Em ơi, Mộc Châu tháng 10 về, hoa tam giác mạch đợi em

Em ơi, Mộc Châu tháng 10 về, hoa tam giác mạch đợi em

Nhắc đến hoa tam giác mạch thì người ta thường nghĩ ngay đến cao nguyên đá Hà Giang, nhưng ít ai biết rằng, ở Mộc Châu vào mùa thu, hoa tam giác mạch cũng bắt đầu nở rộ, khoe sắc cùng những đồi chè xanh mướt và đồng cải trắng tinh khôi.

Dù cánh đồng hoa tam giác mạch ở Mộc Châu không được nhiều như ở Hà Giang, nhưng về “nhan sắc” thì chẳng hề thua kém.Giữa đồi chè xanh mướt, những bông tam giác mạch hồng phớt, nhỏ xinh dường như được nổi bật hẳn lên và chính hoa tam giác mạch đã vẽ lên bức tranh thiên nhiên thơ mộng, nhiều màu sắc hơn cho cao nguyên Mộc Châu.

Dù là thời điểm nào trong ngày, đồng hoa tam giác mạch cũng có vẻ đẹp riêng, là tinh khôi vào sáng sớm; là rực rỡ khi mặt trời lên đến đỉnh đầu và huyễn hoặc trong ánh hoàng hôn. Mới chỉ được trồng cách đây 2 năm, với điều kiện khí hậu cũng như diện tích khá khiêm tốn nhưng với sức sống mạnh mẽ của mình, hoa tam giác mạch vẫn vẽ lên những bức tranh thiên nhiên thơ mộng cho Mộc Châu.

Mộc Châu không chỉ thu hút khách du lịch bởi những đồi chè xanh, những mùa hoa ban, hoa mận nở trắng đồi, mà người ta còn yêu Mộc Châu bởi mùa hoa tam giác mạch đẹp mê ly mỗi khi thu về. Bước vào cánh đồng tam giác mạch, bạn sẽ phải bất ngờ bởi những bông hoa tuy bé xíu thôi nhưng nó lại khiến ta mê hoặc và say đắm đến vậy.

Có lẽ, cũng có rất nhiều người cho rằng, ngắm hoa tam giác mạch phải đến Hà Giang mới đúng chất, nhưng Mộc Châu cũng là sự lựa chọn hoàn hảo không kém để bạn tận hưởng mùa hoa này.