Du lịch Nhật Bản và top 6 ngôi đền linh thiêng bạn nên ghé qua

Du lịch Nhật Bản và top 6 ngôi đền linh thiêng bạn nên ghé qua

Nhật Bản được biết đến là “cái nôi” của Đạo Shinto (Thần đạo), đây cũng là quốc gia sở hữu nhiều ngôi đền thần nhất Châu Á với hơn 9 vạn ngôi đền trải khắp đất nước. Trong đó, rất nhiều nơi đang bảo vệ những điều ước có phần kì lạ, khác thường của con người. Mỗi một ngôi đền đều có những điều linh thiêng riêng, đều ẩn chứa những điều bí ẩn cần bạn khám phá trong chuyến du lịch Nhật Bản đấy.

Đền Shiba Daijingu (Daimon)

Nếu bạn muốn xua đi vận rủi, lảng tránh điềm xấu trong tháng cô hồn thì đây chính là ngôi đền dành cho bạn đấy.

Để đi du lịch đến đây, bạn chỉ cần bắt tàu và xuống tại ga Hamamatsu rồi đi bộ một đoạn là đến. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một tấm bùa hộ thân và hãy tin lời những người già ở đây nhé, lá bùa linh nghiệm lắm đấy.

Đền Yushima Tenman-gu (Yushima)

Bạn mơ trúng số độc đắc ư, đền Yushima Tenman-gu sẽ giúp bạn nhé!

Đền Yushima Tenman-gu thờ Thần của sự học vấn - Sugawara no Michizane. Giống như Văn Miếu Quốc Tử Giám của Việt Nam, các bạn học sinh, sinh viên cũng thường đến đây dâng hương để cầu vượt qua kì thi một cách thuận lợi. Đến thời Edo, người ta truyền tai nhau rằng cầu nguyện ở đây thì rất dễ trúng xổ số đấy. Khu du lịch đến Nhật Bản, bạn có thể ghé thăm ngôi đền rồi tiện thể đến thăm công viên Ueno và đại học nổi tiếng Tokyo nhé.

Đền Otori (Asakusa / Iriya)

Nơi các tay golf hàng đầu thế giới đây rồi!

Đền Otori cũng là nơi tổ chức lễ hội ngày cuối năm vào tháng 11 để tạ ơn một mùa màng bội thu. Điều hài hước là những người đến đây đều hóm hỉnh cầu nguyện là khả năng chơi golf có thể tăng lên chút xíu vì chữ kanji “鷲” trong tên của đền, tiếng Anh có nghĩa là “đại bàng” - thuật ngữ cho việc ghi điểm với hai cú xoay người ghi điểm tuyệt đối trong môn golf.

Đền Oji (Oji)

Bạn buồn phiền về mái tóc thưa thớt của mình ư, hay dùng thuốc mọc tóc mà vẫn không hiệu quả, đừng lo đền Oji sẽ cho bạn được toại nguyện.

Người ta thường bảo “ răng với tóc là góc con người” mà than ôi khi giao mùa đến thì tóc cứ thế mà rụng thôi. Nếu bạn muốn tìm một địa điểm đển than thở vê mái tóc trong chuyến du lịch Nhật Bản này thì cứ đến đây nhé. Yên tâm đi, thần linh sẽ giữ kín cho bạn mãi mãi.

Đền Hikawa (Koenji)

Người dân quanh vùng vẫn gọi tên ngôi đền này là ngôi đền của niềm vui, ngôi đề của ánh sáng mặt trời.

Đây là ngôi đền duy nhất ở Nhật thờ Thần khí tượng học. Theo tục xưa, trước khi nhà ai có lễ lạt gì lớn thì người thân trong gia đình lại đến ngôi đền này cúng bái để ngày hành sự có thể nắng ráo, may mắn.

Đền Ana Inari (Kitashinagawa)

Nếu bạn muốn tiền vào như nước, công việc buôn bán thuận lợi thì Ana Inari chào đón bạn nhé.

Đền Ana Inari nằm trong khuôn viên khu đền Shinagawa. Những vị giám đốc các công ty thường đến đây để rửa đồng xu và con dấu công ty xuống vòi phun nước để mong gặp nhiều may mắn, thanh tẩy điềm ác.

 Cổng vào đền Ana Inari.