Nét thơ mộng trong từng cảnh sắc của Thành phố Venice

Nét thơ mộng trong từng cảnh sắc của Thành phố Venice

Trong tiếng La tinh, “Venice” nghĩa là tình yêu do đó thành phố Venice còn được gọi với tên là thành phố tình yêu. Nét thơ mộng của thành phố này được thể hiện ở ngay tên gọi “tình yêu” ấy. Khác với các thành phố khác, Venice lưu thông chủ yếu trên đường thủy do địa hình nhiều kênh ngòi, nhưng cũng chính vì thế vậy đã tạo nên những đại lộ trên sông nước.

“Đại lộ” đẹp nhất thế giới trong thành phố Venice

 Không gian thơ mộng trong lòng Venice

Đến thành phố Venice du khách sẽ đến một không gian thanh bình, không xe cộ ồn ào, không khói bụi trong lòng nước Ý.  Với địa hình là 118 hòn đảo, 175 kênh đào đã tạo nên vẻ đẹp cho thành phố Venice hiếm nơi nào có được. Phương tiện giao thông chính ở thành phố này chủ yếu là những chiếc tàu thuyền đi lại tấp nập, đan xen nhau trên những “đại lộ” sông nước. Một trong những “đại lộ” đẹp nhất Venice và đẹp nhất thế giới đó chính là Canal Grand – kênh lớn, mạch giao thông chính của thành phố Venice.

 

 Đến thành phố Venice du khách sẽ đến một không gian thanh bình, không xe cộ ồn ào, không khói bụi trong lòng nước Ý

 Gonloda – những “màu sắc” tô điểm cho nét thơ mộng của Venice

Đến với thành phố tình yêu này, du khách còn trực tiếp được ngồi trên thuyền Gondola chiêm ngưỡng đất trời, cảnh vật của nơi đây. Những chiếc Gondola dập dềnh trên mặt nước giống như những những ngôi sao trực rỡ trên bầu trời Venice. Gondola là một loại thuyền truyền thống và đặc trưng nhất của thành phố Venice. Nhìn từ trên cao nhìn xuống, Gondola với hình dáng nhỏ, dài, mũi thuyền cong vút lênh đênh trên mặt nước càng làm nổi bật lên những đặc trưng vốn có của Venice.

 

 Nhìn từ trên cao nhìn xuống, Gondola với hình dáng nhỏ, dài, mũi thuyền cong vút lênh đênh trên mặt nước càng làm nổi bật lên những đặc trưng vốn có của Venice

Cảnh sắc độc đáo hai bên bờ “đại lộ”

Những “đại lộ” trên sông nước này không chỉ mang vẻ thơ mộng với vẻ đẹp độc đáo, hiếm có mà còn đến từ cảnh sắc hai bên bờ. Tô điểm cho vẻ đẹp thơ mộng của thành phố Venice là kiến trúc độc đáo của những dinh thự được xây bằng đá hoa cương, nhà Vàng Ca' d'Oro ở hai bên bờ. Tất cả những điều đó cùng với vẻ đẹp vốn có của sông nước đã mang đến cho Venice những vẻ đẹp quyến rũ riêng, chỉ có ở thành phố này.

 

 Tô điểm cho vẻ đẹp thơ mộng của thành phố Venice là kiến trúc độc đáo của những dinh thự được xây bằng đá hoa cương, nhà Vàng Ca' d'Oro ở hai bên bờ

Cây cầu Rialto – biểu tượng tình yêu của thành phố Venice

Nơi dừng chân của những cặp tình nhân

Nếu như ở Pháp nổi tiếng với cây cầu tình yêu Pont des Arts với truyền thuyết về những chiếc khóa thì ở Venice lại nổi tiếng với cây cầu tình yêu Rialto. Cây cầu Rialto danh tiếng là nơi dừng chân của những du khách, những cặp tình nhân. Nơi đây không nổi bật với hình ảnh của những chiếc khóa nhưng lại gây ấn tượng sâu sắc bởi lối kiến trúc độc đáo của mình. Cây cầu được xây dựng vào thế kỷ XVI bằng đá cẩm thạch, nối liền hai bờ của “đại lộ” chính.

