Du lịch Hàn Quốc mùa thu nhất định phải thử 8 đặc sản này

Du lịch Hàn Quốc mùa thu nhất định phải thử 8 đặc sản này

Mùa thu không khí se lạnh, bầu trời trong xanh hắt ánh nắng vàng ươm trên từng tán lá. Đó là mùa đẹp nhất và được người Hàn Quốc yêu thích trong năm. Đến xứ kim chi vào mùa thu, du khách không nên bỏ lỡ những món ngon thú vị trong chuyến du lịch Hàn Quốc này.

Nếu được hỏi du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp thì chắc chắn không thể không nhắc đến mùa thu. Khoảng thời gian này không chỉ có thời tiết mát mẻ, bầu trời trong veo với màu xanh thiên thanh cùng những con đường rợp lá vàng, lá đỏ, lãng mạn. Chẳng thế mà du khách mọi nơi đều đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm này.

Những con đường, công viên phủ đầy lá vàng rơi giống hết trong bộ phim truyền hình dài tập mà bạn đã từng chiêm ngưỡng hoặc thỏa sức khám phá, chinh phục các con đường, ngõ phố, các điểm đến hấp dẫn tại xứ sở Kim Chi mà không lo nóng bức hay thời tiết cản trở.

Ngoài ra, kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc vào mùa thu chính là khám phá ẩm thực. Mùa này cả xứ sở Kim Chi ngập tràn đủ thứ hoa trái, đồ ăn cùng sản vật đặc trưng. Du lịch Á Châu xin giới thiệu đến bạn 8 loại đặc sản của Hàn Quốc khi vào thu dưới đây:

Cua xanh: Cua càng xanh là một trong những món ăn được người Hàn Quốc ưa thích nhất vào mùa thu. Không chỉ là một món ăn ngon miệng, cua càng xanh còn có giá trị dinh dưỡng rất cao: vỏ cua có chứa canxi và kitin, thịt cua thì dồi dào các axit amin và vitamin cần thiết.
Ở Hàn Quốc cua càng xanh thường được chế biến bằng cách hấp, nấu thành canh cùng với các loại hải sản khác hoặc được ngâm trong nước tương.

Ngoài ra, nếu đủ can đảm, bạn có thể thưởng thức phiên bản cua sống. Trong đó, cua được rửa sạch, xé ra, ngâm trong xì dầu và ớt tươi. Ảnh: The Korea Times.

Cá mòi chấm: Cá mòi chấm là loại cá ngon thượng hạng với vị béo và thơm, có thể ăn sống hoặc nướng. Cá mòi chấm có đặc trưng sẽ chết ngay khi bị bắt nên việc vận chuyển cá vốn không dễ dàng. Tuy nhiên, ngày nay nhờ có sự phát triển của phương tiện vận chuyển và ngành công nghiệp nuôi trồng, cá mòi chấm đã trở thành món ăn yêu thích của người Hàn trên khắp đất nước mỗi khi mùa thu đến.

Các lứa cá thu hoạch cuối hè, đầu thu thích hợp để ăn sống. Lúc này, nước vẫn còn ấm, cá chưa tích nhiều mỡ, có vị thanh, xương mềm, có thể cắt thành miếng cả xương lẫn thịt để ăn sống rất ngon. Ngược lại, khi sớm chiều những cơn gió se lạnh bắt đầu thổi, ta sẽ có những lứa cá để nướng.

Quả hồng: Hồng là loại quả nổi tiếng có nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Ở Hàn Quốc, quả hồng khô được sử dụng để tăng thêm hương vị truyền thống cho rượu, dùng làm sujeonggwa (một loại nước từ quả hồng với quế, gừng và đường, uống vừa ấm người, ngọt và thơm), giấm hồng còn gọi là gamsikcho rất có lợi cho sức khoẻ. Quả hồng còn được ăn nhẹ như một món tráng miệng hay được sử dụng cho các mục đích nấu ăn khác...

Sujeonggwa: Thức uống truyền thống của Hàn Quốc này là món đồ hoàn hảo cho khí trời se lạnh mùa thu. Trà hồng quế được làm từ nguyên liệu chính là mứt hồng hay còn gọi là Jeonggwa. Đây là một trong những loại mứt hoa quả, được chế biến trong thời kỳ thu hoạch để bảo quản và sử dụng quanh năm. Người Hàn Quốc ngâm hồng khô vào nước gừng và quế để chế biến trà hồng quế Sujeonggwa và coi đây như một loại trà thuốc.

Lê: Những quả lê mọng nước và ngọt thanh nổi tiếng của Hàn Quốc là món tráng miệng hoặc giải khát hoàn hảo cho du khách. Quả lê tính lạnh, bình hòa không độc hại, rất giàu vitamin C và pectin là chất giúp làm tăng độ xốp và men vi sinh giúp hệ tiêu hóa ổn định, nhu động ruột thải bã dễ dàng. Vỏ quả lê có giá trị chữa bệnh cao, có lợi cho tim và phổi, giúp tiêu độc hạ nhiệt. Lê chứa vitamin A, B, C, D và E. Một trái lê có thể cung cấp 10% hàm lượng vitamin C và hàm lượng canxi khá lớn.

Hotteok: Những chiếc bánh kếp nhỏ xinh này thường có nhân mật ong, quế, vừng hay thậm chí là hạt bí. Bánh thường được ăn nóng, bạn nên cẩn thận bẻ đôi bánh ra để tránh bị bỏng khi ăn . Hotteok mật ong là món bánh rán nhân ngọt phổ biến của người Hàn Quốc. Tuy có vẻ ngoài khiêm nhường nhưng hương vị của hotteok thì không chê vào đâu được: vỏ ngoài vàng ruộm giòn tan, phần nhân mịn màng óng ánh chính là sức hút của món bánh bình dân này..

Bánh gạo nướng phô mai: Bánh gạo mùa thu ở Hàn Quốc được làm từ gạo mới rất dẻo và thơm. Bánh gạo cay đã ngon như vậy rồi, nay lại càng thêm ngon miệng và mới lạ hơn với bánh gạo cay có nhân phô mai sẵn bên trong. Cắn một miếng bánh gạo bạn sẽ cảm nhận được trong đó có vị cay cay của lớp sốt tobokki, vị ngậy ngậy của phô mai, vị ngọt ngọt của bánh gạo. Tất cả các hương vị hòa quyện vào nhau tạo ra một món bánh tobokki phô mai hấp dẫn. Bạn có thể thử phiên bản nướng kèm phô mai nóng hổi, ngon ngậy.

Cháo bí ngô:  Hobakjuk là món cháo yến mạch với bí ngô nghiền, đậu đỏ, đậu tương và viên bánh gạo. Đây là một loại cháo yến mạch kiểu Hàn Quốc, kích thích sự thèm ăn với vị ngọt và màu sắc nhẹ. Nguyên liệu chính của món Hobakjuk là bột yến mạch và bí đỏ, có hàm lượng calo thấp và là thực phẩm ăn kiêng tốt nên có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.