GALERIES LAFAYETTE - Trải nghiệm mua sắm thú vị trong không gian lãng mạn nhất Paris

GALERIES LAFAYETTE - Trải nghiệm mua sắm thú vị trong không gian lãng mạn nhất Paris

Một trong những điều thú vị nhất để làm ở Paris là mua sắm. Pháp là nơi ra đời của rất nhiều thương hiệu xa xỉ nổi tiếng trên thế giới. Galeries Lafayette Paris Haussmann, trên Đại lộ Haussmann được biết đến là một trong những trung tâm thương mại truyền thống nổi tiếng nhất, nằm ở trung tâm của Paris (quận 9). Nằm ngay sau Opéra Garnier tuyệt đẹp, một địa điểm du lịch nổi tiếng. Galeries Lafayette bao gồm ba tòa nhà đó là: Coupole - tòa nhà chính, một toà nhà đồ nam và La Maison & Le Gourmet - bán đồ trang trí nhà cửa và ẩm thực. Tổng cộng có hơn 3.500 thương hiệu tập trung tại đây, mang đến cho bạn sự lựa chọn vô cùng phong phú. Dưới đây, là một vài mẹo để bạn có trải nghiệm tốt nhất tại Galeries Lafayette Paris Haussmann.

Trải nghiệm mua sắm lãng mạn ở Paris

Tại Galeries Lafayette Paris Haussmann, bạn có thể tận hưởng bầu không khí cổ điển và lãng mạn. Nổi bật nhất là mái vòm tuyệt đẹp trong tòa nhà chính. Galeries Lafayette bắt đầu kinh doanh vào thế kỷ XIX và tòa nhà chính được khai trương vào tháng 10 năm 1912. Vì đây là một tòa nhà lịch sử, bạn có thể tìm thấy một số điểm đặc biệt chỉ có ở Galeries Lafayette như mái vòm, thang máy cổ... Kiến trúc tuyệt đẹp được lấy cảm hứng từ Opéra và các đồ trang trí cổ được thiết kế theo phong cách Art Nouveau. Khi mới khai trương, đây là một địa điểm mang tính biểu tượng, là nơi tập trung những người giàu có và có địa vị xã hội cao.

COUPOLE - TÒA NHÀ CHÍNH

Trong tòa nhà chính, bạn có thể khám phá thời trang và mỹ phẩm của phụ nữ, thời trang trẻ em, đồ chơi, đồ lưu niệm, quán cà phê và nhà hàng. Có rất nhiều thương hiệu để bạn lựa chọn, từ giá phải chăng đến giá cao hơn. Nếu bạn dành một chút thời gian để chọn, bạn có thể tìm thấy những món đồ độc lạ! Nếu bạn thích các sản phẩm hữu cơ, hãy tìm nhãn "Go for Good", đây là một trong những ý tưởng độc đáo của Galeries Lafayette. Nhãn được dán trên các sản phẩm là hữu cơ hoặc được sản xuất tại Pháp. Mỗi sản phẩm đi kèm với một lời giải thích về chất lượng và nguồn gốc.

Sau một vài giờ mua sắm nếu bạn cần một ly cà phê và bánh sừng bò, bạn có thể tìm bất kỳ quán cà phê nào từ tầng 1 đến tầng 3. Các quán cà phê có nhiều đồ uống và bánh sandwich. Hoặc, nếu bạn thích ăn đồ ngọt kiểu Pháp, bạn có thể đến Angelina Cafe nằm trên tầng 1. Nếu muốn một bữa ăn lớn hơn, bạn nên lên tầng 6 có nhiều lựa chọn và tầm nhìn ra Tháp Eiffel. Tại khu ẩm thực, giá cả phụ thuộc vào món, nhưng thường rẻ hơn so với các nhà hàng khác có tầm nhìn ra tháp Eiffel.

HOMME - ĐỒ NAM GIỚI

Có thể sang thẳng qua một hành lang làm bằng kính trên tầng 1 và 2 từ tòa nhà chính. Bạn có thể tìm thấy tất cả các mặt hàng thời trang nam từ quần áo đến phụ kiện với nhiều tầm giá khác nhau. Tầng trệt có các phụ kiện như đồng hồ, đồ da, kính râm và nhiều mặt hàng khác.

LA MAISON & LA GOURMET

Tòa nhà đồ gia dụng & ẩm thực ở phía trước tòa nhà của nam giới. Ở tầng trệt và tầng 1, là ẩm thực Pháp, tầng 2 và 3, bạn có thể tìm thấy các dụng cụ nhà bếp và đồ nội thất gia đình. Khi bạn bước vào tòa nhà, bạn sẽ khó có thể cưỡng lại mùi thơm từ đồ ăn. Sô cô la, bánh mì, phô mai, xúc xích Pháp chào đón. Nhanh gọn nhưng vẫn ngon lành, lấy lại năng lượng cho bạn tiếp tục chuyến mua sắm. Nếu bạn muốn thứ gì đó khác hơn, còn có các nhà hàng Tây Ban Nha và Ý với bít tết, tôm hùm và nhiều lựa chọn khác từ khắp nơi trên thế giới. Để tráng miệng, bạn có thể thử cửa hàng sô cô la nổi tiếng Dalloyau hoặc quán cà phê Yann Couvreur.

Điểm không thể bỏ qua trong cửa hàng bách hóa này là hầm rượu vang ở tầng 1. Ở đó, bạn có thể tìm thấy một bộ sưu tập rượu vang quý như một bảo tàng rượu vang nhỏ. Ngoài ra còn có rượu cognac, Rémy Martin trong chai pha lê Baccarat và rượu sâm banh. Giá cho một chai rượu vang dao động từ 4-5 euro. Hương vị và chất lượng của tất cả các loại rượu vang được đảm bảo ngay cả với các loại rượu vang giá 4 euro.

Những trải nghiệm đặc biệt tại Galeries Lafayette 

Tại Galeries Lafayette, rất nhiều sự kiện được tổ chức quanh năm. Ví dụ, trong lễ Phục sinh, họ có một công viên nhỏ trong nhà "Le Jardin" với nhiều hoạt động dành cho trẻ em. Khu vực này luôn mở, với các chủ đề khác nhau tùy theo dịp. Ngoài ra, Glasswalk trong sảnh của Coupole cho bạn một cái nhìn tuyệt đẹp toàn bộ phòng trưng bày, sẽ vẫn mở cửa hoàn toàn miễn phí cho đến cuối năm nay. Một tấm bạt lò xo khổng lồ trong FUNAREA, là một không gian vui nhộn, đầy màu sắc cho mọi lứa tuổi mở cửa đến ngày 26 tháng 5 năm 2019.

Có rất nhiều sân chơi trên mỗi tầng với các hoạt động như bóng bàn, máy chơi trò chơi và bàn bóng bi-a mini. Tại Galerie des Galeries, bạn có thể xem nhiều triển lãm sáng tạo và nghệ thuật thay đổi theo mùa. Nơi đây giống như một công viên giải trí cực kỳ sang trọng có thể được cả người lớn và trẻ em yêu thích.