Nắm tay anh cùng check-in những địa điểm nổi tiếng ở Sapa

Nắm tay anh cùng check-in những địa điểm nổi tiếng ở Sapa

Mảnh đất Sa Pa (Lào Cai) mây giăng kín lối là điểm đến hơn một lần nằm trong kế hoạch của bất cứ ai yêu mến vùng đất địa đầu tổ quốc. Sa Pa trong cảm nhận của bao du khách là sự bình yên, từ cảnh vật nên thơ đến những con người giản dị, thuần túy. Mỗi sáng thức dậy, nơi đây khiến mình sống chậm lại, quên đi xô bồ, toan tính của cuộc sống thị thành nhộn nhịp, bon chen. Hãy cùng người mình yêu nắm chặt tay nhau để cùng check-in tại những địa điểm mơ mộng này nhé

 

Đèo Ô Quy Hồ

Được mệnh danh là con đèo hùng vĩ bậc nhất ở miền Bắc với chiều dài gần 50km nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, đèo Ô Quy Hồ nằm trên độ cao 2.000m, uốn lượn quanh co qua những vách núi cao ngút trời và vực sâu thăm thẳm. Tuy nhiên, nếu vượt qua nỗi sợ hãi và trèo lên được tới đỉnh đèo ở độ cao gần 2.000m, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cả biển trời mây bồng bềnh như cõi thần tiên. Chính bởi vậy, nó còn có cái tên là Cổng Trời.

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ Đá Sapa tọa lạc ngay ở trung tâm thị trấn Sapa, được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa mù sương.

Đỉnh Fansipan

Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Tuy chỉ cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam, nhưng nếu đi bộ, leo núi bạn phải mất 3 đến 4 ngày mới chinh phục được đỉnh núi này. Hiện nay, rất nhiều nhà leo núi cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư tìm đường chinh phục đỉnh Fansipan. Họ có thể đi theo tour của các công ty du lịch hoặc tự tổ chức với sự dẫn đường của dân địa phương.

Bản Cát Cát

Từ trung tâm thị trấn Sapa, theo con đường hướng về phía núi Fanxipan khoảng gần 3km, du khách sẽ đến bản Cát Cát. Bản Cát Cát thuộc địa phận xã San Sả Hồ, là nơi tập trung đông đúc đồng bào dân tộc H’Mông sinh sống. Đây là một trong những cái tên đứng đầu danh sách địa điểm đáng đi nhất khi đến du lịch Sapa.

Nằm ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, bản Cát Cát ẩn mình, e ấp dưới sự bao bọc của mẹ thiên nhiên. Cả một màu xanh của đồng ruộng, núi đồi bao trùm lên khắp bản, xen lẫn vào đó là những ngôi nhà nhỏ bé của những người dân sinh sống. Tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tràn đầy màu sắc mà cũng không kém phần thơ mộng.