Đừng bỏ lỡ những nơi này khi tới du lịch Amsterdam - Hà Lan

Đừng bỏ lỡ những nơi này khi tới du lịch Amsterdam - Hà Lan

Đến Amsterdam, không ai nghĩ rằng trước đây nó chỉ là một làng chài nhỏ ven sông mà giờ là thành phố với những con kênh thơ mộng, trung tâm văn hóa, chính trị, xã hội, kinh tế hàng đầu của đất nước Hà Lan. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, dẫu có hiện đại đến đâu Amsterdam vẫn giữ cho mình nguyên vẹn nét cổ kính đặc trưng của một thành phố Châu Âu. Vậy khi đến du lịch Amsterdam của xứ sở hoa tuy lip này, bạn nên đi những đâu? Hãy theo chân BABARtravel để cùng khám phá nhé!

Amsterdam – thành phố “gây tò mò” bởi những bảo tàng độc đáo của Hà Lan

Hà Lan vốn nổi tiếng là đất nước của bảo tàng. Và đến Amsterdam bạn sẽ được khám phá những bảo tàng vô cùng độc đáo của thành phố này. Từ những bảo tàng khám phá về nghệ thuật, lịch sử, hàng hải đến những bảo tàng “lạ hoắc” như: bảo tàng bia, bảo tàng tình dục… Nếu muốn khám phá về nghệ thuật, hãy tới bảo tàng Van Gogh – nơi có một căn phòng lưu giữ khoảng 200 bức tranh nổi tiếng của danh họa này cùng những câu chuyện thăng trầm và quá trình vẽ những tác phẩm nghệ thuật của ông. Còn về lịch sử, hãy đến bảo tàng Het Grachtenhuis – nằm ngay trung tâm thành phố. Nét ấn tượng của bảo tàng này là sự bài trí rất độc đáo và trang bị những thiết bị hỗ trợ tân tiến nhất dành cho du khách. Và nếu bạn tò mò hơn, hãy di chuyển đến bảo tàng bia Heniken để thưởng thức miễn phí những loại men bia trong nhà xưởng. Đừng quên tham gia các trò chơi tương tác và hóa thân vào hạt lúa mạch để thâm nhập vào quá trình sản xuất bia. Đặc biệt, bảo tàng “có một không hai” ở Hà Lan, bảo tàng tình dục nằm trên con phố đông đúc, sầm uất ở thành phố Amsterdam. Chỉ cần bỏ 5€ bạn sẽ được vào cửa khám phá bảo tàng tràn ngập tiếng cười, sự trêu chọc này. Chắc chắn, Amsterdam chưa hết các bảo tàng nhưng đây là những bảo tàng chúng tôi khuyên các bạn nên đi nhất!

 

 Điểm nổi bật của bảo tàng này là căn phòng rộng rãi trưng bày hơn 200 bức tranh của Van Gogh

Quảng trường Dam – linh hồn của thành phố Amsterdam

Tọa lạc ở trung tâm thành phố Amsterdam, nơi diễn ra các sự kiện thể thao, âm nhạc, hội chợ, nghệ thuật đường phố và nhiều hoạt động đến hết cả năm, quảng trường Dam thực sự là nơi du khách không thể bỏ lỡ. Được xây dựng từ thế kỉ XIII, cho đến nay quảng trường đã quy tụ những công trình kiến trúc vĩ đại của thành phố Amsterdam. Bao quanh quảng trường là cung điện Hoàng Gia, đài tưởng niệm quốc gia, khách sạn 5 sao Grand Hotel Krasnapolsky … Nhưng bên cạnh đó còn có vô số các nhà hàng, quán café, khu mua sắm lớn nhất thành phố. Và đây cũng là nơi tập trung đông nhất những chú bồ câu xinh đẹp trong thành phố làm hấp dẫn bao du khách.

 

 Nơi tập trung đông nhất những chú bồ câu xinh đẹp trong thành phố làm hấp dẫn bao du khách

Cung điện Hoàng Gia Koninklijk Paleis

Nằm ở phía tây quảng trường Dam, là một trong ba cung điện Hoàng gia lớn nhất của Hà Lan, nổi bật với kiến trúc vô cùng đồ sộ và bắt mắt. Bên ngoài được xây dựng bằng đá sa thạch gần giống với kiểu kiến trúc của Rome nhưng bên trong lại mang vẻ đẹp kiểu phong cách đế chế của những năm 1800. Tuy cung điện Koninklijk Paleis hiện nay vẫn được sử dụng cho mục đích chính trị, nhưng hầu hết trong năm vẫn mở cửa cho công chúng và du khách đến thăm quan.

