Làm thế nào để không bị móc túi khi đi du lịch Châu Âu?

Làm thế nào để không bị móc túi khi đi du lịch Châu Âu?

Một trong những lo lắng nhất khi đi du lịch Châu Âu là vấn đề móc túi xảy ra rất phổ biến tại các nước Châu Âu. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ dễ dàng mất đồ tại các nước Châu Âu.Babar Travel sẽ bày cách cho bạn chống bị móc túi bởi những kẻ gian qua vài tips dưới đây:

1. Đeo túi/balo ra đằng trước

Nhiều du khách khi đi du lịch các nước Châu Âu thường có thói quen đeo túi quai chéo hay đeo balo ở sau lưng, bởi suy nghĩ “Châu Âu là nơi khá văn minh và không có nhiều tệ nạn”. Tuy nhiên, ở các nước Châu Âu vẫn xuất hiện những kẻ gian cố tình lợi dụng những nơi đông người hay bất kỳ sơ hở của bạn để thực hiện hành vi trộm cắp, đặc biệt: Barcelona, Pháp, Madrid, Prague và Rome là 5 thành phố nổi tiếng vì nạn móc túi xảy ra khắp nơi.

Vì vậy, thay vì đeo balo sau lưng, bạn nên đeo ra đằng trước ngực và thường xuyên kiểm tra để tránh bị mất đồ quan trọng của mình nhé.

2. Hạn chế mang giấy tờ quan trọng/vật có giá trị theo bên người

Những giấy tờ quan trọng, tiền, thẻ tín dụng, hộ chiếu,… là một số thứ bạn cần cất kỹ ở khách sạn. Nếu muốn mang đi, bạn nên giấu những giấy tờ quan trọng ở sâu trong túi, tách tiền, thẻ tín dụng và hộ chiếu ở những nơi khác nhau, đặc biệt bạn phải luôn để mắt tới chiếc túi mà bạn mang theo trong suốt hành trình.

3. Mang ví giả

Hãy chuẩn bị thêm một chiếc ví giả gồm: một ít tiền lẻ, một vài chiếc thẻ đã hết hạn rồi để ở túi quần sau của bạn. Còn ví thật hãy cất kỹ trong túi áo ngực để kẻ gian không thể “chôm” được nhé!

4. Ăn mặc trang phục đơn giản và không quá nổi bật

Thông thường, những ai ăn mặc quá nổi bật ở trên đường sẽ là đối tượng nhắm đến của những kẻ móc túi. Vì vậy, bạn hãy tiết chế màu sắc sặc sỡ nếu quần áo của bạn có những tone màu nổi bật, ăn mặc đơn giản cùng những màu trung tính sẽ làm tăng tỉ lệ “không lọt vào mắt xanh kẻ xấu”. Những đồ trang sức đắt tiền bạn nên để ở nhà/khách sạn thay vì đeo trên người và đi dạo trên đường phố Châu Âu - một trong những nguyên nhân trở thành mục tiêu béo bở của chúng.

5. Giữ bản sao những giấy tờ quan trọng

Vì không thể lường trước những trường hợp xấu có thể xảy ra, bạn nên sao lưu những giấy tờ quan trọng từ nhà và giữ gìn thật cẩn thận trong suốt chuyến đi du lịch Châu Âu. Hoặc bạn có thể chụp ảnh hộ chiếu, thị thực và các loại thẻ tín dụng, sau đó lưu trong điện thoại và tự gửi email cho mình. Cách này sẽ giúp bạn dễ dàng làm lại các tài liệu lỡ như bị mất cắp xảy ra trong chuyến đi.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một vài số điện thoại liên lạc quan trọng hoặc của người mà bạn có thể gọi trong trường hợp khẩn cấp xảy ra.

6. Cập nhật thông tin móc túi về những nước Châu Âu sẽ đến

Các địa điểm nổi tiếng hay những khu vực đông đúc là nơi hoàn hảo cho những kẻ gian thực hiện hành vi móc túi một cách dễ dàng và nhanh chóng. Trước khi đi du lịch bất kỳ một nước nào đó, bạn hãy tìm hiểu thông tin về nạn móc túi có diễn ra phổ biến hay không để có thể lường trước và tìm những cách chống bị móc túi khi tận hưởng kỳ nghỉ du lịch nước ngoài.

Babar Travel chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch Châu Âu vui vẻ và trọn vẹn !