Lạc lối với 10 điểm du lịch nổi tiếng của Thụy Sỹ (P1)

Lạc lối với 10 điểm du lịch nổi tiếng của Thụy Sỹ (P1)

Được mệnh danh là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, Thụy Sĩ khiến du khách muốn đặt chân nơi đây đến bởi sự văn minh và phát triển. Không hề giáp biển, song Thụy Sĩ lại luôn thu hút du khách từ vẻ đẹp của những thảo nguyên xanh bạt ngàn và những dòng sông băng hùng vĩ. Và chắc chắn đất nước này còn mang đến những khám phá tuyệt vời cho bạn ở những điều khác nữa. Hãy để BabarTravel giúp bạn!

Bern - thị trấn cổ kính của Thụy Sĩ 

Nếu nói Bern là thành phố đẹp nhất của Thụy Sĩ thì quả là không sai. Bởi nó mang trong mình vẻ đẹp cổ kính, bình yên mà không phải thành phố nào có được. Du khách sẽ được lang thang trên những con hẻm rải sỏi, lát đá mài nối liền các ngôi nhà mái vòm theo kiểu kiến trúc gothic ở thế kỉ XV với nhau. Ôm lấy thành phố là những đồi núi và bờ sông, những rặng cây dựng đứng thấp thoáng trong đó là những cụm mái nhà và dãy An-pơ sừng sững, uy nghi ở cuối chân trời. Đến Bern vào mùa thu là đẹp nhất, tựa như một bức tranh thủy mặc vậy với phong cảnh từ sắc xanh chuyển sang vàng lẫn với những ô của số có hoa leo đung đưa trước gió khiến du khách siêu lòng. Ngoài những nét đẹp ấy, một số nơi bạn nên tham quan ở Bern, đó là Nhà thờ Holy Ghost, Tòa nhà quốc hội, Đài phun nước Gerechtigkeitsbrunnen... Với những gợi ý trên chắc chắn Bern là nơi bạn nên đến đầu tiên khi du lịch Thụy Sĩ.

 

 Bern mang trong mình vẻ đẹp cổ kính, bình yên mà không phải thành phố nào có được

 

 Bern vào mùa thu là đẹp nhất, tựa như một bức tranh thủy mặc vậy với phong cảnh từ sắc xanh chuyển sang vàng lẫn với những ô của số có hoa leo đung đưa trước gió

Núi Matterhorn – “nóc nhà” của Thụy Sĩ

Không phải ngọn núi cao nhất trong số 6 ngọn núi cao ở Thụy Sĩ, nhưng Matterhorn lại trở thành biểu tượng của dãy An-pơ. Cao 4478m, Matterhorn gây ấn tượng bởi vẻ ngoài giống như kim tự tháp với 4 mặt của đỉnh núi là hình tam giác hội gặp tại đỉnh, các cạnh dường như được cắt chính xác bằng một con dao khổng lồ. Chóp ngọn núi nhô lên thành một chóp nhọn nguy nga trên bầu trời. Từ thế kỷ XIX, Thụy Sĩ đã cho xây dựng một đường sắt lên đó, nên đây trở thành nơi thu hút du khách đến trượt tuyết, đặc biệt là leo núi. Đến Matterhorn không chỉ vậy, mà ngôi làng Zermatt xinh đẹp ngay chân núi và thiên đường sông băng Matterhorn Glacier Paradise cùng trên cung đường khám phá vẻ đẹp của Thụy Sĩ. Chỉ cần di chuyển bằng cáp treo khoảng 40 - 45 phút, qua một vài chặng dừng bạn sẽ đến....

 

 Không phải ngọn núi cao nhất trong số 6 ngọn núi cao ở Thụy Sĩ, nhưng Matterhorn lại trở thành biểu tượng của dãy An-pơ

 

 

 Cao 4478m, Matterhorn gây ấn tượng bởi vẻ ngoài giống như kim tự tháp với 4 mặt của đỉnh núi là hình tam giác hội gặp tại đỉnh, các cạnh dường như được cắt chính xác bằng một con dao khổng lồ

Zermatt – ngôi làng trong thế giới cổ tích

Ngôi làng xinh đẹp tựa như thế giới cổ tích này là một điểm du lịch nổi tiếng của Thụy Sĩ và trở thành nguồn cảm hứng cho một số bộ phim huyền thoại. Nơi đây đẹp bởi nó được cấu trúc là một khu resort trượt tuyết tuyệt đẹp với những con đường, biệt thự bằng gỗ và không khí trong lành. Để giữ được không gian như thế ở đây, chính quyền địa phương đã không cho các phương tiện cơ giới lưu thông mà trên đường bạn chỉ nghe thấy tiếng chuông leng keng của những đàn cừu, đàn dê. Lời khuyên cho bạn khi đến Zermatt là nên ở lại ban đêm, vì sẽ có một thế giới cổ tích mà bạn nghĩ chỉ bắt gặp trong những bộ phim mà thôi.

