Dịu dàng đón thu tinh khôi trên cao nguyên Mộc Châu

Dịu dàng đón thu tinh khôi trên cao nguyên Mộc Châu

Nằm cách Hà Nội 190 km, chúng ta không phải mất quá nhiều thời gian để tìm đến vùng đất cao nguyên thơ mộng này. Do đó đã co nhiều gia đình hay nhóm bạn lựa chọn Mộc Châu làm địa điểm du lịch cuối tuần thư giãn.

Sự đa dạng các dân tộc đã giúp không gian văn hóa tại Mộc Châu trở nên sinh động trong những nét sinh hoạt địa phương. Đến thăm Mộc Châu và tìm hiểu thêm về nền văn hóa của nhiều dân tộc như: người Nùng, Thái, Mông,.. là một trải nghiệm mới mẻ đang được rất nhiều du khách yêu thích.

[caption id="attachment_6698" align="aligncenter" width="750"]

 Hoa cải vào mùa[/caption]

Mộc Châu gây ấn tượng mạnh với du khách bởi những đồi chè mướt mắt, những đồng cỏ xanh tươi mơn mởn, vài đàn bò sữa thong dong kiếm ăn. Ngoài những vẻ đẹp đậm chất hoang sơ của núi rừng Tây Bắc đó, Mộc Châu còn quyến rũ lòng người bằng vẻ ngọt ngào, ngây thơ của đất trời, của hương sắc mỗi khi những cơn gió heo may chớm qua.

Thu về sao Mộc Châu dịu dàng đến thế

Khi ta cảm thấy run nhẹ bởi những cơn gió lạnh phương Bắc ùa về thì đó cũng là tín hiệu đầu tiên báo hiệu cao nguyên Mộc Châu thay áo mới, chiếc áo trắng tinh khôi nhưng mộc mạc. Từng đồi, từng đồi hoa cải trắng muốt, trải dài ngút ngàn. Các luống hoa như muốn dang tay ôm trọn lấy những thửa ruộng be bé, kéo dài từ những thung lũng đến chân núi. Vẻ đẹp tráng lệ là vậy nhưng khi đến Mộc Châu ta vẫn thấy nó thật gần gũi bình dị như một mùa cải trắng nở lại về.

 Vạt trắng ven đường

Để tìm những đồi hoa đẹp nhất, bạn có thể đi về phía sau rừng thông bản Áng, các bản Ba Phách 1, 2, 3 và khu vực Ngũ Động Bản Ôn. Tại nơi này, bạn sẽ thỏa sức đắm mình trong sắc trắng của hoa cải để có được những tấm ảnh đẹp nhất mang về khoe bạn bè. Đặc biệt, sau rừng thông bản Áng lại thu hút hơn cả, với hàng chục hecta hoa cải trắng, du khách sẽ tưởng chừng như hoa cải trắng đuổi mãi không đến, chạy đến tận chân trời xa xăm.

Ngoài màu trắng tinh khôi ấy ra, Mộc Châu còn được điểm xuyết bởi những đồi dã quỳ vàng say đắm. Hoa trắng, hoa vàng mọc xen kẽ nhau tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo. Mùa này, những bông trạng nguyên đỏ tía cũng nở rộ suốt dọc đường vào bản hay các trang trại bò sữa. Sắc đỏ nổi bật trên nền xanh của cỏ cây hòa vào tiếng reo vui của đám trẻ thơ đang hồn nhiên chơi đùa trong chiều thu miền rẻo cao.

 Dã quỳ vàng

Khác với cải trắng, hoa quỳ vàng mọc thành từng bụi cao ven đường. Các cánh hoa vàng rực rỡ, khoe sắc trong nắng thu, làm say lòng những chú bướm đang tìm kiếm mật hương. Chỉ cần một làn gió nhẹ thoảng qua là những bông hoa lại rụng tung trong gió, hết sức lãng mạn.

 Hái hoa quỳ

Hoa quỳ có sức sống mãnh liệt hơn hoa cải. Đi qua quốc lộ 6 là ta có thể thấy những đồi quỳ rực rỡ sắc vàng. Chỉ cần đi dọc theo những lối mòn dẫn vào đồi chè trên cao nguyên hay những hàng rào quanh nhà của dân bản là bạn sẽ bắt gặp loài hoa này ngay. Nếu bạn đi vào những buổi sáng sớm tinh sương thì tấm ảnh cùng quỳ vàng sẽ còn đẹp hơn nữa. Dã quỳ có vẻ đẹp hoang dại, màu vàng rực rỡ nổi bật giữa đất trời thiên nhiên, cũng là một “đặc sản”, một biểu tượng của Mộc Châu trong lòng du khách.

Nếu bạn có dịp đến với Mộc Châu một lần dù mùa thu,bạn còn cơ cơ hội được đón bình minh mờ khói sương trên những cung đường ban mai rộng lớn. Đó thực sự là một trải nghiệm mà Du lịch Á Châu tin rằng, bạn sẽ không bao giờ quên trong cuộc đời với nhiều chuyến đi của mình.