Kinh nghiệm du lịch một ngày từ Paris đến Versailles cho chuyến du lịch châu Âu

Kinh nghiệm du lịch một ngày từ Paris đến Versailles cho chuyến du lịch châu Âu

Đối với hầu hết tất cả mọi người, việc đến thăm và chiêm ngưỡng tòa lâu đài nổi tiếng Versailles là điều mong mỏi nhất khi du lịch châu Âu đế Pháp. Nằm ở vùng ngoại ô thủ đô Paris, Versailles không chỉ có tòa cung điện xinh đẹp mà còn có những nhà hàng, những quán bar nổi tiếng. Hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch của Babar Travel để có được chuyến hành trình tuyệt vời nhất để đến đây nhé.

Làm thế nào để tới Versailles

Cách tốt nhất để đến Versailles từ Paris là sử dụng hệ thống giao thông RER C. Chuyến hành trình của bạn sẽ phải chi trả một thẻ hành khách và một vài chi phí khác tầm 7,10 €. Khi mua vé, hãy chọn Versailles-Château - Rive Gauche làm điểm đến của bạn. Bạn có thể bắt chuyến tàu bất kỳ tại trạm RER C bên phía trái và cứ khoảng 30 phút thì có một chuyến tàu. Hãy chọn cho mình những toa xe được thiết kế theo phong cách đặc biệt. Bạn cũng có thể đi tàu từ Montparnasse đến Versailles-Chantiers trong khoảng 25 phút.

Tham quan những điểm du lịch nào trong ngày

Bạn có thể đi khám phá những nhà nguyện và phòng ốc tuyệt đẹp của lâu đài Versaille, đi dạo quanh những khu vườn lâu đài tuyệt đẹp Grand và Petit Trianon, và trang trại của Nữ hoàng. Một buổi sáng là không đủ để bạn có thể đi tìm hiểu hết mọi ngóc ngách của tòa lâu đài tráng lệ này. Tuy nhiên, chắc chắn dòng khách du lịch đông nghịt sẽ đổ về đây vào các tháng cao điểm, vậy nên hãy đến với nơi này càng sớm càng tốt nhé. Đối với những người ham mê lịch sử bổ thì có thể đến thăm thêm vài địa điểm như Musée Lambinet, và Paroisse Notre-Dame de Versailles.

Ăn ở đâu

Nếu bạn dành trọn một ngày ở trong cung điện thì các món ăn của bạn sẽ bị giới hạn trong các quán cà phê và nhà hàng thuộc dịch vụ du lịch. Mặc dù thức ăn khá phong phú, nhưng bạn hoàn toàn có thể ra ngoài, chọn cho mình một nhà hàng vắng khách hơn và thoải mái nhâm nhi bữa trưa của mình. Nếu bạn đi vào thị trấn thì sẽ rất dễ thấy những nhà hàng nổi tiếng. L'Angelique chỉ cách cung điện vài bước chân và cung cấp những món ăn chuẩn Pháp với lối bài trí ấm cúng, trang nhã. La Table du 11 là một sự lựa chọn mới cho những người sành ăn ở khu Saint-Louis; nhà hàng mở cửa phục vụ bữa trưa và bữa tối nhưng đóng cửa vào các ngày Chủ Nhật và thứ 2. Nhà hàng La Tour là một lựa chọn thoải mái hơn nhưng không dành cho người ăn chay - tất cả món ăn đều làm từ thịt bò. Ngoài ra, hãy thử Le Blé Noir với những chiếc bánh crêpe ngon nhất trong thị trấn.

Uống ở đâu

La Pirogue là một quán bar nhỏ ở trung tâm của Versailles với menu đồ uống cocktail rất đa dạng. Có tận 300 thức uống khác nhau tại quán rượu mộc mạc này, nổi tiếng với lòng hiếu khách của những người phục vụ. Café la pêche là một quán cocktail  với một sự rung cảm hoàn toàn khác. Nó  được mở từ năm 1909, nhưng đã được tân trang lại vào tháng 7 năm 2016 theo phong cách công nghiệp, thời thượng. Họ cũng có một danh sách rượu vang nứt và lựa chọn ăn kèm với các món thịt và pho mát. Một cơ sở uống rượu nổi tiếng khác trong thị trấn là Le Baradoz. Họ cung cấp một loạt các loại bia khá ấn tượng và có ba giờ hạnh phúc mỗi ngày để giảm giá từ 6:00 pm đến 9:00 pm.

Làm gì vào ban đêm

Nếu bạn có kế hoạch bắt chuyến tàu cuối cùng trở về Paris, hoặc thậm chí là ở lại qua đêm, thì hãy nhớ xem xong một buổi biểu diễn tại Nhà hát Royale. Nhà hát biểu diễn nghệ thuật này có một chương trình đa dạng từ hài kịch đến nhạc kịch và thậm chí cả karaoke như một quán bar sôi động. Để tận hưởng một đêm độc đáo hơn, hãy đến nhà hát Opéra Royal de Versailles để có trải nghiệm khó quên. Nằm trong khuôn viên cung điện, đây là một trong những nhà hát opera lớn của Pháp. Kế hoạch xây dựng nó bắt đầu vào năm 1682 và cuối cùng đã được mở vào ngày 16 tháng 5 năm 1770, ngày cưới của Louis XVI và Marie Antoinette. Sau hai năm cải tạo, nó đã được mở cửa trở lại vào năm 2009.

Nghỉ ngơi ở nơi nào

Nếu bạn có kế hoạch biến chuyến đi trong ngày thành một kỳ nghỉ cuối tuần (hoặc bỏ lỡ chuyến tàu cuối cùng), có rất nhiều khách sạn tuyệt vời ở Versailles, nơi bạn có thể ở lại một hoặc hai đêm. Cung điện Trianon Palace Versailles, Waldorf Astoria Hotel nằm ngay bên rìa khu cung điện và là một công trình mang phong cách rococo. Tòa nhà có niên đại từ năm 1907 và ngoài các phòng được trang trí sang trọng, du khách có thể thưởng thức các món ăn được đánh sao Michelin tại nhà hàng Gordon Ramsay. Logis Hôtel la Résidence du Berry ở khu Saint-Louis là một khách sạn boutique ba sao. Tòa nhà xây dựng từ thế kỷ 18 này đã được tân trang lại một cách trang nhã và vẫn giữ nguyên các nét đặc trưng ban đầu như trần nhà có xà ngang. Khách sạn ibis Versailles Château là một lựa chọn khác cho ngân sách vừa phải của bạn.