua Hungary. Lâu đài nằm ở phía nam của Đồi Castle và được bao quanh bởi những ngôi nhà cổ, nhà thờ có từ thời Trung Cổ. Buda được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới không chỉ bởi niên đại lâu đời, kiến trúc độc đáo mà còn là sự kết hợp hài hòa đến tuyệt hảo của nước, đồi và tổng thể kiến trúc trong thành phố. 

Ngày nay, khi đến đây, bạn sẽ có dịp tham quan Phòng trưng bày Quốc gia Hungary, Bảo tàng lịch sử Budapest,… và tượng đồng vua Martthias, tượng chú chim thần thoại của Magyars,…

Lâu đài Eger – công trình gắn liền với lịch sử của Hungary

Có lẽ với người dân Hungary, nhắc đến lâu đài Eger là nhắc đến cuộc kháng chiến chống lại người Mông Cổ vào thế kỷ XIII. Không lâu sau chiến thắng chống xâm lược oai hùng đó, lâu đài Eger được dựng lên vừa là để ghi nhớ, tưởng niệm những người đã ngã xuống vừa là một căn cứ quân sự quan trọng của đất nước. Giờ đây, lâu đài Eger đã cởi bỏ “chiếc áo giáp” của một căn cứ quân sự và trở thành một trong những địa điểm du lịch thanh bình với không khí trong lành và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những dấu ấn lịch sử ở nơi đây đã bị xóa bỏ. Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử lâu đài cũng như lịch sử của thành phố Eger thì Bảo tàng István Dobó – một phần của tòa lâu đài là một địa điểm mà bạn chắc chắn sẽ vô cùng yêu thích.

Lâu đài Bory – công trình hoàn toàn khác biệt so với những lâu đài ở Hungary

Nằm ở thành phố xinh đẹp Szekesfehervar, lâu đài Bory mang trong mình một cấu trúc vô cùng đặc biệt và là điểm nhấn của cả thành phố. Đây là 1 trong 2 lâu đài tự xây dựng bởi kiến trúc sư, nhà điêu khắc nổi tiếng ở thế kỷ 20 - Jenő Bory cùng với sự giúp đỡ từ sinh viên của ông trong suốt 36 năm. Công trình này được xem là biểu tượng vĩnh cửu cho tình yêu của ông dành cho người vợ - họa sĩ Ilona Komocsin. Đến đây du khách sẽ được đắm mình trong một thế giới nghệ thuật với những tác phẩm hội họa, công trình kiến trúc độc đáo của cặp đôi nghệ sĩ này cùng với rất nhiều tác phẩm của những nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Lâu đài & Nhà thờ Esztergom

Tọa lạc tại cố đô Esztergom - miền Bắc Hungary, công trình kiến trúc theo phong cách Tân cổ điển tuyệt mỹ này chắc chắn là một địa điểm mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Thành phố này đã từng là thủ đô của Hungary từ thế kỉ X cho đến nửa đầu thế kỷ XIX. Điểm nhấn của lâu đài này là tòa nhà Công giáo La Mã – nhà thờ lớn nhất của Hungary và lớn nhất thứ 13 trên thế giới: Thánh đường Esztergom. Đi sâu vào bên trong nhà thờ, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với bàn thờ lớn nhất thế giới với chiều dài là 18m và chiều rộng là 13.5 m được tạo ra bởi bàn tay tài hoa của Grigoletto. Ngoài ra, nơi đây còn được lựa chọn để tổ chức các buổi hòa nhạc và hợp xướng của thành phố cố đô Esztergom.

Nếu bạn yêu thích đất nước Trung Âu Hungary xinh đẹp và những lâu đài cổ kính – nơi ghi dấu những sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước này thì hãy cùng với Du Lịch Á Châu với thương hiệu chuyên tour Châu Âu BABARTravel khám phá trong hành trình Tour Giáng Sinh Châu Âu: Pháp - Đức - Áo - Slovakia - Hungary - Séc nhé!