Đón Giáng Sinh ở châu Âu náo nhiệt nhất ở đâu

Đón Giáng Sinh ở châu Âu náo nhiệt nhất ở đâu

Giáng sinh năm nay nếu không muốn ở lại trong nước, bạn có thể lên kế hoạch du lịch châu Âu tự chọn tới 7 thành phố quyến rũ này nhé.

1. Berlin, Đức

Bạn hầu như không cần thêm một lý do nào để đến thăm thủ đô của Đức mùa Giáng sinh, bởi vì nguyên sự kiện này đã quá hấp dẫn. Từ cuối tháng 11, đường phố Berlin đã lung linh ánh đèn, những cây thông khổng lồ ở trung tâm thương mại tạo điểm nhấn và vô số hoạt động vui chơi thú vị.

Nhiều người coi Gendarmenmarkt là quảng trường đẹp nhất Berlin. Vào buổi tối, nơi đây không chỉ nhộn nhịp mọi người tới xem chơi, chụp ảnh mà còn tập trung khá đông nghệ sĩ đường phố biểu diễn.

2. Birmingham, Anh

Năm 1966, Birmingham đã ký thỏa thuận hợp tác với Frankfurt, Đức. Và hàng thập kỷ sau, người Anh cũng như du khách được hưởng lợi từ sự hợp tác giữa hai thành phố, tiêu biểu là hội chợ được tổ chức dịp Giáng sinh.

Tại chợ Giáng sinh Frankfurt ở Birmingham, du khách tìm thấy tất cả các món ăn đặc sắc của Đức bao gồm Schnitzels, bratwursts và hạnh nhân rang. Hội chợ thu hút hàng ngàn lượt khách tới tham dự, ngoài ẩm thực phong phú và các mặt hàng nông sản thú vị, hội chợ còn có nhiều tiết mục âm nhạc đặc sắc và xuất hiện 'ông già Noel' chụp ảnh, phát quà cho trẻ nhỏ.

3. Nuremberg, Đức

Một trong những hội chợ Giáng sinh có truyền thống nhất ở Đức, Christkindlesmarkt diễn ra từ giữa thế kỷ 16 với hơn 180 gian hàng bằng gỗ nằm giữa khung cảnh đẹp như tranh vẽ của thành phố cổ. Đến hội chợ này, thưởng thức các món ăn ngon, mua vài món đồ trang trí nhà cửa bằng gỗ và các bức tượng được làm từ cây mận khô là trải nghiệm thú vị.

4. Copenhagen, Đan Mạch

Đan Mạch thường xuất hiện trong danh sách 'Điểm đến hạnh phúc nhất trên trái đất', vào mùa Noel, thành phố Copenhagen đích thực là nơi mang lại niềm vui - tiếng cười cho khách du lịch. Thành phố cổ kính ủ mình dưới tuyêt trắng và lung linh trong ánh đèn màu giăng măc khắp nơi.

Ở công viên giải trí nổi tiếng thế giới - Tivoli, người ta tổ chức lễ hội Yuletide thu hút đông đảo du khách. Lễ hội mang đậm nét văn hóa Bắc Âu, thể hiện qua những ngôi nhà gỗ nhỏ, bánh quy gừng và cây thông trang trí lộng lẫy. Mọi người đến đây, vui chơi, ca hát, tham gia các trò tập thể hoặc là ngồi yên lặng một góc tận hưởng hương vị Giáng sinh...

5. Strasbourg, Pháp

Strasbourg - 'Thủ đô của Giáng sinh' là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Âu. Có khoảng 300 nhà gỗ nằm rải rác xung quanh trung tâm thành phố là nơi bạn có thể mua các tác phẩm nghệ thuật, hàng thủ công và đồ trang trí Giáng sinh độc đáo. Trong tháng mười một, các gia đình tụ họp để làm bánh bredele. Một số gia đình còn tự tay tết vòng hoa treo trước cửa. Gần đến ngày đại lễ 24.12, những hoạt động như nướng bánh mì, chuẩn bị rượu nóng được gấp rút chuẩn bị - tất cả để hướng đến đêm Noel đầm ấm và hạnh phúc nhất.

6. Vienna, Áo

Vào mùa Giáng sinh, Vienna của Áo nổi tiếng với các lễ hội xa hoa được tổ chức. Cảnh quan thành phố nhuốm màu cổ tích với ánh đèn sáng lung linh và những cây thông lớn tuyệt đẹp.

Tại City Hall, hội chợ Giáng sinh ở Vienna diễn ra nhiều hoạt động xem chơi đặc sắc. Ở đây tổ chức các buổi học làm bánh và làm nến cho trẻ em, bán đủ loại chocolate, bánh ngọt, cà phê và đồ trang trí nhà cửa. Đến đây, bạn cũng có thể nghe dàn hợp xướng quốc tế hát thánh ca.

Có rất nhiều khu mua sắm nhộn nhịp khác xung quanh thành phố, như Ngôi làng Giáng sinh ở Cung điện Belvedere, chợ Giáng sinh bên những con đường hẹp của quận Spittelberg.

7. Gothenburg, Thụy Điển

Giáng sinh ở Gothenburg đầy những khoảnh khắc kỳ diệu. Ở đây, truyền thống và nét hiện đại gặp nhau tạo nên những giá trị vật chất và tinh thần tuyệt vời cho Giáng sinh. Gothenburg cũng sở hữu thị trường Giáng sinh nhộn nhịp - một khu chợ khổng lồ với đủ món đồ thú vị. Bạn có thể tìm thấy ở đây những món quà nhỏ, những trái hạnh tươi và hạnh nhân rang thơm nức, bánh quế, bánh vừng, cà phê thơm và cả những chiếc chuông vàng buộc cửa. Đi dạo quanh những con đường lãng mạn, nghe vài giai điệu hay và cảm nhận không khí Giáng sinh trên từng ô cửa, các tán cây và biển hiệu.... bạn sẽ hiểu vì sao người ta khao khát một trải nghiệm Giáng sinh ở Gothenburg.