Kinh nghiệm du lịch tự túc cho những ai định đến Florence của Italia

Kinh nghiệm du lịch tự túc cho những ai định đến Florence của Italia

Du lịch tự túc luôn là loại hình du lịch tự do nhất. Bạn có thể chụp các bức ảnh, đi đến nơi bạn muốn, không phải thỏa hiệp về thời gian hay nơi ăn chốn ở và về cơ bản có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, đi nhanh hay chậm là tùy sở thích của bạn.Cho dù sự chú ý của bạn khi du lịch Italia là về thực phẩm, nghệ thuật, kiến trúc hay bất kì thứ gì thì sự tự do vẫn luôn bên bạn.

 

Florence là một điểm đến phổ biến cho khách du lịch tứ phương không kể tuổi tác. Đó thực sự là một trung tâm nghệ thuật, ẩm thực và lịch sử thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới có được trải nghiệm thú vị nhất tại vùng Tuscany. Thật dễ dàng để đi đến Florence một mình an toàn, gặp gỡ những người bạn mới và tìm hiểu văn hóa theo cách của riêng bạn.

Như với bất kỳ điểm đến mới nào, hãy thử tìm hiểu một vài cụm từ chính trong ngôn ngữ địa phương mà bạn định đến. Nỗ lực đi một chặng đường dài và luôn nở nụ cười trên môi.  Florentines (và người Ý nói chung) đánh giá cao phong cách ăn mặc bạn thể hiện ra bên ngoài, vì vậy hãy thử ăn mặc một chút. Điều đó có nghĩa là để lại quần yoga ở nhà, và để dép tông cho bãi biển. Đây là nước Ý - quốc gia hàng đầu về thời trang đấy.

Người Ý thường thích ăn cùng với bạn bè và gia đình, nhưng vì Florence có nhiều du khách người nước ngoài, nên không có gì lạ khi ăn ở một nhà hàng dù chỉ có một mình. Nếu bạn đang tìm kiếm những món ăn nhanh, hãy ghé qua các cửa hàng bán sandwich địa phương nơi bạn có thể mua một chiếc bánh chất lượng tuyệt vời và đồ uống với giá dưới € 10.

Nếu bạn muốn gặp gỡ, kết bạn với mọi người, hãy đi chơi trong các quảng trường, xung quanh nhà thờ Duomo, hoặc tại bất kỳ quán rượu hay quán bar nào để thưởng thức đồ uống hay một trận bóng đá hay. Một địa điểm nổi tiếng ở Florence dành cho người nói tiếng Anh là quán bar  nhà hàng Mỹ tên là Red Garter, nơi sinh viên, du khách du lịch tụ tập để khiêu vũ, hát karaoke hoặc ăn tối tại nhà hàng trong khi xem các trò chơi trước đó vào buổi tối. Họ luôn có những sự kiện khác nhau được tổ chức như Taco thứ ba, tiệc sinh viên, đêm nhạc bia, đêm đố vui, nhạc sống, DJ và nhiều hơn thế nữa. Nếu bạn muốn một chút gì đó yên tĩnh hơn thì hãy đến quán rượu Ailen, Đài phun nước Lion. Các địa điểm này đều có các bước tường được phủ những nét vẽ nguệch ngoạc, tạo cảm giác như những quán rượu của trường đại học.

Vì sự an toàn, tốt nhất là hãy cảnh giác về môi trường xung quanh của bạn khi ở một nơi xa lạ. Florence có những con phố nhỏ và hẹp, nơi bạn có thể thoải mái đi bộ mà không bị ai làm phiền. Rủi ro lớn nhất là móc túi ở những khu vực đông đúc như ga xe lửa, chợ ngoài trời, hoặc trên phương tiện giao thông công cộng, vì vậy hãy luôn ý thức được đồ đạc của bạn đang ở đâu. Đừng biến mình thành mục tiêu bằng cách quá cởi mở với người lạ, cho phép bản thân bị phân tâm bởi những người buôn bán ngoài trời (một khoảnh khắc hoàn hảo để kẻ trộm tấn công), hoặc say sưa kiểm tra bản đồ giấy tìm chỗ đi chơi.

Ngoài việc gặp gỡ mọi người và tận hưởng cuộc sống về đêm ở Florence, bạn cũng có thể đi du lịch một mình khi tìm cách vào các bảo tàng hoặc các điểm tham quan khác. Bạn có thể đi theo tốc độ của riêng bạn thông qua Uffizi, leo lên đỉnh của nhà thờ nổi tiếng nếu bạn muốn (được gọi là Duomo), hãy thử mỗi gelateria (cửa hàng kem) bạn thấy, hoặc thậm chí cố gắng chinh phục tất cả những điều chưa bao giờ làm và nhìn thấy ở Florence trong chuyến đi của bạn.

Phần tuyệt nhất về việc đi du lịch một mình ở Florence là bạn có thể đi bộ khắp mọi nơi, và thực sự mất thời gian khi bị lạc trong các con hẻm và các con phố nhỏ để tìm hiểu thành phố. Ngồi và đọc sách hay ăn trưa, chụp nhiều ảnh theo ý muốn, ngồi và chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn từ Piazzale Michelangelo với một chai rượu vang. Bạn có thể cảm nhận được sự sáng tạo êm ả trong không khí ở thành phố thời Phục hưng này. Hãy coi nó như một chuyến đi trải nghiệm và thay đổi chính con người bạn, tìm cảm hứng cho chuyến đi hoặc dự án tiếp theo và mơ ước về những tháng ở Tuscany sau khi bạn rời đi.