Những cung đường Việt Nam dành cho những tín đồ ưa mạo hiểm

Những cung đường Việt Nam dành cho những tín đồ ưa mạo hiểm

Các cung đường xuyên qua những ngọn núi dài, cao ngất ngưởng với thảm động thực vật phong phú sẽ là những địa điểm lý tưởng cho những ai đam mê khám phá, mạo hiểm. Đó toàn là những cảnh quan ngoạn mục nhất Việt Nam. Những chuyến du lịch này không dành cho những người chỉ ưa việc nghỉ dưỡng hay chỉ đi bộ đến những điểm tham quan thường thấy. Nếu bạn là một người ưa các thử thách dành cho bản thân thì hãy xách ba lô lên và cảm nhận các cung đường hùng vĩ này nhé.

Sapa

Sapa tuy đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng, tuy nhiên nơi này còn khá hoang vu, làng mạc còn thưa thớt. Một chuyến du lịch đến các cung đường một bên là vực thẳm, một bên là vách núi sẽ rất thú vị đấy. Bạn có thể bắt đầu với các làng bản của người Hmong trắng, Dao và Giáy. Hãy trải nghiệm những nét đẹp văn hoá của bà con dân tộc nơi đây. Sau đó, có thể mặc thêm chiếc áo mỏng để vi vu qua một số thung lũng tuyệt vời, đỉnh núi với tầm nhìn ngoạn mục và những dòng suối trong vắt. Một chuyến đi bộ đến Làng Nam Pung với những con dốc lên xuống với những ngôi làng hẻo lánh nhất nhưng có một lịch sử bộ lạc đáng kinh ngạc.

Cao Bằng

Bạn có thể chỉ mất vài ngày để thăm thú hết thành phố vùng Tây Bắc tổ quốc. Nơi đây nổi tiếng với thác nước lớn nhất của Việt Nam, cũng là một trong những thác nước hùng vĩ nhất ở Đông Nam Á - Thác Bản Giốc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trải nghiệm cuộc sống của những người dân tộc Tày, Hmông, Nùng và Dao Đỏ, trước khi đến làng Pắc Bó. Ngôi làng có hang Cốc Bồ nổi tiếng liên quan đến các hoạt động cách mạng mà chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống vào đầu năm 1941. Đường đi cũng khá dễ dàng và bạn có thể đi tham quan cả Vườn Quốc gia Ba Bể, nơi có rất nhiều hang động, hồ và ao phù hợp với ai ưa bơi lội.

 

Hà Giang

Thử thách vất vả nhất khi đến Hà Giang là đi lên đến đỉnh cao nhất của Đồng Văn - một thị trấn vùng biên giới với một loạt các đèo núi và thung lũng đầy cảm hứng. Một số con đường mòn chạy dọc theo các ngọn núi từ Đồng Văn đến thị trấn Mèo Vạc có thể coi là kỳ quan thách thức bất cứ những tay lái lụa nào. Ở phía trên đèo Ma Pi Leng là một bức tranh toàn cảnh của các dãy núi, đỉnh núi đá vôi và hẻm núi. Các thung lũng hẹp nằm rải rác xen giữa các ngọn núi đá cao. Bạn cũng có thể ghé thăm một vài điểm du lịch nổi tiếng ở đây như nhà của vua Mèo, cao nguyên đá Đồng Văn hay những thảm hoa tam giác mạch nở bạt ngàn khi mùa về.

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Đây là nơi có nhiều loài động vật hoang dã bao gồm vượn, nai sambar, heo rừng, voọc đen và động thực vật quý hiếm. Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên (cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 160 km về phía đông bắc) là một trong những điểm đến leo núi hàng đầu của Việt Nam. Với những con đường rừng mang đậm phong cách của những khu rừng nhiệt đới, bạn sẽ được khám phá và trải nghiệm thảm thực vật hết sức phong phú và quan sát tập tính sinh hoạt của những loài động vật quý hiếm.