Làm gì khi du lịch Hàn Quốc để xua đi cái lạnh đầu đông

Làm gì khi du lịch Hàn Quốc để xua đi cái lạnh đầu đông

Mùa đông ở “xứ sở kim chi” khiến người ta phải ra đường với “phong cách” của những chú gấu khi mà thời tiết mỗi ngày đều âm độ. Nhưng không vì thế mà bạn phải trùm chăn “ngủ đông” trong nhà để đợi mùa xuân xinh đẹp tìm đến. Bởi có rất nhiều hoạt động giúp mùa đông nơi đây thêm ấm áp và thú vị bạn không nên bỏ lỡ.

Hòa mình vào lễ hội ánh sáng

Đúng như tên gọi, lễ hội này là nơi có hàng nghìn chiếc đèn cùng được thắp lên, tạo nên một không gian tràn ngập ánh sáng. Những chiếc đèn đủ sắc màu sẽ được trang trí trên những khóm hoa, cành cây hay quanh lối đi làm cho khung cảnh trở nên rực rỡ và huyền ảo hơn. Đặc biệt, nếu bạn đến vào dịp giáng sinh thì không khí nhộn nhịp sẽ khiến bạn cảm thấy cực kỳ phấn chấn.

 Một mùa đông không lạnh

 Con đường rực rỡ ánh đèn

 Thế này thì còn gì lạnh nữa

Ghé thăm các di tích lịch sử khi tuyết rơi

Rất nhiều người thích ngắm tuyết rơi vào mùa đông. Cuộc sống chính là để tìm cho mình những điều đẹp đẽ và mới lạ, nên ghé thăm các di tích lịch sử của Hàn Quốc như hoàng cung, đền,… vào ngày trời tuyết thực sự là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

 Cung điện uy nghi trong màn tuyết

 Tuyết phủ trắng xoá

Thư giãn trong nhà tắm công cộng

Nếu xem phim Hàn bạn sẽ thấy có rất nhiều cảnh quay ở nhà tắm công hay còn gọi là Jimjilbang. Các phòng tắm này sẽ chia rõ theo giới tính, với không gian rộng rãi được trang bị đầy đủ mọi thứ như bồn tắm nước nóng, vòi hoa sen, bàn mát-xa và phòng xông hơi khô truyền thống của Hàn. Ở các khu vực khác bên cạnh phòng tắm sẽ là quầy bar, quầy bán đồ ăn nhanh, khu vực sàn lót để sưởi ấm và ngủ nghỉ, phòng tập thể dục, phòng băng, phòng giải trí… Nhiệt độ ở đây sẽ được điều chỉnh để phù hợp với thời tiết và khách có thể thư giãn. Đây sẽ là một hoạt động vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua vào mùa đông Hàn Quốc.

 Phòng tắm hơi ấm áp

 Và xem phim truyền hình sướt mướt..

Trượt tuyết

Bạn không thể không đến ít nhất 1 trong 18 khu trượt tuyết của Hàn Quốc vào mùa đông. Với vị trí địa lý là một quốc gia có nhiều đồi núi, trượt tuyết là một hoạt động phổ biến và rất được ưa thích ở đây. Bên cạnh khu trượt tuyết là các resort với hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn. Vì thế, đi trượt tuyết cùng với những người bạn là một lựa chọn đáng xem xét.

 Khu nghỉ dưỡng sang chảnh

 Và đường trượt tuyệt vời

Tham gia lễ hội tuyết Taebaeksan

Mỗi năm Taebaeksan đều tổ chức lễ hội tuyết vào mùa đông. Đây là nơi quy tụ những nghệ nhân trên khắp Hàn Quốc để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật khổng lồ từ tuyết. Các tác phẩm sẽ có nhiều hình dạng khác nhau, tùy theo cảm hứng của mỗi nghệ nhân. Có thể là nhân vật nổi tiếng, tòa nhà hay công trình lịch sử. Thưởng thức một cốc socola nóng bên trong một quán cafe băng? Nếu có cơ hội bạn hãy tự mình trải nghiệm điều này ở lễ hội tuyết Taebaeksan.

 Lễ hội nhộn nhịp

 Thì mùa đông còn gì lạnh nữa

Ngâm mình trong suối nước nóng

Suối nước nóng là một trong những địa điểm yêu thích nhất của người Hàn. Bởi khi đến đây, bạn sẽ được ngâm mình trong nước nóng hàng giờ liền, giúp bạn thư giãn và giải tỏa áp lực sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Có nhiều kiểu suối nước nóng như một hồ lớn dành cho các nhóm hoặc hộ gia đình muốn thư giãn cùng nhau, hoặc cũng có phòng riêng nếu như bạn yêu cầu. Đây được xem là một hoạt động mùa đông hết sức tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ.

 Vừa tránh rét, vừa xông hơi cho khoẻ người

Thăm thú ngôi làng truyền thống của Jeonju

Làng Hanok hay còn gọi là làng cổ của người Hàn với những ngôi nhà mang kiến trúc cổ xưa. Đặc biệt khi đến với làng truyền thống Jeonju, bạn có thể tận mắt ngắm và thử cảm giác “xuyên không” như sống trong những bộ phim cổ của Hàn Quốc. Ngôi làng này còn nổi tiếng với rượu gạo, vậy nên thưởng thức rượu gạo hay còn gọi là makgeolli trong không gian cổ xưa là một ý kiến không tồi. Ngoài ra, bạn còn có thể đi thăm các bảo tàng và dành thời gian để mua sắm.

 Vẻ cổ kính nằm giữa một thành phố hiện đại