Lịch sử về các món đồ trang trí trên cây thông Giáng Sinh

Lịch sử về các món đồ trang trí trên cây thông Giáng Sinh

Nó là một biểu tượng đơn giản của sự thú vị kỳ nghỉ, nhưng món trang sức Giáng sinh đi kèm với một lịch sử trải dài của nó. Được cho là có nguồn gốc từ Đức thế kỷ 16, những đồ trang trí đầu tiên không giống với những gì chúng ta biết ngày nay.

Chúng tôi gọi chúng là cây Giáng sinh của người Hồi giáo, nhưng cây thường xanh trang trí dài trước ngày lễ Giáng sinh. Bằng chứng cho thấy rằng việc thực hành trang trí nhà bằng những cành cây thường xanh trong ngày đông chí có từ thời Ai Cập cổ đại. Sự hiện diện thoải mái của cuộc sống thường xanh mang lại hy vọng trong mùa đông, những ngày lạnh và đêm dài, phục vụ một mục đích tương tự trong các nghi lễ đông chí ngoại giáo khác nhau của người Druids, La Mã và Viking.

Truyền thống cây Giáng sinh của người hiện đại được cho là bắt nguồn từ nước Đức thế kỷ 16, nơi những cây thường xanh nhỏ được trang trí với những cây nến, táo, quả hạch và quả mọng như những cây Thiên đường Hồi giáo trong nhà thờ. Theo thời gian, các Kitô hữu sùng đạo đã tích hợp những cây trang trí này vào nhà của họ trong mùa lễ. Truyền thống, đã trở thành một nghi lễ Kitô giáo, bắt đầu lan rộng khắp châu Âu.

Vào cuối những năm 1840, một mô tả được công bố về Nữ hoàng Victoria thuận lợi đón Giáng sinh cùng người chồng gốc Đức, Hoàng tử Albert và gia đình của họ xung quanh một cây thường xanh được trang trí đã biến tập tục thành một thứ thời thượng mà người Mỹ giàu có đã nhanh chóng chấp nhận. Trong một thời gian ngắn, các doanh nghiệp địa phương đã nắm bắt được tiềm năng thương mại của trang trí.

Vào những năm 1890, Cửa hàng bách hóa Woolworth tại Hoa Kỳ đã bán 25 triệu đô la đồ trang trí nhập khẩu từ Đức làm bằng chì và thủy tinh thổi bằng tay. Thời gian trôi qua, trang trí cây ngày càng trở nên nghệ thuật, kết hợp các vật liệu mới như kim tuyến, lụa và len.

Xem thêm: https://www.babartravel.com/destination/tour-du-lich-chau-au-cao-cap/

Từng là nhà sản xuất đồ trang trí thủ công, Đức bất ngờ cạnh tranh với sản xuất hàng loạt của Nhật Bản và Đông Âu khi món trang sức Giáng sinh trở thành một liên doanh thương mại toàn cầu hóa. Vào giữa những năm 1930, hơn 250.000 đồ trang trí đã được nhập khẩu vào Hoa Kỳ.

Vào năm 1973, Hallmark đã giới thiệu các đồ trang trí Keepsake của họ, có giá trị sưu tầm. Bộ sưu tập đầu tiên bao gồm các đồ trang sức bằng thủy tinh và các con số sợi nhỏ, và mỗi dòng trang trí phiên bản giới hạn liên tiếp là độc nhất của năm.

Xem thêm: https://www.babartravel.com/destination/tour-du-lich-chau-au-linh-hoat/

Ngày nay, cây Giáng sinh đã rũ bỏ hầu hết ý nghĩa tôn giáo của nó. Trở thành một truyền thống mùa đông đa văn hóa được tích hợp đầy đủ, các gia đình thuộc mọi tín ngưỡng trên khắp thế giới đang chờ đợi thời điểm yêu dấu trong năm khi họ có thể phủi bụi trang trí của mình một lần nữa.