Khám phá công viên Mini Europe - Bỉ

Khám phá công viên Mini Europe - Bỉ

Tọa lạc tại Brussels, công viên Mini Europe là điểm đến thú vị cho các du khách khi đặt chân tới Vương quốc Bỉ xinh đẹp. Đúng như tên gọi, nơi đây được biết đến như một “châu Âu thu nhỏ” với rất nhiều danh thắng lừng danh thế giới. Điều gì đã tạo nên sự hấp dẫn, độc đáo của công viên độc nhất vô nhị này? Bạn hãy cùng Babartravel khám phá nhé!

Công viên Mini Europe - Bức tranh “châu Âu thu nhỏ”

Từ mong muốn tái hiện một châu Âu thu nhỏ mang vẻ đẹp nổi bật, đặc trưng, vào năm 1987, các sử gia, các nghệ nhân, đội ngũ kiến trúc sư… hàng đầu thế giới đã miệt mài nghiên cứu, lựa chọn và cho xây dựng công viên Mini Europe. Năm 1989, công viên được Hoàng tử Bỉ cắt băng khánh thành.

Có diện tích khoảng 250.000 mét vuông, công viên Mini Europe nằm ngay dưới chân mô hình phân tử Atomium. Nơi đây tái hiện và trưng bày khoảng 350 tòa nhà, 80 thành phố của hơn 10 quốc gia trong Liên minh châu Âu. Các công trình được sao chép chính xác với tỉ lệ thu nhỏ là 1/25, được thực hiện từ 55 xưởng thủ công của 9 quốc gia trong khu vực.

Sự độc đáo và ý nghĩa đặc biệt đem đến sức hút vô cùng lớn cho Mini Europe, hàng năm, hàng trăm nghìn lượt du khách đã ghé thăm công viên.

 

 Nơi đây tái hiện và trưng bày khoảng 350 tòa nhà, 80 thành phố của hơn 10 quốc gia trong Liên minh châu Âu

Trải nghiệm thú vị tại công viên Mini Europe

Đến công viên Mini Europ, du khách sẽ đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác, như được du lịch qua từng nước khi chiêm ngưỡng trụ sở chính của Ủy ban châu Âu; tháp Eiffel, nhà thờ Sacre-Coeur trên đồi Montmartre… của Pháp; đồng hồ Big Ben, cung điện Westminster của Anh; tháp nghiêng Pisa, thành phố Venice lãng mạn của Ý và rất nhiều các tòa nhà, cung điện nguy nga, tu viện cổ kính, hay những cối xay gió hiền hòa… của các quốc gia khác.

Các công trình này được làm từ đá, nhựa thông, polyester với thiết kế vô cùng đặc sắc, tỉ mỉ. Chúng đều được tạo ra bởi những kỹ thuật hiện đại nhất, đảm bảo được tính chân thực và thẩm mỹ cao.

Nhờ hiệu ứng âm thanh đặc biệt nên tính chân thực của các công trình càng thêm sức thuyết phục, cuốn hút du khách tham quan. Rất thú vị khi bạn có thể vừa ngắm nhìn, vừa nghe tiếng chuông của Big Ben, tiếng đàn mandolin du dương của Venice hay tiếng reo hò của các cổ động viên bóng đá… Ngoài ra, bạn còn nhìn thấy mô hình cáp treo, đèn đường, xe chạy bằng điện… sống động như thật.

Bên cạnh việc tái hiện các công trình kiến trúc lịch sử, công viên Mini Europe còn mô phỏng lại các thành tựu khoa học nổi tiếng: bệ phóng tàu không gian Ariane, hệ thống đường sắt với đoàn tàu TGV của Pháp, sân bay thu nhỏ của các máy bay Airbus…

Tham quan công viên Mini Europe, không chỉ được mãn nhãn trước các danh thắng lịch sử, các trường phái kiến trúc, được hiểu sâu hơn lịch sử, văn hóa của các địa danh nổi tiếng, mà du khách còn có thể tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời cùng người thân khi thả bộ dọc những bãi cỏ dài, hay ngồi thư giãn bên hồ ngắm nhìn toàn cảnh Cung điện Hoàng gia.

 

 Nhờ hiệu ứng âm thanh đặc biệt nên tính chân thực của các công trình càng thêm sức thuyết phục, cuốn hút du khách tham quan

 

 

 Du khách còn có thể tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời cùng người thân khi thả bộ dọc những bãi cỏ dài, hay ngồi thư giãn bên hồi

 

“Tinh thần châu Âu” của công viên Mini Europe

Trong công viên còn có phòng trưng bày “Tinh thần châu Âu”, đưa ra cái nhìn tổng quan về Liên minh châu Âu. Tại đây, mỗi người dân châu Âu có thể tự do bày tỏ quan điểm của mình về tương lai của EU.

Với việc mô phỏng lại các công trình mang tính biểu tượng của mỗi quốc gia châu Âu, công viên Mini Europe có ý nghĩa rất đặc biệt. Nơi đây như một bảo tàng lưu giữ, thể hiện sự trân trọng sâu sắc dành cho các nghệ nhân cũng như hàng triệu con người vô danh đã sáng tạo ra những tuyệt tác lịch sử, văn hóa, nghệ thuật đánh giá cần được bảo tồn. Công viên cũng góp phần thể hiện tinh thần một châu Âu đoàn kết, phát triển.

 

 Công viên cũng góp phần thể hiện tinh thần một châu Âu đoàn kết, phát triển

Là niềm tự hào của nước Bỉ nói riêng, công viên Mini Europe xứng đáng là một trong những công viên nổi tiếng thế giới bởi sự độc đáo và ý nghĩa. Nếu chưa có dịp du lịch tới các nước châu Âu, thì công viên Mini Europe là điểm đến lý tưởng, không thể bỏ qua khi bạn tới Bỉ. Hãy đồng hành cùng Babartravel để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất!