Ngằm nhìn toàn cảnh thành phố Paris từ tháp Montparnasse

Ngằm nhìn toàn cảnh thành phố Paris từ tháp Montparnasse

Tháp Montparnasse, được xây dựng vào năm 1973, là một trong những tòa nhà chọc trời cao đầu tiên ở Paris. Một chuyến thăm tầng quan sát của tòa tháp được tưởng thưởng với một khung cảnh tuyệt đẹp trên toàn thành phố.

 

Tour du lịch Maine Montparnasse, Paris

Một trong những lý do chính khiến Paris được coi là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới là sự liên tục trong quy hoạch và kiến ​​trúc đô thị. Từ những phát triển ban đầu dưới triều đại của Henry IV trong thế kỷ XVI đến thế kỷ XIX với những phát triển lớn dưới thời Haussmann, Tỉnh trưởng Seine từ năm 1853 đến 1870, kiến ​​trúc quốc tế ít có ảnh hưởng đến Paris.

Thành phố cổ điển

Ngay cả các phong cách kiến ​​trúc có ảnh hưởng lớn như Baroque, Rococo, Art Nouveau và phong cách Hiện đại cũng có rất ít ảnh hưởng thực tế đến Paris, nơi chủ nghĩa cổ điển được coi là phong cách Pháp thực sự. Điều này bắt đầu thay đổi sau Chiến tranh thế giới thứ hai khi chế độ Gaullist mới năm 1958 bắt đầu hỗ trợ và thậm chí thúc đẩy sự phát triển của các tòa tháp ở trung tâm thành phố. Một trong những tòa tháp lớn đầu tiên được xây dựng ở Paris là Tour Maine Montparnasse.

Xây dựng

Dự án bắt đầu như một kế hoạch tái phát triển của các ga đường sắt Montparnasse và Maine vào năm 1958 và nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ mới. Tòa tháp được xây dựng từ năm 1969 đến năm 1973.
Theo kế hoạch ban đầu, tòa tháp sẽ có chiều cao tối đa 154 mét (505 ft). Nhưng ngay cả sau khi điều này được chấp thuận bởi một ủy ban, các nhà phát triển đã tăng chiều cao lên hơn 200 mét, mặc dù mức tăng này chưa bao giờ được phê duyệt chính thức.

Đường chân trời xâm nhập

Trong quá trình xây dựng, tòa tháp rất nổi tiếng vì nó trở thành biểu tượng của Paris hiện đại mới. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi khi Tour Montparnasse cao 210 mét (689 ft) được hoàn thành. Quang cảnh công cộng quay lưng lại với tòa tháp chủ yếu vì nó xâm nhập vào bầu trời. Ngày nay, các tòa nhà chọc trời ở Paris được xây dựng ở ngoại ô thành phố, chủ yếu ở khu thương mại Defense