Lịch sử vắn tắt của khu phố Plaka cổ nhất tại Athens

Lịch sử vắn tắt của khu phố Plaka cổ nhất tại Athens

Lịch sử của quận cổ Plaka tại Athen trong 60 giây

Lịch sử vắn tất của khu phố cổ nhất tại Athens

Quận Plaka tại trung tâm Athens, dưới thành Acropolis, xung quanh nhưng đồi phía đông bắc của những phiến đá linh thiêng, giữa đường tàu Syntagma và Monastiraki. Nơi đây có 1 bầu không khí của một ngôi làng nhở. Các tòa nhà hậu cổ điển, các quán cà phê nhỏ, các tiệm quà lưu niệm và bảo tàng làm nơi này trở thành điểm thăm quan ưa thích của các du khách và người dân địa phương đến dạo chơi trên những con đường hẹp.

Xây dựng trên khu dân cư cổ của Athens, Plaka được biết đến là nơi ở của nhũng vị thần, do gần Thành Acropolis và các di tích lịch sử. Khu vực thành được phát triển xung quanh tàn tích Agora, một nơi đã được sinh sống từ thời cổ đại

Nguồn ảnh: Internet

Trong thời kì đô hộ của đế chế Ottoman, Plaka được gọi là khu Thổ của Athens, nơi cư ngự của toàn quyền Thổ. Nhưng trong chiến tranh độc lập của Hy Lạp từ 1821-1829, Plaka bị bỏ hoang do chiến tranh. Dù vậy, Vua Otto của Hy Lạp chọn Athens là thủ đô của nhà nước mới vào 1834, Plaka lại trở thành 1 khu vực đông dân cư. Các ghi chép lịch sử cho thấy, Athens là 1 thị trấn hỏ với khoảng 4000 người, chủ yếu sống dưới Acropolis. Nhưng khi Athens trở thành thủ đô, nhiều người lao động đinh cư ở đây, chủ yếu từ đảo Cycladic, tại 1 khu vực mang tên Anafiotika ở trên Plaka. Từ chút một, thành phố mổ rộng tới nghĩa trang Kerameikos và cung điện mới, hiện tại là Tòa nhà Quốc hội. Sự hiện đại hóa của thành phố dẫn đến một cuộc di cứ lớn từ các vùng quê, vào năm 1870, dân số Athen là 44500.

Năm 1884, một vụ cháy lớn đã phá hủy phần lớn Plaka, điều này đã giúp các nhà khảo cổ học nghiên cứu khu vực, gần Agora và thư viện Hadrian. Những nghiên cứu này vẫn diễn ra ngày nay.

Nguồn ảnh: Internet

 Được biết đến bởi nét đẹp cổ kính, các viện bảo tàng và vị trí trung tập của Plaka đã biến nơi này thành một điểm đến nổi tiếng của thủ đô Hy Lạp. Bạn chắc chắn có thời gian tuyệt vời khi đi dạo trên nhxng con đường mê cung, lạc tới các quảng trường bị lãng quên cho du khách có một góc nhìn thành phố mới lạ. Hãy tận hưởng nơi đây, đến thăm phố Adrianou với các cửa hàng đồ lưu niệm hay thăm các viện bảo tàng như Viện bảo tàng Do thái tại Hy Lạp, viện bảo tàng Frissiras, viện bảo tàng các nhạc cụ hiện đại hay viện bảo tàng Acropolis