Kinh nghiệm du lịch cho đoàn đông người

Kinh nghiệm du lịch cho đoàn đông người

Du lịch cùng công ty, cùng gia đình hay cùng với các bạn trong lớp là những trải nghiệm rất thú vị tuy nhiên với những đoàn có hàng chục người, thậm chí hàng trăm người sẽ rất khó để tự tổ chức một tour du lịch riêng cho đoàn. Vì vậy, xu hướng lựa chọn hiện nay của các công ty, gia đình,… đó sử dụng dịch vụ của các công ty lữ hành và cùng họ lên kế hoạch cho tour. Cùng AsiaTravel tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch cho đoàn đông người nhé!

Lên kế hoạch du lịch

Với những đoàn đông người việc lên kế hoạch cho chuyến du lịch là một điều vô cùng quan trọng, nó sẽ giúp cho bạn thống nhất được lịch trình với các thành viên trong đoàn. Nếu là đoàn du lịch gia đình, bạn hãy chắc chắn rằng trong khoảng thời gian dự kiến của chuyến du lịch các thành viên đều không vướng bận chuyện công việc hay chưa chốt được lịch trình của mình. Còn nếu là đoàn công ty với số lượng trên 30 người thì bạn cần cân nhắc việc lên kế cho chuyến du lịch trước từ 1-2 tháng để lên kế hoạch công việc, sao cho chuyến đi không ảnh hưởng đến kế hoạch làm việc của công ty. Hoặc với những đoàn công ty có hàng trăm người thì việc lên kế hoạch phải thực hiện trước khoảng 2-3 tháng.

Chọn địa điểm du lịch

Chọn địa điểm du lịch là một yếu tố quyết định đến thành công của chuyến du lịch vì thế việc lựa chọn địa điểm du lịch cũng cần phải thực hiện cẩn thận. Bạn có thể thống nhất với các thành viên khác trong đoàn để lựa chọn những điểm du lịch phù hợp với sức khỏe và sở thích của đa số các thành viên. Nếu là đoàn công ty, bạn nên thay đổi địa điểm du lịch so với các năm trước để tránh cảm giác nhàm chán khi đi quá nhiều lần ở cùng một chỗ.

Lựa chọn những công ty du lịch uy tín

Lựa chọn những công ty du lịch uy tín không chỉ giúp cho bạn có được một chuyến du lịch với những dịch vụ chuyên nghiệp, đáp ứng được yêu cầu của bạn mà còn giúp bạn an toàn, tiết kiệm cho phí trong suốt chuyến đi. Bạn có thể tham khảo review về những công ty du lịch mà bạn định chọn, sau đó gọi điện nhờ họ tư vấn về lịch trình, cũng như hỏi họ về giá tour, giá tour bao gồm những gì và chưa bao gồm những gì. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được những lịch trình phù hợp với ngân sách của cả đoàn, đồng thời tránh cho bạn những khoản chi phí phát sinh.

Thống nhất về số lượng các thành viên trong đoàn

Số lượng thành viên trong đoàn, đoàn có bao nhiêu trẻ em, bao nhiêu người lớn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lịch trình tour của bạn, đồng thời cũng ảnh hưởng đến giá tour. Bởi vì có rất nhiều công ty lữ hành có những chính sách đặc biệt dành cho đoàn đông người, và chính sách với khách du lịch là trẻ nhỏ. Do vậy, bạn cần chắc chắn về số lượng thành viên của đoàn và chốt với công ty lữ hành để lên lịch trình phù hợp nhất với đoàn của mình.

Thống nhất các hoạt động tập thể nếu có

Điều này rất cần thiết đối với các đoàn du lịch là những đoàn công ty, tổ chức các hoạt động teambuilding là xu hướng của rất nhiều công ty hiện nay. Teambuilding không chỉ giúp cho các nhân viên học hỏi và gần gũi với nhau hơn mà còn là cách để xây dựng văn hóa của công ty. Nếu công ty bạn có ý định tổ chức các hoạt động tập thể cho nhân viên thì bạn nên thống nhất lại với các thành viên trong đoàn để họ có những chuẩn bị tốt nhất về sức khỏe cũng như tinh thần.

Thống nhất với các thành viên trong nhóm và công ty lữ hành

Đoàn đông người không tránh được những khó khăn trong việc quản lí đoàn trong suốt quá trình của chuyến đi. Vì vậy bạn cần phải thống nhất lại với các thành viên trong đoàn về lịch trình cụ thể, giờ check-in, thời gian đưa đón, số điện thoại của hướng dẫn viên hoặc người đại diện của đoàn đề phòng những trường hợp ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải thống nhất lại với công ty du lịch để chắc chắn rằng tour du lịch của cả đoàn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch.

Đề phòng bị lạc

Với số lượng người đông, trong quá trình tham gia tour du lịch sẽ khó tránh được những sự cố khó lường như tai nạn, lạc đoàn,… do vậy để phòng những trường hợp này bạn cần phải cung cấp cho các thành viên trong đoàn những số điện thoại cần phải liên hệ khi gặp sự cố. Ngoài ra, bạn nên phổ biến cho các thành viên về lịch trình của tour du lịch, sẽ đi những đâu trong khoảng thời gian nào, nghỉ ngơi ở khách sạn nào để thành viên sẽ sắp xếp lịch của cá nhân phù hợp với lịch của đoàn.

 

Hy vọng rằng, với những kinh nghiệm mà AsiaTravel chia sẻ các bạn sẽ có những chuyến du lịch ý nghĩa, vui vẻ bên người thân hay những người đồng nghiệp của mình!