Người Bỉ đón Giáng Sinh như thế nào, cùng xem nhé

Người Bỉ đón Giáng Sinh như thế nào, cùng xem nhé

Là một quốc gia chủ yếu theo Kitô giáo, với người Bỉ, Giáng Sinh là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm. Những ngôi làng ấm cúng được xây dựng từ những ngôi nhà gỗ và một đêm Giáng sinh tập trung với gia đình xung quanh một chiếc bàn tròn là những truyền thống thân yêu với nhiều trái tim người Bỉ.

Nhưng trước tiên, một ông già Noel thứ hai

Những đứa trẻ Bỉ và Hà Lan may mắn có được Sinterklaas hoặc Saint Nicholas, một loại ông già Noel thứ hai, xuất hiện từ Tây Ban Nha hai mươi ngày trước khi người thực sự đến đây từ Bắc Cực. Sau khi mang giày chứa đầy cà rốt (cho ngựa của Sint), bánh quy và các món ăn khác (cho Sint và người trợ giúp Black Peter) vào đêm hôm trước, những đứa trẻ ngoan suốt cả năm được chào đón vào ngày 6 tháng 12 để nhận những món quà thú vị.

Truyền thuyết kể rằng người đàn ông hiền lành với bộ râu trắng dài và áo choàng đỏ tía ấn tượng đến thăm tất cả các ngôi nhà chỉ trong một đêm. Ở Bỉ, những trẻ em muốn nhận được nhiều món quà hơn thì có thể viết một lá thư cho Sint thông qua thư thực tế và nhận được một món quà và thư trở lại.

Làng Giáng sinh

Quan trọng nhất trong thời gian sắp tới Giáng sinh của Bỉ là các chợ truyền thống. Theo công thức của Bỉ, đây là những ngôi làng đích thực tỏa ra sự quyến rũ với hàng ngàn ánh sáng thần tiên và các gian hàng bằng gỗ phục vụ các món ăn thủ công. Cơ hội của bạn để nhìn thấy cây Giáng sinh lớn nhất của thủ đô Brussels, một trong những khu chợ có lượng khách đông nhất trong tất cả các tháng kéo dài cả tháng 12 và tổ chức rất nhiều các hoạt động bên lề.

Xem thêm: Tour châu Âu trọn gói

Bạn có thể tìm thấy những con voi ma mút nhất trên Grand-Place, cùng với màn trình diễn ánh sáng và âm thanh tuyệt đẹp. Các khu chợ phổ biến khác là Leuven, Antwerp và Liège, tất cả đều có bầu không khí đặc trưng của riêng mình. Một điểm chung của tất cả chúng là thức ăn và đồ uống: glühwein, jenever (hoặc ‘Flemish gin,) và sô cô la nóng để giữ ấm bên trong và bánh quế, bánh kếp và smoutebollen (bánh bao ngọt chiên giòn) để giữ cho bụng không đói. Sân trượt băng và bánh xe đu quay thường ở xung quanh để tăng tính giải trí và vui nhộn hơn nữa.

Nữ hoàng của ngày lễ Bỉ: Đêm Giáng sinh

Khi đêm Giáng sinh đến, người Bỉ quây quần bên gia đình để dùng bữa tối và mở những món quà bên dưới gốc cây. Đó là một dịp thân mật và ấm cúng phản ánh tầm quan trọng của gia đình đối với người Bỉ trung bình.

Xem thêm : Tour ghép châu Âu

Hạnh phúc sau bữa tối được đảm bảo bằng cách cuối cùng mở những món quà đã được sử dụng bọc và để dưới gốc cây nhiều tuần và thường sẽ có một vòng các trò chơi trên bàn cờ. Một số gia đình đi đến dịch vụ Midnight Mass, mặc dù truyền thống này đã giảm dần trong vài thập kỷ qua khi phần phi tôn giáo của dân số tăng lên. Những người Bỉ đến nhà thờ tối hôm đó có cơ hội để chứng kiến cảnh Chúa giáng sinh đầy sức sống trên quảng trường, thường là một con lừa thực sự và một con cừu, làm hài lòng trẻ em Bỉ đến xem.

Ngủ trong ngày Giáng sinh

Trung bình người Bỉ thức dậy sau 9 giờ sáng. Có thể đêm hôm trước mọi người đã vui chơi rất khuya? Hoặc có lẽ là Thánh lễ nửa đêm? Dù câu trả lời là gì, thì thực tế là ngày Giáng sinh ở Bỉ nói chung là một ngày thư giãn, có một bữa sáng chủ nhật hào phóng và thăm bạn bè cũ và các thành viên gia đình ở xa. Đối với hầu hết các vấn đề quan trọng, nhưng không nơi nào quan trọng bằng buổi tối ngày 24 tháng 12, kỳ nghỉ lễ đặc biệt của Bỉ.