Du lịch châu Âu đến Copenhagen, Đan Mạch cho những tín đồ hải sản

Du lịch châu Âu đến Copenhagen, Đan Mạch cho những tín đồ hải sản

Đan Mạch là đất nước được bao quanh bởi biển, nó là một quốc gia với một truyền thống lâu đời với nghề đánh cá. Ngày nay, đây là quốc gia đứng thứ năm trong danh sách các nhà xuất khẩu cá trên toàn thế giới, và các món ăn hải sản Đan Mạch được phục vụ trong nhà hàng khắp nơi. Khi du lịch châu Âu đến thăm Copenhagen, đừng bỏ lỡ cơ hội nếm thử các món ăn hải sản truyền thống , cho dù tại một nhà hàng ưa thích hoặc tại quầy hàng bên đường nấu bởi bàn tay chuyên gia. Những người đam mê cá có thể dành một chuyến đi hoàn hảo đến eo biển Oresund để câu cá và ăn cá thỏa thích.

Câu cá là một trong những ngành nghề chính của người Đan Mạch từ thời Trung Cổ, và một nguồn thu nhập đáng kể, nhưng ngành công nghiệp đánh cá của nước này chỉ bắt đầu phát triển từ năm 1849, khi cái gọi là 'vây Đan Mạch' đã được sử dụng lần đầu tiên. Ngày nay, phương pháp này vẫn được coi là một trong những kỹ thuật đánh bắt cá tốt nhất trên thế giới.

 

Món hải sản

Với một truyền thống lâu đời trong việc đánh bắt thuỷ hải sản,  đồ hải sản là món ăn không thể thiếu trong các món ăn Đan Mạch. Eo biển Oresund  rất giàu cá trích, vì vậy cá trích ở đây có nhiều cách nấu khác nhau. Tại Copenhagen, bạn sẽ tìm thấy nó chiên bơ , hoặc với cà ri và gia vị khác. Cá trích muối là một trong những món ăn phổ biến nhất của Đan Mạch và theo truyền thống phục vụ cho bữa ăn trưa phục sinh, kèm với snaps và bia. Một món ăn hải sản phổ biến là fiskefrikadeller - quả bóng cá làm từ cá tuyết và trộn với nước chanh, Cuối cùng, cá hồi và tôm là một trong những thành phần được yêu thích của người dân địa phương và đứng đầu trong các loại ẩm thực.

 

Nhà hàng

Xung quanh thành phố, bạn sẽ tìm thấy nhiều nhà hàng và quầy hàng phục vụ hải sản tươi sống. Trong số yêu thích của chúng tôi là Kødbyens Fiskebar ở quận Meatpacking, và Krogs, một trong những nhà hàng cá lâu đời nhất ở Copenhagen. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn khám phá thêm hải sản và các món sushi. Nếu bạn đang tìm kiếm cái gì ít ưa thích nhưng không kém phần thơm ngon, hãy truy cập Banzai đường Sushi hoặc Fisch Nghệ thuật tại phố Ẩm thực của Copenhagen (Papirøen) hoặc Torvehallerne - chợ thực phẩm gần Ga Nørreport. ở đó bạn sẽ tìm thấy hơn 60 gian hàng đầy thức ăn của tất cả loại, bao gồm cả cá tươi và chất lượng cao.

 

Câu cá

Nếu bạn là một người đam mê câu cá, hãy đi đến eo biển Oresund hoặc biển Baltic trong khi bạn đang du lịch Copenhagen. Đó là một cách tuyệt vời để dành một vài giờ thư giãn và khám phá danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của Đan Mạch cùng một lúc. Thêm vào đó, bạn có thể thử được rất nhiều các loại cá khác nhau hay tận hưởng những phút giây yên bình bên bờ biển.