Du lịch Thụy Sĩ: Lang thang ở Berne

Du lịch Thụy Sĩ: Lang thang ở Berne

Lang thang trên các con đường trong chuyến du lịch châu Âu luôn là một trải nghiệm tuyệt vời. Theo chân Babartravel chúng tôi, bạn sẽ tìm đến Bern - thủ đô của Thuỵ Sĩ, một trong những thành phố cổ kính và đẹp nhất Châu Âu.

Thụy Sĩ là quốc gia trung lập, không nghiêng về bất kì phe phái chính trị nào nên có lẽ vì thế mà tất cả thành phố ở đây thường lặng lẽ và trầm lắng hơn các quốc gia châu Âu khác. Nhưng đừng vì thế mà đánh giá thấp nó về mảng dịch vụ du lịch. Trong chuyến hành trình tour du lịch châu Âu trọn gói QR10N: PHÁP – THỤY SỸ – Ý này, bạn được đến Thụy Sĩ hãy thử ghé qua Berne- trái tim bé nhỏ của đất nước này nhé.

Berne đã có tuổi đời khoảng 500 năm. Lang thang tại những khu phố cổ ở đây bạn sẽ cảm thấy như mình lạc hẳn vào xứ sở cổ tích với những kiến trúc Gothic ấn tượng. Những công trình này đã tạo nên nét quyến rũ của thành phố mà không nơi nào ở châu Âu có được.

Tháp đồng hồ nổi tiếng là niềm tự hào của người dân thành Bern vì nó nói lên nghề làm đồng hồ nổi tiếng ở Thụy Sĩ được chạm khắc bằng đá tinh xảo từ thế kỉ 16.

Thả dọc con phố, bạn sẽ đến đài phun nước Zahringer nằm bên cạnh tháp đồng hồ. Dù đã xây từ lâu nhưng công trình không làm mất đi tính hữu dụng của mình. Bạn cũng sẽ cảm thấy rất khoan khoái khi tảo bộ nơi đây vì theo luật, những chiếc xe hơi không được phép đi qua. Và thế sẽ thật tuyệt khi bạn được vi vu thành phố bởi những chiếc xe đạp lý tưởng hoặc những chiếc xe bus 2 tầng ngồi ngắm phong cảnh thành phố.

Trong thành phố cũng có rất nhiều cửa hàng có các hầm rượu dưới tầng ngầm. Ngày xưa, những căn hầm này dùng để trữ rượu còn ngày nay chúng được dùng để bán những món đồ sang trọng hay những món đồ gia truyền mà thôi.

Biểu tượng của Thụy Sĩ là những chú gấu nâu hiền lành. Vì thế sẽ chẳng lạ lùng khi đến Berne, đâu đâu cũng là hình ảnh đáng yêu này. Bạn cũng có thể mua một món đồ chơi hình gấu nâu về làm quà đấy.

Và nếu bạn đã mệt lử sau cả một ngày thăm thú thì bạn có thể dừng chân tại sông Aare để ngắm hoàng hôn- khoảng thời gian cuối ngày tuyệt đẹp. Đứng trên chiếc cầu Unterforbrucke nối hai bên bờ thành phố, chao ôi mới yên bình làm sao. Một điều thú vị nữa khi bạn đi du lịch Thụy Sĩ, sẽ chẳng ai cấm bạn điều đó cả bởi vì sông Aredu lịch Thụy Sĩ, sẽ chẳng ai cấm bạn điều đó cả bởi vì sông Aare còn được coi là bể tắm công cộng đầu tiên của Châu Âu.