Lạc lối với 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Thụy Sĩ (P2)

Lạc lối với 10 địa điểm du lịch nổi tiếng của Thụy Sĩ (P2)

Được mệnh danh là quốc gia đáng sống nhất trên thế giới, Thụy Sĩ khiến du khách muốn đặt chân nơi đây đến bởi sự văn minh và phát triển. Không hề giáp biển, song Thụy Sĩ lại luôn thu hút du khách từ vẻ đẹp của những thảo nguyên xanh bạt ngàn và những dòng sông băng hùng vĩ. Và chắc chắn đất nước này còn mang đến những khám phá tuyệt vời cho bạn ở những điều khác nữa. Hãy để BabarTravel giúp bạn!

Thành phố Lucerne – thánh địa du lịch Thụy Sĩ

Một thành phố khác của Thụy Sĩ cũng là một điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách, đó là thành phố Lucerne. Là một trong những thành phố cổ xưa nhất của Thụy Sĩ, Lucern nằm giữa những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng, bao quanh là một hồ nước tuyệt đẹp, cùng với dòng nước trong vắt của sông Reuss chảy từ trên núi xuống. Đến đây bạn không thể bỏ qua một địa điểm để khám phá, đó là cây cầu Chapel. Cầu được xây dựng từ thế kỉ 14, có mái được thiết kế là hình tam giác nhọn với những bức họa tinh tế có từ thời trung cổ. Vẻ đẹp của Chapel đã khiến bao du khách say đắm. Tại Lucern còn nhiều nơi để thưởng ngoạn, như Nhà thờ Jesuit, ở gần cầu Chapel; Tượng đài sư tử - một tác phẩm điêu khắc bằng đá nổi tiếng; Vườn Glacier, còn gọi là vườn sông băng, một sự lựa chọn hoàn hảo khi tới thăm Lucerne; Hồ Lucern – nơi được ví là bức tranh của tạo hóa; Bảo tàng giao thông hay bức tường Musegg… Tất cả đều mang dáng vẻ cổ kính, trầm mặc. Nhưng Lucerne về đêm rất hiện đại với những khu vui chơi giải trí, các trung tâm thương mại lớn. Thành phố này thực sự không làm bạn thất vọng khi tới du lịch ở Thụy Sĩ.

 

 Là một trong những thành phố cổ xưa nhất của Thụy Sĩ, Lucern nằm giữa những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng, bao quanh là một hồ nước tuyệt đẹp, cùng với dòng nước trong vắt của sông Reuss chảy từ trên núi xuống

 

 Hồ Lucern – nơi được ví là bức tranh của tạo hóa

Hồ Geneva – bức tranh của tạo hóa

Geneva cũng là một thành phố nổi tiếng của Thụy Sĩ, được xếp vào hạng điểm đến du lịch hấp dẫn nhất ở Châu Âu. Thành phố của trụ sở Liên Hợp Quốc này, có nhiều nơi ấn tượng với du khách, trong đó nổi bật nhất là Hồ Geneva. Được mệnh danh là hồ nước lớn nhất Châu Âu, nằm ngay ở trung tâm thành phố Geneva. Vẻ đẹp của hồ được tạo nên bởi những khung cảnh bao quanh nó, gồm những dãy núi cao hùng vĩ, những ngọn đồi nhấp nhô, những ngôi làng cổ kính, những vườn nho rộng lớn,… Tất cả tạo nên một vẻ trong lành, dễ chịu tựa như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

 

 Geneva cũng là một thành phố nổi tiếng của Thụy Sĩ, được xếp vào hạng điểm đến du lịch hấp dẫn nhất ở Châu Âu

Thị trấn Gruyeres – thương hiệu pho mát của Thụy Sĩ

Là một thị trấn nhỏ, nằm dưới thung lũng của con sông Saane, bên rặng An-pơ hùng vĩ, thuộc bang Fribourg của Thụy Sĩ. Tên tuổi của thị trấn này gắn liền với thương hiệu pho mát nổi tiếng nhất. Khi tới đây, du khách chắc chắn không bỏ lỡ cơ hội được thử món lẩu pho mát rất đặc trưng của vùng này. Bên cạnh những xưởng sản xuất pho mát đã xuất hiện từ thế kỉ 17, tại đây còn có một lâu đài cổ nhất Thụy Sĩ được xây dựng từ thế kỷ 13 đến nay vẫn giữ được sự nguyên vẹn, cổ kính.

