Cùng du lịch Á Châu đến với Sao Jorge Castle ở Bồ Đào Nha

Cùng du lịch Á Châu đến với Sao Jorge Castle ở Bồ Đào Nha

Castelo de São Jorge là một người đàn ông thời trung cổ coi thường Alfama, khu phố được thành lập nhất ở Lisbon. Trong một khoảng thời gian đáng kể, thành trì là nơi cư ngụ chính của những người cai trị Bồ Đào Nha. 

Castelo de São Jorge nằm trên đỉnh dốc đáng kinh ngạc nhất ở Lisbon. Thật vậy, trước sự xâm nhập của người La Mã, đã có những thành trì tại địa điểm này nhưng cấu trúc hiện tại đã ẩn giấu giữa thế kỷ thứ mười một, giữa thời kỳ Moorish. 
 

Trong chiến dịch thứ hai, trang viên là pháo đài cuối cùng trong hàng rào chống lại lực lượng vũ trang Kitô giáo, được lái bởi vị vua đầu tiên của Bồ Đào Nha, Afonso 

Henriques. Cuối cùng, ông đã bắt được cung điện vào năm 1147 với sự hỗ trợ của các thập tự quân Bắc Âu sau một cuộc tấn công kéo dài mười bảy tuần. Tượng của Afonso Henriques, Vua đầu tiên của Bồ Đào Nha. 

Đó là một điểm chiến thắng lịch sử trong Reconquista, sự phục hồi của việc đến vùng đất của người Jamaica từ người Moors. 

Dinh thự biến thành sự sắp xếp cuộc sống nguyên tắc của các vị vua Bồ Đào Nha và vào năm 1502, một dinh thự hoàng gia đã được xây dựng bên trong các dải phân cách để cung cấp cho những người cai trị thêm sự an ủi. 

Tòa biệt thự đã bị tổn hại nặng nề bởi trận động đất năm 1755, tuy nhiên nó đã được tân trang lại một phần và các cấu trúc mới được đưa vào. Các thành trì tiếp tục được sử dụng cho các mục đích quân sự cho đến đầu thế kỷ XX. Sự xuất hiện hiện tại của nó đã đi qua những năm 1930, khi nó được khôi phục lại trạng thái trung cổ. 

Khu phức hợp biệt thự được bao bọc bởi các dải phân cách bên ngoài vững chắc từ nơi khách có tầm nhìn rộng khắp Lisbon. 
Cánh cửa vào khu phức hợp gợi lên Praça d hèArmas (khu diễu hành), một tòa án mở nơi một bức tượng của vị vua đầu tiên của Bồ Đào Nha đứng giữa những tán cây. Từ đây, các bước dẫn qua một bao vây tình cảm với các bức tượng dọc theo dinh thự hoàng gia lừng lẫy trước đây của Alcáçova hướng tới pháo đài tiếp thêm sinh lực. Các thành trì trông rắn chắc được bao bọc bởi các tuyến phòng thủ liên kết mười một tòa tháp bị phá hủy. Du khách có thể đi bộ khoảng cách lên đến các bức tường và đi từ tháp này sang tháp khác. 

Tháp tiêu điểm nhất là Torre de Ulysses  (Tháp Ulysses), nơi các tài liệu lừng lẫy được cất đi. Bên trong là một obscura cam, một thiết bị quang học được thiết kế bởi Leonardo da Vinci, có nhiệm vụ đưa hình ảnh trực tiếp từ khắp thành phố lên các dải phân cách của tháp. Bên phải là Tháp canh giữ, mạnh nhất trong tất cả các tòa tháp và từ đó được sử dụng như một bài triệu tập. Ở bên trái của Tháp Ulysses là tháp Cung điện, được đặt tên theo lâu đài Alcáçova liền kề, hiện có một nhà hàng và một trung tâm lịch sử. Phòng trưng bày cho thấy một tập hợp các phát hiện khảo cổ được khai quật tại địa điểm cung điện. 

Một bức tường dài dẫn từ pháo đài về phía đông tới một địa điểm khảo cổ nơi lưu trú của một khu phố Moorish, một nơi ở của hoàng gia (Cung điện của Bá tước Santiago) và thời kỳ đồ sắt vẫn còn được khai quật. 

Phòng thủ đi qua Cổng Moniz, một trong ba lối vào chính của château. Lối vào được đặt theo tên của quý tộc Martim Moniz, người được chỉ định bởi truyền thuyết đã đưa cuộc sống của mình vào giữa cuộc tấn công năm 1147 bằng cách ném mình vào cánh cửa cuối, trao quyền cho quân đội Kitô giáo đi qua.

 

Nếu bạn yêu thích nơi đây thì hãy cùng với Du lịch Á Châu với thương hiêu chuyên tour Châu Âu Babartravel khám phá trong hành trình  tour Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha - Pháp nhé!