Điểm mặt 7 món quà nhất định phải mua khi đi du lịch Tây Ban Nha

Điểm mặt 7 món quà nhất định phải mua khi đi du lịch Tây Ban Nha

Nếu bạn có chuyến du lịch Châu Âu, đặc biệt ghé thăm Tây Ban Nha thì đừng bỏ lỡ những cái tên phù hợp dưới đây để mua về làm quà cho gia đình hoặc bạn bè.Cùng Babar Travel điểm mặt 7 món quà đặc trưng nhất bạn có thể tìm thấy và mua về từ Tây Ban Nha là gì nhé.

1. Quạt cầm tay

Những chiếc quạt nhiều màu sắc, hoa văn bắt mắt được mấy cô, mấy bác trung niên đon đả chào hàng, du khách nào đã đi du lịch Tây Ban Nha, đặc biệt là Barcelona sẽ không thể nào rời mắt khỏi hình ảnh đặc trưng đó.

Với sự chế tác kỳ công cùng lịch sử khá lâu đời, đặc biệt được giới thượng lưu cũng như những vũ công Flamenco sử dụng từ khi điệu nhảy này ra đời, nên những chiếc quạt cầm tay này khá được du khách ưa chuộng mua về làm quà cho người thân và bạn bè sau mỗi chuyến đi du lịch Châu Âu.

2. Saffron

Saffron hay còn gọi là “cây nghệ tây”, là một loại gia vị quen thuộc của Tây Ban Nha và được sử dụng trong nhiều món ăn của quốc gia này, món cơm paella là một ví dụ điển hình. Với màu đỏ đặc trưng, Saffron có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và có thể được chế biến đa dạng như: nấu ăn, pha trà,.. Bạn có thể tranh thủ mua Saffron ở Tây Ban Nha bởi giá bán tại quốc gia này thấp hơn rất nhiều so với các nước khác.

3. Rượu Cava

Vùng Catalonia là miền đất nổi tiếng với rượu Cava ở Tây Ban Nha – đây là một dòng rượu vang sủi bọt được làm theo phương pháp cổ truyền. Dòng rượu truyền thống này có thể được làm từ rượu vang trắng hoặc vang rose, được hoà trộn giữa các giống nho Xarel-lo, Macabéo, Parellada và một số loại nho khác để làm tăng hương vị trái cây cho rượu Cava.

Rượu Cava khá giống với Champagne của Pháp, nhưng chi phí mà bạn bỏ ra để mang về một chai rượu Cava chỉ bằng một phần ba và hương vị cũng chẳng thua kém gì Champagne.

4. Váy Flamenco

Nếu đi du lịch các nước Châu Âu, bạn sẽ biết điệu nhảy Flamenco là “món ăn tinh thần” của người dân xứ sở bò tót đã có tuổi đời từ rất lâu trong lịch sử. Bạn sẽ dễ dàng trông thấy điệu nhảy ở khắp con phố thuộc Tây Ban Nha, thưởng thức một buổi biểu diễn hoàn hảo từ những vũ công chuyên nghiệp trong một không gian âm nhạc đầy sôi động và vui vẻ.

Chiếc váy Flamenco là bộ trang phục đặc trưng cho điệu nhảy thú vị này, với màu sắc vô cùng bắt mắt. Bạn đừng quên mua một chiếc váy Flamenco để lưu lại kỉ niệm đáng nhớ trong những ngày ở lại “Xứ sở bò tót” nhé.

5. Nhạc cụ Castañuelas

Không chỉ váy Flamenco được nằm trong vali của du khách thập phương khi trở về nhà, mà nhạc cụ Castañuelas cũng là món quà lưu niệm xứng đáng dành cho người thân hoặc bạn bè. Với hình dạng khá đặc biệt, trông giống hạt dẻ và thường xuất hiện trong điệu nhảy Flamenco, nhạc cụ Castañuelas là món quà độc đáo mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất kỳ quốc gia nào khác ngoài Tây Ban Nha.

6. Dầu oliu từ vùng Andalusia

Nếu bạn hay nấu ăn với dầu Oliu thì đừng bỏ lỡ vùng đất Andalusia – nơi sở hữu nhiều chai dầu Oliu có hương vị thơm ngon nhất thế giới. Chỉ cần dùng dầu Oliu để chế biến bất kỳ món ăn nào, bạn cũng sẽ ngây ngất với hương vị đậm đà, không quá béo và cực kỳ tốt cho sức khoẻ.

7. Thịt xông khói Jámon Iberico

Là một món ăn “đánh gục” cả những thực khách khó tính nhất, thịt xông khói Jámon Iberico luôn xuất hiện hầu hết ở những nhà hàng sang trọng, cao cấp cho cửa hiệu bình dân. Bạn sẽ thấy từng miếng thịt xông khói tươi ngon, được thái từng lát nhỏ nên có thể ăn trực tiếp hoặc mua về làm quà trong hành trình du lịch Châu Âu tự túc hoặc trọn gói của mình.

Babar Travel khuyên bạn nên đến thành phố Huelva, thuộc vùng Salamanca để có thể mua món đặc sản này của Tây Ban Nha.