Kinh nghiệm du lịch để bạn tiết kiệm chi phí, thoả sức ăn chơi

Kinh nghiệm du lịch để bạn tiết kiệm chi phí, thoả sức ăn chơi

Du lịch là sở thích của những tín đồ thích di chuyển. Từ những chuyến đi khám phá các vùng đất mới, chúng ta sẽ có thêm trải nghiệm, sự khám phá, tìm tòi mà cuộc sống hàng ngày không thể cho chúng ta. Tuy nhiên, dù có đi đâu thì vấn đề tài chính luôn là vấn đề đau đầu được nhắc tới đầu tiên. Thậm chí có người dành dụm mãi để đi du lịch nhưng vì ăn tiêu quá đà mà đang đi chơi đã hết tiền.

Vậy để có một chuyến đi chơi thú vị nhất, Babar Travel xin gửi đến bạn những kinh nghiệm du lịch để có thể quản lí tài chính một cách thông minh nhất nhé.

Hãy sử dụng một cách cẩn thận thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ

Hầu hết các bạn trẻ đều nắm trong tay chiếc thẻ tín dụng của ít nhất 1 ngân hàng. Nhưng với quan niệm, làm bao nhiêu xài bấy nhiêu và không thích nợ nần của người Việt khiến các bạn vẫn chưa thực sự sử dụng hết công dụng của chiếc thẻ này.

Thứ hai, thẻ tín dụng là thứ để trực tiếp thanh toán các khoản tiền như vé máy bay, phòng khách sạn trên toàn thế giới. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí so với việc mò mẫm trên các trang google.

Thứ ba là tính năng an toàn hơn so với việc đem theo nhiều tiền mặt khi đi du lịch. Bạn sẽ rất dễ bị ăn cắp, móc trộm trên các con đường nhiều người qua lại, với những liên kết quốc tế, bạn có thể rút tiền hoặc đổi tiền mặt bất cứ lúc nào.

2. Hãy tự giác làm người quản lý tài chính của riêng mình

Khi đi du lịch, nhất là các chuyến đi tự túc, bạn cần đảm bảo số tiền bạn có đủ để chi tiêu trong suốt chuyến đi. Vì thế hãy chuẩn bị một lịch trình thật tốt và tham khảo các nơi trước nhé.

3. Những sai lầm tài chính bạn cần tránh

Bạn sẽ không thể có một chuyến đi trọn vẹn nếu vấp phải những sai lầm về tài chính. Hãy để ý từ việc đặt phòng khách sạn cũng sẽ khiến bạn có tá lả những lỗi sai đấy. Tốt nhất nên đặt phòng sớm để tránh bị ép giá.

 

Như vậy, việc đi du lịch sẽ dễ dàng và tiết kiệm hơn nếu du khách biết cách sử dụng tài chính thông minh, ngoài các kinh nghiệm trong du lịch, quản lý chi tiêu thì việc đăng ký mở thẻ tín dụng và đồng hành cùng cũng là một phần quan trọng trong chuyến đi.