 

 Khi tới đây, du khách chắc chắn không bỏ lỡ cơ hội được thử món lẩu pho mát rất đặc trưng của vùng này

Sông băng Aletsch – dòng sông của những khối băng vĩnh cửu

Là sông băng lớn nhất và dài nhất của dãy An-pơ, sông băng Aletsch dài khoảng 23km, diện tích 117km2, sức chứa lên đến 26,5 tỉ tấn băng. Sông băng Aletsch nằm trong quần thể Jungfrau-Aletsch-Bietschhorn được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới năm 2001. Đúng như tên gọi sông băng, nó là sự chuyển động chậm của các khối băng từ trên núi cao. Đây được coi là nơi dự trữ nước lớn thứ hai trên thế giới sau các đại dương và là nguồn nước ngọt lớn nhất thế giới hiện tại. Sông băng được khai thác trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn với những trò chơi thú vị như trượt cáp, nhảy dù, trượt đĩa lao mình từ trên núi cao xuống thung lũng băng hay là đi khinh khí cầu để ngắm toàn cảnh sông băng… vô cùng hấp dẫn.

 

 Là sông băng lớn nhất và dài nhất của dãy An-pơ, sông băng Aletsch dài khoảng 23km, diện tích 117km2, sức chứa lên đến 26,5 tỉ tấn băng

Montreux – Thị trấn nhỏ lãng mạn và quyến rũ

Là một vùng nhỏ, nằm bên hồ Léman lãng mạn và rặng núi Dents-du-Midi xinh đẹp, Montreux sẽ khiến bạn say đắm bởi khung cảnh tuyệt đẹp của núi, hồ, hoa, bầu trời trong vắt. Nét nổi bật nhất của thị trấn này chính là bờ kè hoa được xây dựng bao quanh hồ Léman với rất nhiều các loại hoa đua nhau khoe sắc được trồng tỉa rất công phu và lúc nào cũng tỏa hương thơm quyến rũ. Và loài hoa được trồng nhiều nhất, chính là thủy tiên vàng, được mệnh danh là linh hồn của Montreux. Thị trấn nhỏ xinh đẹp này còn là nơi diễn ra các lễ hội festival âm nhạc quốc tế. Bạn thử tưởng tượng được đi dạo một vòng ở Montreux ngắm những bông hoa thơm nồng nàn, nghe những bản nhạc jazz dìu dặt, trước mặt là hồ Léman trong xanh và phía xa xa là rặng Dents-du-Midi xanh rờn, ngút mắt… sẽ là một trải nghiệm chắc chắn sẽ khó quên khi du lịch Thụy Sĩ.

 

 Montreux khiến bạn say đắm bởi khung cảnh tuyệt đẹp của núi, hồ, hoa, bầu trời trong vắt

Thụy Sĩ so với các nước khác ở Châu Âu chỉ là một quốc gia nhỏ bé, nhưng với sự phát triển và cách làm du lịch chuyên nghiệp thì lại là một điểm đến mà có nhiều nơi tham quan không kém gì một đất nước rộng lớn nào. Bởi đơn giản ở khắp mọi nơi trên đất nước này, chỗ nào cũng có những nét duyên dáng riêng, những vẻ đẹp quyến rũ hoặc cổ xưa hoặc hiện đại. Thật không sai khi nói về Thụy Sĩ một góc phố, một mặt hồ, một ngôi làng trên núi… ở bất kỳ đâu dẫu đơn giản cũng trở thành một điểm du lịch hấp dẫn. Hãy để chúng tôi đưa bạn đi khám phá đất nước Thụy Sĩ đầy quyến rũ này nhé!