 

 Ngôi làng xinh đẹp tựa như thế giới cổ tích này là một điểm du lịch nổi tiếng của Thụy Sĩ và trở thành nguồn cảm hứng cho một số bộ phim huyền thoại

Lâu đài Chillon – công trình độc nhất vô nhị của Thụy Sĩ

Nếu nói tới lâu đài kiểu Châu Âu đẹp thì Chillon là một nơi bạn nên khám phá ngay khi du lịch Thụy Sĩ. Được mệnh danh là lâu đài đẹp nhất của đất nước này, Chillon nằm cạnh hồ Léman, thuộc thành phố Montreux đã 850 tuổi không thua kém gì lâu đài Chenonceau ở thung lũng Loire của Pháp. Nét nổi bật nhất của lâu đầu này là cảnh trí vô cùng độc đáo, được xây dựng trên một tảng đá khổng lồ hình bầu dục nằm trên hồ Léman tạo nên một không gian đặc biệt một bên là hồ, một bên là núi. Hằng năm nơi đây thu hút đến 350.000 lượt khách. Và từ lâu, lâu đài Chillon trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của những văn sĩ thuộc trường phái lãng mạn trên thế giới như Rousseau, Victor Hugo, Alexandre Dumas, Gustave Flaubert, Lord Byron.

 

 Nếu nói tới lâu đài kiểu Châu Âu đẹp thì Chillon là một nơi bạn nên khám phá ngay khi du lịch Thụy Sĩ

Zurich – thành phố đáng sống

Nếu Thụy Sĩ là đất nước đáng sống nhất thế giới, thì nơi đáng sống nhất ở Thụy Sĩ chính là thành phố Zurich. Đây là thành phố đã 2000 năm tuổi, còn lưu giữ lại được những nét đẹp cổ kính từ thời trung đại lẫn với nét hiện đại bây giờ. Đến Zurich, du khách được thưởng ngoạn mọi loại hình du lịch, từ thưởng thức những công trình kiến trúc cổ như các viện bảo tàng lưu giữ những tác phẩm hội họa, điêu khắc của những danh họa nổi tiếng thế giới, những rạp hát, nhà băng, các trụ sở của các tổ chức quốc tế, các công ty truyền thông… ; đến quang cảnh tuyệt đẹp của những con phố bao quanh là những ngọn đồi, những hồ nước xanh rì, xa xa là dãy An-pơ huyền thoại. Zurich tạo nên tổng thể một cảnh quan say đắm, mê hoặc lòng người.

 

 Nếu Thụy Sĩ là đất nước đáng sống nhất thế giới, thì nơi đáng sống nhất ở Thụy Sĩ chính là thành phố Zurich

 

 

 Đến Zurich, du khách được thưởng ngoạn mọi loại hình du lịch, từ thưởng thức những công trình kiến trúc cổ

Thụy Sĩ so với các nước khác ở Châu Âu chỉ là một quốc gia nhỏ bé, nhưng với sự phát triển và cách làm du lịch chuyên nghiệp thì lại là một điểm đến mà có nhiều nơi tham quan không kém gì một đất nước rộng lớn nào. Bởi đơn giản ở khắp mọi nơi trên đất nước này, chỗ nào cũng có những nét duyên dáng riêng, những vẻ đẹp quyến rũ hoặc cổ xưa hoặc hiện đại. Thật không sai khi nói về Thụy Sĩ một góc phố, một mặt hồ, một ngôi làng trên núi… ở bất kỳ đâu dẫu đơn giản cũng trở thành một điểm du lịch hấp dẫn.

Hành trình Thụy Sĩ sẽ được viết tiếp trong Phần 2. Các bạn cùng đón đọc nhé!