Làng Engelberg – điểm nhấn của tour Pháp - Thụy Sỹ - Ý - Vatican

Làng Engelberg – điểm nhấn của tour Pháp - Thụy Sỹ - Ý - Vatican

Nằm ở phía Bắc Châu Âu, Thụy Sĩ nổi tiếng là đất nước của những chiếc đồng hồ danh giá, là thiên đường du lịch thu hút rất đông du khách. Một trong những địa điểm bạn không nên bỏ qua khi tới đây đó chính là ngôi làng Engelberg – thị trấn tựa như xứ sở thần tiên của Thụy Sĩ. Khung cảnh đẹp và những trải nghiệm độc đáo dành cho du khách chính là điểm nhấn của ngôi làng này. Hãy cùng với Du lịch Á Châu đi tìm hiểu những trải nghiệm đó là gì nhé!

Đừng quên ghé thăm tu viện khi đến làng Engelberg

Ngôi làng Engelberg là một cộng đồng nhỏ hình thành xung quanh tu viện Engelberg -một tu viện từ thời Trung cổ. Trong quá khứ, tu viện Engelberg đã từng là trung tâm tôn giáo của cả cộng đồng, là nơi tổ chức các buổi lễ lớn của cả làng.

Cùng với thời gian, tu viện đã trở thành nhân chứng sống cho suốt chiều dài hình thành và phát triển của ngôi làng. Trải qua nhiều lần tu sửa, kiến trúc của tu viện này khá phức tạp, đó là sự đan xen, kết hợp của nhiều lối kiến trúc khác nhau, đặc biệt là lối kiến trúc thời Baroque.

Đến tu viện Engelberg, bạn sẽ có dịp ngắm nhìn những bức bích họa cổ hay lắng nghe âm thanh của tiếng đàn Organ – đàn lớn nhất ở Thụy Sĩ.

Tham quan hang động sông băng

Một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất mà bạn không thể bỏ qua khi đến làng Engelberg đó chính là tham quan hang động sông băng với những lớp băng được hình thành từ trước khi con người phát hiện ra lửa. Đến đây, bạn sẽ chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên, thích thú trước những ánh sáng màu xanh ngọc kì lạ tỏa ra từ những bức tường băng. Đó chính là hiện tượng được tạo nên do ánh sáng mặt trời bị khúc xạ. 

Trong hang, nhiệt độ duy trì ổn định quanh năm là -1.5oC, vì vậy khi đến đây bạn hãy chuẩn bị cho mình những bộ trang phục đủ ấm nhé.

Ghé thăm xưởng chế biến phô mai nổi tiếng ở làng Engelberg

Xưởng chế biến này là một phần nằm trong tu viện Engelberg. Đến đây, bạn sẽ được biết tất cả các công đoạn để người thợ có thể làm ra một miếng phô mai thơm ngậy. Xưởng này vừa là nơi chế biến, vừa là cửa hàng trưng bày và bán các loại phô mai. Một điểm đặc trưng giúp bạn phân biệt phô mai ở đây với những nơi khác đó chính là hình dạng quả chuông. Tại đây, sữa đã vắt sẽ được người thợ ép vào những chiếc khuôn có hình dạng giống như quả chuông của tu viện.

Miếng phô mai được chế biến tại xưởng này có tên là Eng Engbergerberger Klosterkircher, rất mềm và có hương vị nhẹ.

Đi xe đạp và trượt tuyết trên đỉnh núi ở làng Engelberg

Trượt tuyết trên đỉnh núi có lẽ là một trải nghiệm được du khách mong chờ nhất mỗi khi đến với ngôi làng Engelberg. Với độ cao lớn, mùa đông kéo dài, diện tích tuyết bao phủ hơn 80km (bao gồm cả những con dốc), nơi đây là một địa điểm lí tưởng để bạn tham gia những hoạt động như trượt tuyết, đi xe đạp,… hay vui đùa trên tuyết. 

Bên cạnh đó, màu trắng tinh khôi của tuyết còn là một background tuyệt vời để bạn chụp ảnh check in cùng bạn bè, người thân.

Tham gia chuyến phiêu lưu trên đỉnh núi Alps 

Bạn là người yêu thích các hoạt động mạo hiểm, đam mê phiêu lưu, khám phá thì bạn không nên bỏ qua trải nghiệm này. Một chuyến đi bộ vòng tròn kéo dài 20 giờ với các điểm dừng qua đêm trong lều trên đỉnh núi Alps chính là hành trình của hoạt động này. Chuyến đi bộ này được bắt đầu và kết thúc tại cùng một địa điểm đó chính là nhà ga trên núi.

Có thể nói, hành trình này là một chuyến phiêu lưu đầy khó khăn, mạo hiểm. Tuy nhiên, nếu bạn có một thể trạng tốt, kế hoạch chu đáo thì chắc chắn bạn sẽ có một chuyến phiêu lưu không thể nào quên.

Ngôi làng Engelberg chỉ là một trong rất nhiều những địa điểm hập dẫn mà tour Pháp - Thụy Sỹ - Ý - Vatican Tết 2020 đem đến cho Quý khách hàng. Hãy cùng Du Lịch Á Châu trải nghiệm hành trình tuyệt đẹp này nhé!