 

 Cung điện Koninklijk Paleis hiện nay vẫn được sử dụng cho mục đích chính trị, nhưng hầu hết trong năm vẫn mở cửa cho công chúng và du khách đến thăm quan

Khu vực phố đèn đỏ

Còn gọi là De Wallen. Đây là khu phố đèn đỏ nổi tiếng nhất của Amsterdam và được hợp pháp hóa. Đương nhiên bạn sẽ được chào đón nồng nhiệt nơi đây, nhưng nếu bạn không quan tâm đến các cô gái thì bạn có thể dạo quanh các khu phố gồm nhiều kênh rạch với những căn nhà san sát nhau mà các cô gái bán dâm thuê, luôn được thắp sáng đèn đỏ. Bên cạnh đó cũng có những tòa nhà lịch sử, trong đó có một nhà thờ lâu đời nhất thành phố tọa lạc ở đây. Tuy nhiên tới đây bạn sẽ bị hạn chế chụp ảnh và luôn có mặt các chú cảnh sát luôn có mặt để giữ gìn an ninh, trật tự.

 

 Đây là khu phố đèn đỏ nổi tiếng nhất của Amsterdam và được hợp pháp hóa

Những khu chợ nổi tiếng Amsterdam: Bloemenmarkt và Albert Cuypmarkt

Nếu bạn mua hoa và hạt giống hoa thi hãy đến chợ Bloemenmarkt. Tại khu chợ hoa nổi tiếng nhất thế giới và còn lại duy nhất ở Hà Lan này bạn tha hồ lựa chọn các loại hoa tuy lip, hoa hồng, cây thông vào dịp Noel được bày bán rất nhiều. Chợ Bloemenmarkt tiêu tốn rất nhiều thời gian của du khách, vì sự hấp dẫn của nó. Còn nếu bạn muốn mua các loại đồ hàng lưu niệm, quần áo thời trang thì hãy tới chợ Albert Cuypmarkt. Được mệnh danh là khu chợ ngoài trời nhộn nhịp nhất châu Âu, không chỉ bởi đa dạng các mặt hàng mà nó còn thu hút đông đảo du khách vì giá thành rẻ nhất thành phố Amsterdam. Chắc chắn khi bạn tới những khu chợ này sẽ không thể bỏ lỡ những món đồ muốn mua làm quà được.

 

 Nếu bạn mua hoa và hạt giống hoa thì hãy đến chợ Bloemenmarkt

 

 

 Nếu bạn muốn mua các loại đồ hàng lưu niệm, quần áo thời trang thì hãy tới chợ Albert Cuypmarkt

Keukenhof công viên hoa lớn nhất thế giới

Đúng là không hổ danh với cách gọi như vậy Keukenhof hiện có khoảng 7 triệu loài hoa. Bao gồm hoa tuylip, lục bình, hoa thủy tiên vàng và các loại hoa mùa xuân khác được trồng trong công viên. Bạn không thể cưỡng lại được khi bước vào “vườn hoa” rộng lớn này, cảm giác trước mắt là những thảm hoa đang bày ra. Mở cửa từ tuần cuối cùng của tháng 3 đến giữa tháng 5 hằng năm, công viên Keukenhof thu hút một lượng khách đông đảo khi đi tham quan Hà Lan và du lịch Châu Âu.

 

 Keukenhof hiện có khoảng 7 triệu loài hoa. bao gồm hoa tuy lip, lục bình, hoa thủy tiên vàng và các loại hoa mùa xuân khác được trồng trong công viên

Kênh rạch của Amsterdam

Đến Amsterdam bạn đừng bỏ qua một chuyến đi cực kỳ thú vị, đó là đi thuyền dọc theo một trong 100 con kênh của thành phố. Tại sao? Bởi có những con kênh đã được xây dựng từ thế kỉ XVII và rất nhiều các thương gia giàu có đã chọn xây những biệt thự tại đây. Bạn có tưởng tượng được cảm giác yên bình khi lướt nhẹ trên thuyền qua kênh để ngắm nhìn thành phố cũng như những ngôi nhà với kiến trúc đặc trưng của Hà Lan.

 

 Đến Amsterdam bạn đừng bỏ qua một chuyến đi cực kỳ thú vị, đó là đi thuyền dọc theo một trong 100 con kênh của thành phố

Chắc chắn vẫn còn nhiều địa điểm đầy lí thú nữa khi bạn đến Amsterdam của Hà Lan, nhưng trên đây là những nơi tuyệt vời nhất mà chúng tôi muốn bạn hãy ghé thăm nhé! Cùng chúng tôi lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại thành phố độc đáo này!