Đi du lịch đâu ở Hy Lạp khi mùa tuyết đến

Đi du lịch đâu ở Hy Lạp khi mùa tuyết đến

Đi du lịch châu Âu tới Hy Lạp vào mùa đông? Tại sao không? Hy Lạp luôn nổi tiếng là đất nước ngập nắng vàng khi vào hè, là viên ngọc xinh đẹp của Địa Trung Hải. Thế nhưng Hy Lạp khi vào đông cũng đẹp quên lối về và chờ bạn đến khám phá đấy.

Thessaloniki

Là đô thị thứ hai của đất nước, Thessaloniki là một điểm đến quanh năm. Tuy diện tích nhỏ bé nhưng nó tự hào có rất nhiều bảo tàng hấp dẫn, các địa điểm khảo cổ chính và di tích Byzantine để chiêm ngưỡng. Thành phố được xem là thủ đô ẩm thực của Hy Lạp và có các nhà hàng độc đáo và đáng kinh ngạc cũng như một khung cảnh về đêm sôi động.

Pelion

Nơi khơi nguồn của Centaurs thần thoại, Núi Pelion là điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn tận hưởng thiên nhiên. Với mạng lưới đường đi bộ thuận tiện, những ngôi làng đẹp như tranh vẽ và thậm chí là các khu nghỉ mát trượt tuyết đẳng cấp thế giới là nơi hoàn hảo cho mùa đông. Tận hưởng trải nghiệm chân thực hơn và ở trong một nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng truyền thống, và chắc chắn đến thăm làng Pinakates, ở phía tây Pelion.

Crete

Hòn đảo lớn nhất của Hy Lạp là một điểm đến tuyệt vời khác trong mùa đông. Với vị trí phía nam của nó, nó tự hào có nhiệt độ đỡ lạnh hơn. Với bốn thành phố chính, nhiều ngôi làng hoàn hảo, và nhiều bảo tàng và di tích, địa danh tự nhiên, và một khung cảnh cuộc sống về đêm năng động, Crete chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn một kì nghỉ tuyệt vời.

Evia

Chỉ cách Athens một giờ lái xe, hòn đảo lớn thứ hai của đất nước này có thể đến được bằng cách băng qua một cây cầu. Với những trải nghiệm đa dạng chẳng hạn như chuyến viếng thăm Edipsos - spa nước nóng lâu đời nhất của Hy Lạp  - đi bộ thể dục và đạp xe leo núi, toàn bộ khu vực đang chờ bạn khám phá. Nếu muốn ngắm những hiện tượng thủy triều lạ kì thì hãy ở lại Chalkida.

Zagorohoria

Vùng Epirus khiêm tốn ở Hy Lạp là nơi có Zagorohoria, gồm 46 ngôi làng được xây bằng đá. Được thiên nhiên ưu đãi với những con đường tuyệt đẹp, những con sông xinh đẹp, những ngôi nhà bằng đá cổ kính và cảnh quan hoang dã, khu vực này còn nổi tiếng với những cây cầu bằng đá nối liền các ngôi làng với nhau. Khám phá vẻ đẹp của vùng đất với những chuyến đi bộ dọc theo hẻm núi Vikos Gorge hoặc chuyến đi trong ngày đến Núi Timfi. Ghé thăm các tu viện và nhà thờ cũ, hoặc đơn giản là lấy một cuốn sách và thư giãn bên lò sưởi trong nhà khách sang trọng của bạn.

Arachova

Ngôi làng Arachova quyến rũ, dưới chân Núi Parnassos ở miền Nam Hy Lạp, là giấc mơ của người yêu trượt tuyết và là nơi yêu thích của người nổi tiếng. Tự hào với khu nghỉ mát trượt tuyết hiện đại và cảnh quan miền núi thơ mộng, Arachova cũng có cuộc sống về đêm sôi động. Tản bộ xung quanh ngôi làng và khám phá những con đường rải đá cuội hẹp hoặc tận dụng cơ hội tham quan kỳ quan khảo cổ học gần đó là Delphi.