Du lịch Châu Âu mùa xuân chớ bỏ lỡ những mùa hoa xinh đẹp này

Du lịch Châu Âu mùa xuân chớ bỏ lỡ những mùa hoa xinh đẹp này

Nhiều người lựa chọn du lịch Châu Âu mùa xuân bởi thời tiết ấm áp, dễ chịu và vô vàn những mùa hoa xinh đẹp đến ngất ngây. Vậy đâu là mùa hoa bạn không nên bỏ lỡ?

Hoa tulip Hà Lan (Tháng 3 – Tháng 5)

Nếu đi du lịch Châu Âu mùa xuân, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ Lễ hội hoa tulip Hà Lan lớn nhất trong năm được diễn ra tại vườn hoa Keukenhof, kéo dài từ tháng 3 đến hết tháng 5.

 

 Lễ hội hoa tulip Hà Lan lớn nhất được tổ chức tại vườn hoa Keukenhof

 Hàng triệu bông hoa tulip được trồng tại đây

Vườn hoa Keukenhof thuộc thị trấn Lisse (Hà Lan), chỉ mở cửa đón du khách thập phương ghé thăm trong khoảng thời gian Lễ hội hoa tulip Hà Lan diễn ra. Tại đây, có hơn 7 triệu bông hoa ôn đới được trồng và chăm sóc tỉ mỉ. Trong đó phần lớn là hoa tulip với nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau như: tulip màu tím đen được mệnh danh là “nữ hoàng của đêm”, tulip màu tím nhạt viền cánh tua rua ngộ nghĩnh lại có tên gọi là “cummins”, “violet beauty”, “night clup” – cánh mỏng thưa màu tím, “Holland chic” – cánh dài yêu kiều, “Coors” – cánh dày ngắn tròn xoe như chiếc đĩa, tulip đốm giữa: màu đỏ – trắng, đỏ – vàng, tím – đen…

 

 Hoa tulip là loài hoa biểu tượng cho mùa xuân Hà Lan

 Những dải hoa tulip đầy màu sắc được trồng khắp khuôn viên

 Đừng quên chụp thật nhiều ảnh nếu có ghé thăm lễ hội hoa nổi tiếng nhất Hà Lan này nhé

 Các chương trình diễn ra trong suốt Lễ hội hoa tulip Hà Lan

Lí do khiến nhiều bước chân xê dịch lựa chọn Hà Lan là điểm du lịch Châu Âu mùa xuân yêu thích là bởi ở khắp mọi ngõ ngách Hà Lan, bạn cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh loài hoa xinh đẹp và đầy sức sống này. Đó là thành phố Amsterdam yên bình với những chậu hoa tulip được trang trí ở góc đường hay ở những địa điểm du lịch nổi tiếng; là thị trấn Lisse khi được mệnh danh là “thủ phủ hoa tulip Hà Lan” với cánh đồng hoa tulip dài bất tận, nhìn từ trên cao tưởng chừng như dải cầu vồng nhiều màu sắc;….

 

 cánh đồng hoa tulip ở Thị trấn Lisse

 Những cánh đồng hoa tulip bạt ngàn ở đất nước Hà Lan

 Khó lòng mà cưỡng lại vẻ đẹp mê hoặc của hoa tulip

 Đừng quên chụp ảnh giữa cánh đồng hoa tulip nhé

Hoa cúc dại ở Amsterdam (Tháng 3)

Đi du lịch Châu Âu mùa xuân, đặc biệt là ghé vào Hà Lan trong khoảng thời gian này, bạn không chỉ được thiết đãi “bữa tiệc” hoa tulip ngát hương mà còn phải ngây ngất với một mùa hoa nữa đó là hoa cúc dại.

 

 Ngoài mùa hoa tulip thì Hà Lan vẫn còn mùa hoa đẹp không kém đó là: Hoa cúc dại

Nếu là một dân nghiện phim Hàn thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra một phân cảnh trong phim Daisy được quay tại cánh đồng hoa cúc dại ở Amsterdam Hà Lan. Chính vẻ đẹp nhẹ nhàng, đơn giản của loài hoa cúc dại khiến cho hàng nghìn đôi chân xê dịch quyết định dành hẳn một thời gian dài trong lịch trình du lịch Châu Âu mùa xuân của mình.

 

 Vẻ đẹp mỏng manh của hoa cúc dại

 Mùa hoa cúc dại cũng là mùa hoa được du khách yêu thích không kém

Hoa anh đào ở Paris (Tháng 3 – Tháng 4)

Người cứ nghĩ hoa anh đào chỉ có ở Nhật, Hàn hay Đài Loan mà quên mất ở Pháp cũng có vô vàn cây hoa anh đào đẹp không kém. Bạn có thể trải nghiệm ngắm hoa anh đào ở công viên Parc de Sceaux, cách thủ đô Paris chỉ khoảng 20km trong chuyến du lịch Châu Âu mùa xuân. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 2 vườn hoa anh đào khoe sắc khi tháng 3 bắt đầu gõ cửa. Hơn nữa, bạn cũng có thể kết hợp chuyến picnic cùng người thân, bạn bè để vừa ngắm sắc hoa anh đào trong nắng, vừa tận hưởng những phút giây thư giãn và vui vẻ.

 

 Mùa hoa anh đào ở Paris

 Vẻ đẹp nhẹ nhàng của những cánh đào phớt hồng

 Hoa đào trồng nhiều nhất ở công viên Parc de Sceaux