 

 Cây cầu Rialto danh tiếng là nơi dừng chân của những du khách, những cặp tình nhân

Nơi chiêm cảnh sắc Venice đáng yêu nhất

Rialto được coi là một công trình ấn tượng nhất của thời kỳ Phục Hưng tọa lạc ở thành phố Venice. Cây cầu được hoàn thiện vào năm 1591. Đứng ở trên cầu, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh của “đại lộ” lớn nhất Venice và cả hai bên bờ của nó.

 

 Đứng ở trên cầu Rialto, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh của “đại lộ” lớn nhất Venice và cả hai bên bờ của nó

Vào ban đêm khi mà sự náo nhiệt, sôi động của ban ngày được thay thế bởi không gian yên tĩnh, thơ mộng là thời điểm thích hợp nhất cho những du khách muốn ngắm nhìn thành phố này về đêm. Trong màn đêm, những ánh đèn từ hai bên bờ hắt xuống dòng nước tạo nên vẻ đẹp lung linh, lãng mạn cho thành phố này. Vì vậy mà, cây cầu Rialto còn đại diện cho tình yêu của du khách dành cho thành phố Venice.

Nét thơ mộng trong vẻ đẹp cổ kính của thành phố Venice

Nét cổ kính trong lối kiến trúc

Venice lưu giữ trong mình những công trình kiến trúc độc đáo, hòa quyện của nhiều lối kiến trúc. Theo thời gian, những công trình kiến trúc ấy đã trở thành phần không thể thiếu của thành phố Venice. Đây là nơi lưu giữ những công trình kiến mang giá trị lịch sử và nhân loại mang đậm dấu ấn nghệ thuật Phục Hưng và La Mã cổ đại. Thành phố Venice có hơn 120 nhà thờ kiểu Phục Hưng, hơn 60 tu viện và hơn 100 tháp chuông và 40 cung điện. Venice còn có hơn 100 tòa nhà, dinh thự được xây dựng dọc hai bờ các con sông lớn.

 

 Venice lưu giữ trong mình những công trình kiến trúc độc đáo, hòa quyện của nhiều lối kiến trúc

Điểm nhấn trong những công trình kiến trúc thời kỳ này là lối kiến trúc kiểu Gothic với những họa tiết vòm nhọn tạo nên sự mềm mại của công trình. Ngoài ra, ta còn có thể nhận thấy lối kiến trúc La Mã và Ba-rốc được đan xen hòa quyện cùng với kiến trúc kiểu Gothic đã mang lại nét độc đáo của những công trình đó. Một điểm đặc biệt khác là những công trình kiến trúc ở thành phố đều có rất nhiều cửa sổ. Những cửa sổ ấy đã góp phần tạo nên không gian mở cho những công trình này. Từ đó, đưa những công trình nghệ thuật này gần gũi hơn trong cuộc sống hiện đại nhưng vẫn không làm mất đi những nét đẹp cổ kính vốn có của nó.

Nơi tọa lạc của những công trình kiến trúc lâu đời

Những công trình kiến trúc lâu đời của Venice hầu hết được xây dựng từ thế kỷ XIII cho đến thế kỷ XVIII. Đến với thành phố tình yêu này, du khách có thể tận mắt ngắm nhìn những công trình kiến trúc đại diện cho những thời kỳ lịch sử khác nhau, xuyên suốt những triều đại lịch sử mà nó đã trải qua. Những công trình kiến trúc độc đáo như: thánh đường Santa Maria della Salute, thánh đường Marco, Quảng trường Saint Mark’s Square,… đã tạo nên vẻ đẹp cổ kính hài hòa cùng với cảnh sắc đất trời cho thành phố Venice. Ẩn mình trong những công trình kiến trúc đồ sộ của thành phố Venice là những khu phố cổ. Những khu phố cổ với những nét mới mẻ trong kiến trúc đã góp phần mang đến cho thành phố này một diện mạo khác.

 

 Đến với thành phố tình yêu này, du khách có thể tận mắt ngắm nhìn những công trình kiến trúc đại diện cho những thời kỳ lịch sử khác nhau, xuyên suốt những triều đại lịch sử mà nó đã trải qua