Khám phá DISCOVERIES MONUMENT

KHÁM PHÁ DISCOVERIES MONUMENT (ĐÀI TƯỞNG NIỆM KHÁM PHÁ)

KHÁM PHÁ DISCOVERIES MONUMENT (ĐÀI TƯỞNG NIỆM KHÁM PHÁ)

 

Đài tưởng niệm khám Phá Discoveries được xây dựng tại Lisbon để vinh danh Henry vĩ đại, người đã dẫn dắt các cuộc thám hiểm khám phá Bồ Đào Nha vào Thế giới mới trong thời kỳ hoàng kim của đất nước thế kỷ 15.

Nó được thiết kế vào năm 1939 bởi kiến trúc sư người Bồ Đào Nha là Jose Angelo Cottinelli Telmo cùng với đồng hương, nhà điêu khắc Leopoldo de Almeida. Ban đầu dự định đây là một cấu trúc tạm thời để đánh dấu sự kiện khai mạc Hội chợ Thế giới diễn ra tại Lisbon, Bồ Đào Nha vào tháng 6 năm 1940, cấu trúc ban đầu đã bị phá hủy sau triển lãm, tuy nhiên năm 1958, Nghị định Hoàng gia đã quyết định phục dựng lại công trình này.

Công trình này được làm từ xi măng và đá hồng, với những bức tượng được điêu khắc từ đá vôi địa phương. Ngày nay, Tài Tưởng Niệm Khám Phá trở thành một niềm tự hào của người dân nơi đây.

Dự án vẫn dựa trên bản gốc của Cottinelli Telmo và được khánh thành vào năm 1960 - Phù hợp với lễ kỷ niệm 500 năm ngày mất của Henry . Nó là một bản sao chính xác của người tiền nhiệm có chiều cao 171 feet. Nó nằm ở khu vực Belem của Lisbon, là điểm khởi đầu cho rất nhiều hành trình khám phá.

Thật vậy, chính từ Belem, Vasco da Gama đã bắt đầu hành trình từ Bồ Đào Nha đến Ấn Độ vào năm 1497, và cũng chính tại đây, Christopher Columbus đã neo đậu trên đường trở về Tây Ban Nha sau khi khám phá lịch sử châu Mỹ.

Lisbon - Discoveries Monument by Alvesgaspar @Wikimedia.org

Đài Tưởng Niệm Khám Phá nằm gần Tu viện Jeronimos và có thể đến đây thông qua một đường chui từ các khu vườn của nó. Tác phẩm điêu khắc bao gồm hơn 30 bức tượng của những người đóng vai trò lịch sử quan trọng trong các cuộc khám phá, dẫn dắt bởi chính Henry . Phía sau được hiển thị đứng trên mũi của ‘con tàu đang cầm mô hình của một chiếc rìu.

Henry the Navigator được hộ tống bởi Vua Afonso V, người ủng hộ việc thực dân hóa châu Phi, cùng với Vasco da Gama, Pedro Alvares Cabral, người phát hiện ra Brazil và Ferdinand Magellan, nhà thám hiểm đầu tiên đi vòng quanh thế giới. Trong sự trỗi dậy của họ với một loạt các nhà thám hiểm, nhà văn, nhà truyền giáo, nhà toán học, nhà sản xuất bản đồ và các nhân vật chủ chốt khác từ thời đại. Đáng chú ý là người phụ nữ duy nhất được miêu tả là Nữ hoàng Felipa ở Lancaster, mẹ của Henry the Navigator, người được cho là bộ não của những cuộc khám phá.

Vỉa hè trước Đài tưởng niệm Khám phá được trang trí bằng một bức tranh khảm hấp dẫn mô tả một la bàn, dọc theo bản đồ thế giới hiển thị các tuyến đường được các nhà thám hiểm gan dạ Bồ Đào Nha thực hiện và ngày mà chúng được thực hiện.

 

Bức tranh được chính phủ Nam Phi tặng khi tượng đài được xây dựng lại vào năm 1960.Có thể đi vào bên trong Đài tưởng niệm Khám phá, nơi bạn sẽ tìm thấy một bảo tàng, phòng triển lãm và nhiều phòng và khu vực khác trải rộng trên bảy tầng ấn tượng.Trên đỉnh, có thể đi bằng thang máy, là một sân thượng cung cấp tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục trên quận Belem, sông Tagus và các mái nhà và ngọn tháp xa hơn.