Không chỉ có sòng bạc, Macau còn là điểm du lịch đáng để lưu tâm đấy

Không chỉ có sòng bạc, Macau còn là điểm du lịch đáng để lưu tâm đấy

Không thể nổi tiếng như người anh em láng giềng Hồng Kông, nhưng Macau cũng là một điểm du lịch châu Á hấp dẫn. Dưới đây là những lý do tại sao nó xứng đáng là điểm dừng chân tiếp theo của bạn ở châu Á.

Di sản độc đáo

Macau là thuộc địa cuối cùng của châu Âu ở châu Á. Thành phố miền nam Trung Quốc là thuộc địa của Bồ Đào Nha trong hơn 400 năm. Lãnh thổ này đã được Bồ Đào Nha cho thuê vào năm 1557 và cuối cùng đã được trao trả lại cho Trung Quốc vào ngày 20 tháng 12 năm 1999. 400 năm cai trị của Bồ Đào Nha chắc chắn đã để lại dấu ấn tại vùng đất này;từ kiến trúc đến thực phẩm và thậm chí cả ngôn ngữ, sự đồng hóa độc đáo của nền văn hóa Trung Quốc và Bồ Đào Nha ở Macau đã làm cho nó trở thành một vùng đất đặc biệt.

Di sản thế giới UNESCO

Có nhiều hơn những điểm đến tại  Macau hơn hơn là những sòng bạc của nó . Trên thực tế, Trung tâm Lịch sử Ma Cao đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2005, với hơn 20 địa điểm chứng kiến sự tồn tại đồng nhất giữa văn hóa Trung Quốc và Bồ Đào Nha. Đáng chú ý, Hải đăng Guia Fortress là ngọn hải đăng được UNESCO công nhận là di sản lâu đời nhất ở Trung Quốc. Từ những nhà thờ Công giáo phương Tây đẹp đẽ được trang trí công phu đến những ngôi đền Trung Quốc âm trầm, Macau kết hợp ảnh hưởng Đông và Tây.

Trò chơi cảm giác mạnh

Đây là điểm du lịch dành cho những kẻ liều mạng. Nếu bạn là một junkie adrenaline hoặc một người thích cảm giác mạnh, chắc chắn Macau sẽ thu hút bạn. Macau Tower là nơi lưu giữ kỷ lục Guinness thế giới cho cú nhảy bungy  cao nhất thế giới. Nằm ở trên cùng của tháp Macau, nhảy từ độ cao 233m trên mặt đất và trải nghiệm những kinh nghiệm miễn phí.  Macau Tower cũng cung cấp cáctrò chơi khác như Skywalk và các hoạt động của SkyJump !

Thành phố giàu nhất châu Á

Với GDP bình quân đầu người là 91.000 USD, Macau là lãnh thổ giàu thứ tư trên thế giới và là thành phố giàu nhất châu Á. Hầu hết những người giàu có đến từ ngành công nghiệp cờ bạc khổng lồ ở đây. Trong năm năm qua, sòng bạc đã tạo ra 70 tỷ USD tiền thuế, khiến cho Macau trở thành trung tâm cờ bạc lớn nhất trên thế giới. Ma Cao giàu đến nỗi thậm chí trả tiền cho cư dân sinh sống. Chính phủ Macau cấp cho tất cả cư dân thường trú của mình một khoản cổ tức hàng năm (khoảng 1.200 đô la Mỹ) và các cư dân không thường trú nhận được khoảng 670 đô la Mỹ mỗi năm. Số tiền này vẫn không thay đổi kể từ năm 2014.

Khám phá bí mật để sống lâu hơn

Theo CIA World Fact Book 2017, công dân Macau được hưởng tuổi thọ dài thứ 4 trên thế giới với độ tuổi trung bình là 84,60. Là thành phố cờ bạc lớn nhất thế giới, nhưng vùng đất này vẫn có những thói quen sống để thư giãn thảnh thơi hơn. Tuy nhiên, rất nhiều lợi nhuận mà chính phủ tạo ra từ các sòng bạc được dùng vào các chương trình chăm sóc sức khỏe và phúc lợi miễn phí. Những người khác tin rằng chế độ ăn uống và tập thể dục Macau cũng có tác dụng đáng kể.

Bánh trứng ngon nhất

Bánh tart trứng rất phổ biến ở nhiều quốc gia, nhưng món bánh trứng của Bồ Đào Nha được nướng tại Bakery Stow's Lord nổi tiếng ở Coloane Island thu hút khách du lịch và những người yêu thích bánh ngọt từ khắp nơi. Nó đã trở thành biểu tượng ăn được của chính thành phố. Dựa trên pastel de nata truyền thống của Bồ Đào Nha, bánh tart trứng Macau đã được điều chỉnh một chút cho thị hiếu địa phương với lớp vỏ bánh dày, các trung tâm sữa trứng ngon và ngọn kem giòn .

Khách sạn rẻ hơn

Các khách sạn sang trọng 5 sao thường rẻ hơn ở Macau so với Hồng Kông lân cận. Vào các ngày trong tuần, đặc biệt, giá phòng có thể còn được giảm hơn nữa. Một số khách sạn năm sao cung cấp mức giá hợp lý, thường có thêm đặc quyền , bao gồm Mandarin Oriental Macau, JW Marriott và Venetian Macao.

 

Vốn ẩm thực phong phú

Không chỉ các phòng khách sạn rẻ hơn ở Macau Các món ăn địa phương nơi đây cũng rất đậm đà hương sắc. Từ những món ăn yêu thích trên đường phố đến ba nhà hàng được đánh giá sao Michelin như Robuchon Au Dome, Macau đang nhanh chóng trở thành một trong những thủ đô ẩm thực hàng đầu của châu Á.

Nếm thử thức ăn tổng hợp đầu tiên của thế giới

Macau gần đây đã được biết đến là một Thành phố Ẩm thực Sáng tạo và UNESCO công nhận di sản ẩm thực 400 năm tuổi của mình. Với lịch sử có niên đại hơn 450 năm, ẩm thực Macau kết hợp ẩm thực miền Nam Trung Quốc và các nguyên liệu Bồ Đào Nha, gia vị và kỹ thuật nấu ăn từ những ngày thuộc địa. Một trong những nơi tốt nhất để thử ẩm thực Macanese chính thống ở Macau là Riquexo Cafe. Căn tin Macanese này được tạo ra bởi Aida de Jesus.

Hãy thử vận may của bạn tại sòng bạc lớn nhất thế giới

Ma Cao đã vượt qua Las Vegas là thành phố cờ bạc thành công nhất thế giới trong năm 2006. Kể từ đó, khu vực tự trị nhỏ bé của Trung Quốc được biết đến với tỷ lệ doanh thu chơi bạc hàng năm cao gấp bảy lần so với Vegas. Venetian Macao là nơi có sòng bạc lớn nhất thế giới. Với diện tích 34.000 mét vuông, sòng bạc có 878 bàn chơi game và 3.300 máy đánh bạc và gấp ba lần so với sòng bạc lớn nhất ở Vegas.