Du lịch châu Âu tháng 10 tuyệt vời khi đến Barcelona, Tây Ban Nha

Du lịch châu Âu tháng 10 tuyệt vời khi đến Barcelona, Tây Ban Nha

Mặc dù bạn có thể du lịch châu Âu đến Barcelona bất kỳ lúc nào trong năm, đặc biệt là các tháng mùa hè.Bạn có thể dành nhiều thời gian lang thang qua nhiều bảo tàng của thành phố hoặc muốn thưởng thức ẩm thực Barcelona, tuy nhiên tháng 10 vẫn là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Barcelona và đây là lý do tại sao nhé.

Sự bình yên sau những "cơn bão" du lịch

Sự thật là, một trong những lý do chính để tháng 10 là một tháng dễ chịu để tham quan thủ phủ xứ Catalan là bởi vì dòng khách du lịch đổ về đây thời điểm này đã vơi bớt đi phần nào. Vì vậy, bạn có thể thuê xe xuống Las Ramblas vào một buổi chiều thứ hai đầy nắng với hy vọng nhận được một cái nhìn thoáng đãng về những đại lộ còn giữ được vẻ đẹp như lúc xưa cũ.

Tháng mười là thời điểm người dân địa phương cảm thấy như họ cuối cùng đã được nghỉ xả hơi sau những tháng mùa hè bận rộn nên người dân tràn đầy năng lượng và nhiệt tình. Đó là thời điểm bạn có thể làm quen với cư dân của Barcelona một cách tốt nhất, họ bận rộn với thực phẩm trong chợ, trò chuyện với bạn bè trong nhà hàng, vui vẻ khi đi dạo cùng gia đình. Thành phố trở nên sống lại nhưng với một bầu không khí rất khác với bầu không khí mùa hè.

Những bữa tiệc tùng trong vẻ đẹp của mùa thu

Nếu tháng Mười đánh dấu sự kết thúc của mùa hè nó cũng có nghĩa là sự xuất hiện của mùa thu và thể hiện vẻ đẹp quyến rũ của nơi đây đẹp hơn so với bất kỳ tháng nào khác.Thời gian này trong năm Barcelona luôn có những cơn mưa xối xả nhưng cũng chỉ cần nửa giờ để khô ráo để lộ những khoảng trời xanh đầy nắng.

Bất kể, cây cỏ phủ màu sắc cam và nâu theo mùa khi chúng chuẩn bị cho mùa đông sắp tới. Điều này làm cho tháng mười trở đặc biệt thú vị để khám phá nhiều công viên và khu vườn của Barcelona - Park Ciutadella và tại sao không khám phá Tu viện Pedralbes hoặc khu vườn Laribal và Grec của Montjuïc. Có điều gì đó vô cùng lãng mạn về những hàng cây khi gió thổi nhẹ và lá vàng rơi xống.

Tận hưởng các món ăn theo mùa

Thực phẩm là một phần quan trọng của văn hóa Catalan và mỗi mùa đều có món ngon của riêng mình. Mùa thu đặc biệt được đánh giá cao vì nó đánh dấu sự khởi đầu của mùa nấm. Các loại nấm ăn được xuất hiện trên khắp Tây Ban Nha, có vẻ như Catalonia có mối quan hệ đặc biệt chặt chẽ với các món ăn từ nấm. Du khách có thể đến chân đồi Pyrenees để tham gia các chuyến du ngoạn và ghé các cửa hàng địa phương để mua các loại rovellons, ceps hoặc camagrocs - một số giống nấm được tìm kiếm nhiều nhất.

Nấm không phải là  món ăn duy nhất của mùa thu. Tháng 10 cũng đánh dấu sự xuất hiện của mùa hạt dẻ. Các quầy hàng trên đường phố mở ra khắp thành phố bán những quả hạt dẻ nướng được gói trong một tờ báo vừa thơm phức vừa ấm áp. Sẽ rất là thỏa mãn về một buổi tối dạo quanh Barcelona với một túi hạt dẻ ấm áp để bóc vỏ trên đường đi.

Khoảng thời gian để tìm hiểu nghệ thuật

Cuối cùng, tháng 10 cũng là thời gian tuyệt vời để khám phá nhiều phòng trưng bày và bảo tàng của Barcelona, đặc biệt là những nơi có triển lãm lớn. Mùa hè thường đánh dấu sự buồn tẻ trong các chương trình của các phòng trưng bày địa phương nhưng mùa thu mang đến những bộ sưu tập mới, các sự kiện và buổi triển lãm.
Bảo tàng nghệ thuật đương đại MACBA và Trung tâm Văn hóa đương đại CCCB thường giới thiệu các triển lãm mới vào tháng 9 hoặc tháng 10. Nếu đám đông du lịch vẫn còn quá nhiều vào tháng 9 thì trong những ngày đầu, vào tháng 10, không khí đã lắng xuống một chút và bạn có thể tận hưởng chuyến thăm yên bình đến bảo tàng, đặc biệt nếu bạn có thể đi vào giữa tuần.