Lyon – thành phố xinh đẹp không thể bỏ qua khi tới Pháp

Lyon – thành phố xinh đẹp không thể bỏ qua khi tới Pháp

Lyon là thành phố có nhiều địa điểm được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Vì vậy, đây là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch với lối kiến trúc đẹp, văn hóa, ẩm thực độc đáo. Bạn hãy cùng BabarTravel chu du những góc trời thơ mộng của Lyon nhé!

Ghé thăm quận Presqu’ile của Lyon

Presqu’ile là một phần của đất liền, ở bên trên một dòng sông và nó giống như hòn đảo nhỏ vậy. Quận Presqu’ile của Lyon thuộc khu di sản thế giới, nổi bật với các nhà hàng cao cấp, khu mua sắm sầm uất bởi đây là bán đảo của những trung tâm thương mại nhộn nhịp. Kiến trúc lịch sử của Lyon qua các thời đại được thể hiện rất rõ tại Presqu’ile. Bạn sẽ có một góc nhìn mới mẻ, thú vị khi thấy các tòa nhà nổi bật từ thế kỉ 12 đứng ngay bên cạnh các thiết kế kiến trúc hiện đại.

Dạo bước trong khu phố cổ Lyon

Năm 1998, phố cổ Lyon được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nơi đây vẫn còn duy trì lối kiến trúc mà người Pháp gọi là “traboule”. Đó là những con đường xuyên thẳng qua nhà và nối liền hai đường song song với nhà khác ở chính giữa. Không chỉ vậy, phố cổ Lyon còn giữ lại nhiều kiểu kiến trúc xưa khác phảng phất sự quyến rũ, duyên dáng của kiến trúc thời Phục Hưng. Nơi đây là thiên đường của những món quà lưu niệm, những quán ăn ngon miệng,.. nên rất thu hút khách du lịch.

 

Đặt chân tới đồi Fourvière của Lyon

Thêm một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, đồi Fourvière là địa điểm tham quan hấp dẫn ở Lyon. Đồi Fourvière là nơi có nhiều địa danh mang ý nghĩa lịch sử to lớn, đặc biệt là nhà thờ Đức Mẹ Basilica. Ngoài ra, bạn có thể khám phá các công trình nổi tiếng tại đây như hai đường cáp treo đặc biệt và cổ nhất thế giới. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn thử trải nghiệm cáp treo này bởi tới giờ nó vẫn hoạt động bình thường.

Parc de la Tête d’Or – Công viên đô thị lớn nhất Pháp

Parc de la Tete d’Or nằm trên bờ trái của sông Rhone, ngay trung tâm của Lyon, công viên này là điểm đến phổ biến cho các gia đình. Đây là nơi có dàn cây xanh mướt, có vườn bách thú bách thảo, vườn hoa hồng, hồ nước,… rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi của trẻ nhỏ. Một điểm nổi bật của Parc de la Tete d’Or, đó là các nhà kính đẹp như tranh vẽ với hàng loạt cây nhiệt đới, hoa camellea, hoa lily nước từ Amazon. Đây quả thực là điểm đến thú vị cho những ai đam mê khám phá thiên nhiên bí ẩn.

Lyon – thiên đường ẩm thực của nước Pháp

Ẩm thực là thứ không thể thiếu trong chuyến du lịch của chúng ta. Vì vậy, BabarTravel sẽ gợi ý những món ngon nổi tiếng tại Lyon. Thực đơn truyền thống ở Lyon đều xoay quanh thịt như: xúc xích nướng, dạ dày bò, lòng lợn,… Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm với xà lách gan gà hay bánh quenelles. Nhưng hấp dẫn hơn cả, đó chính là món xúc xích trắng sốt mù tạt và lòng bò thơm ngon, béo ngậy. Canut et les Gones là nhà hàng nổi tiếng ở Lyon. Các phòng ăn như những chiếc xe bán tải với các món ăn hảo hạng được làm từ đầu bếp đại tài người Nhật Junzo Matsuno. Với sự độc đáo, chuyên nghiệp như vậy, nhà hàng ở Lyon sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Lyon là điểm đến không thể bỏ lỡ trong dịp vui chơi này của bạn. BabarTravel sẽ cùng bạn vi vu tới đất nước xinh đẹp này để trải nghiệm hết những điều thú vị tại đây nhé! BABARtravel là một thương hiệu bản quyền của Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông & Du lịch Á Châu (Tên tiếng Anh : Asia Travel & Communications Corp) tập trung phát triển và cung ứng dịch vụ du lịch Châu Âu chất lượng.