Kinh nghiệm du lịch mùa thu Hàn Quốc nên

Kinh nghiệm du lịch mùa thu Hàn Quốc nên "bỏ túi"

Mùa thu là khoảng thời gian làm con người ta thư thái nhất trong năm. Thời tiết dễ chịu, cảnh sắc trữ tình với đất trời. Nếu bạn muốn cảm nhận được vẻ đẹp lộng lẫy và kỳ diệu của mùa thu, Hàn Quốc là một lựa chọn hoàn hảo.

Hàn Quốc là quốc gia nằm ở vùng ôn đới nên thời tiết đủ cả 4 mùa.Chính vì điều này mà thiên nhiên đã ưu ái cho Hàn Quốc một cảnh sắc cuốn hút, rung động lòng người. Trong đó, mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để thăm thú xứ sở kim chi này với phong cảnh sắc nước hương trời.

[caption id="attachment_6705" align="aligncenter" width="736"]

 Hàn Quốc vào thu[/caption]

Lúc vào thu, thời tiết Hàn Quốc mát mẻ với nhiệt độ từ 11-19 độ C. Không khí se lạnh cùng những cơn gió thoảng qua đưa đến điều kiện vô cùng thuận lợi cho những cuộc dạo chơi và tham quan của du khách.

[caption id="attachment_6706" align="aligncenter" width="700"]

 Con đường lá đỏ[/caption]

Bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp với đất trời Hàn Quốc khi sang thu. Những con đường phủ đầy lá vàng, những hồ nước trong veo hay những ngọn núi sắc đỏ phủ kín. Khung cảnh đầy thơ mộng đủ để khiến bạn say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mùa thu- mùa của những lễ hội đặc sắc

Thu Hàn Quốc không chỉ lôi cuốn du khách bằng những phong cảnh đẹp mà còn bùng nổ với các lễ hội thú vị, đậm chất truyền thống.

Lễ hội Jeongseon Arirang

Lễ hội này được tổ chức hàng năm để bảo tồn và phát triển Jeongseon Arirang – điệu hát được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

 Hoạt động truyền thống

Điệu hát được hình thành từ quá trình lao động của những người nông dân làm ruộng. Với ý nghĩa đẩy mạnh sản xuất, chăm chỉ tăng gia, lễ hội có ý nghĩa quan trọng với nhiều hoạt động thú vị như trò chơi về dân ca, hài kịch hay các màn biểu diễn truyền thống.

Lễ hội truyền thống HyoSeok

Lễ hội truyền thống vào mùa thu tại Pyeongchang thuộc tỉnh Gangwon để tưởng nhớ đến Lee Hyo-seok,người đã viết nên tác phẩm “Khi hoa lúa mạch nở”. Đây là lễ hội của thi thơ, nhạc họa và những cuộc thi viết văn Hyo-seok hay các màn trình diễn truyền thống.

 Lễ hội văn chương

Lễ hội đèn lồng Jinju Namgang Yudeng

Lễ hội đèn lồng đầy màu sắc được tổ chức bởi ông Namgang ở Jinju, tỉnh Gyeongsangnam-do. Hàng trăm chiếc đèn lồng được thả xuống dòng sông Namgang biến dòng sông trở nên rực rỡ như khảm ngọc. Bên cạnh đó chương trình bắn pháo hoa hay các show âm nhạc cũng đưa đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

 Lễ hội đèn lồng

Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Hàn Quốc mùa thu

Công viên Namsan, Seoul

Mặc dù nằm giữa thủ đô nhộn nhịp nhưng công viên Namsan vẫn sở hữu vẻ đẹp dung dị, êm đềm. Đây cũng là điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn tận hưởng khung cảnh lãng mạn của mùa thu Hàn Quốc. Con đường thênh thang ngập lá vàng rơi vói những hàng cây thẳng tắp song song hai bên đường. Ngoài ra bạn có thể ngắm toàn cảnh Seoul từ trên đỉnh núi hay tháp Namsan – ngọn tháp tình yêu nổi tiếng nhất Hàn Quốc thu hút rất nhiều đôi tình nhân.

 Công viên Namsan

Đảo Nami

Đảo Nami chẳng còn xa lạ gì với chúng ta bởi đây là phim trường của nhiều bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, trong đó có Bản tình ca mùa đông. Hòn đảo này đặc biệt khi vào thu bởi chỉ có mùa này ta mới nhìn thấy được những hàng cây thay lá. Đi bộ vừa ngắm biển, vừa nhìn lá vàng rơi quá tuyệt phải không nào.

 Đảo Nami

Núi Seoraksan, Gangwondo

Ngọn núi cao thứ 3 tại Hàn Quốc nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ với những đường núi đá trữ tình, hay cả khu rừng già chìm ngập trong sắc đỏ và sắc vàng của lá cây. Núi Seoraksan nằm trong khu quần thể công viên quốc gia Seoraksan là một trong những điểm đến không thể bỏ qua vào mùa thu Hàn Quốc.

 Núi Seoraksan, Gangwondo

Vườn quốc gia Naejangsan, Jeolla Buk Do

Đây là một trong những vườn quốc gia đẹp nhất Hàn Quốc. Đất trời chuyển thu, những rừng lá đỏ bạt ngàn cũng xuất hiện, những thac nước hùng vĩ đổ xuống bọt tung trắng xóa. Bên cạnh đó, 2 ngôi chùa Baekyangsa và Naejangsa dọc theo thung lũng là địa điểm được rất nhiều người yêu thích.

 Vườn quốc gia Naejangsan, Jeolla Buk Do

Những chú ý khi đi du lịch mùa thu Hàn Quốc

Để có một chuyến đi mỹ mãn, bạn nên chú ý những điều sau để có thể hoàn toàn cảm thấy an toàn và thoải mái khi đến xứ sở này:

  • Chuẩn bị kĩ càng các đồ dùng cá nhân vì có thể một số khách sạn không có sẵn hoặc sẽ mất phí khi sử dụng
  • Mang theo áo khoác mỏng đề phòng trời sẽ trở lạnh hơn khi về đêm, dễ bị cảm lạnh
  • Mặc quần áo thoải mái và đi giày thể thao hoặc giày đế thấp để thuận tiện trong việc di chuyển.

Mùa thu Hàn Quốc sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời nhất với phong cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời cùng những lễ hội thú vị nhất. Những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng và thuận tiện hơn trong chuyến đi của mình