Đi du lịch Châu Âu bạn nên ghé vào 10 nhà thờ này một lần trong đời (Phần 1)

Đi du lịch Châu Âu bạn nên ghé vào 10 nhà thờ này một lần trong đời (Phần 1)

Bạn sẽ không thể bắt gặp ở đâu lại nhiều nhà thờ như đi du lịch Châu Âu - một biểu tượng đã gắn liền với các nước Châu Âu qua nhiều năm nay.Dưới đây là những nhà thờ nổi tiếng mà Babar Travel nghĩ rằng bạn nhất định phải ghé vào một lần trong đời.

Nhà thờ Đức Bà Paris

Toạ lạc ngay trung tâm Thành phố Paris và nằm ngay cạnh dòng sông Seine thơ mộng, Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng với thời gian xây dựng lâu đời nhất nhì thế giới lên tới 187 năm. Nhà thờ mang lối kiến trúc Gothic đặc trưng, vô cùng độc đáo và làm mê hoặc nhiều con mắt nghệ thuật khi tới đây.

Khi bước vào thánh đường chính, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp quá tuyệt mĩ ở từng cột trụ, từng bức tranh thánh tích được điêu khắc tinh xảo và tỉ mỉ hay từng chiếc đèn chùm sáng rực ở 2 bên lối đi nhỏ.  Dường như, bạn có đi khắp ngõ ngách trong nhà thờ cũng đều nhận ra nơi đây mang hơi thở Gothic đậm nét, luôn hiện hữu qua nhiều năm.

Đặc biệt, nhà thờ Đức Bà Paris còn hấp dẫn du khách đi du lịch Châu Âu bởi Tháp chuông Emmanuel khổng lồ, với trọng lượng hơn 13 tấn và từng xuất hiện trong tác phẩm nổi tiếng “Thằng gù Nhà thờ Đức Bà”.

Nhà thờ Milan Duomo

Nếu có dừng chân tại nước Ý vài ngày, thì bạn đừng bỏ qua Nhà thờ Milan Duomo - được mệnh danh là Thánh đường nguy nga nhất ở “kinh đô thời trang này”. Nhiều người từng đi du lịch Châu Âu tự túc bảo với nhau rằng: “Khám phá Nhà thờ Milan Duomo một ngày là bạn có thể cảm nhận được một nửa vẻ đẹp của Ý rồi”, vì thế ai ai cũng kéo nhau tới đây để tham quan và tìm hiểu về nhà thờ một lần trong đời.

Đứng từ xa, nhà thờ mang hình dáng gần giống như cây thánh giá có sức chứa lên tới 40.000 người. Với đường nét kiến trúc tinh tế và được xây dựng bằng gạch ốp đá cẩm thạch trắng, nhà thờ Milan Duomo không hổ danh khi được đánh giá là “sở hữu vẻ đẹp kiều diễm, hoa lệ” của một nhà hoàng tộc cao quý. Ngoài ra, bạn sẽ vô cùng mãn nhãn từ những bức tượng được điêu khắc tinh tế được đặt ở bên ngoài cho đến những ô cửa sổ kính màu gắn với từng bức tranh được sắp xếp có chủ ý ở bên trong.

Nhà thờ Florence

Florence được coi là thủ phủ vùng Tuscany - một địa điểm du lịch Châu Âu yêu thích của đông đảo du khách thập phương. Tại đây cũng “cất giấu” một nhà thờ mang đậm phong cách Phục Hưng trong lối kiến trúc riêng – đó là nhà thờ Florence, Ý.

Điểm nổi bật của nhà thờ Florence không chỉ nằm ở những viên gạch cam đỏ hay những ô cửa sổ hình tròn nhỏ bé bao quanh, mà còn là mái vòm của nhà thờ độc đáo, ghi điểm trong lòng bất kỳ ai đặt chân tới đây.

Nhà thờ Grundtvig

Với thiết kế dạng hang động hẹp và mái vòm cao chót vót bên trong, Nhà thờ Grundtvig là nhà thờ khiến bạn phải đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác khi đi du lịch Copenhagen của Đan Mạch. Vào bên trong nhà thờ, bạn sẽ cảm nhận nét hiện đại bao trùm qua tone màu sáng, những hàng ghế mây đan hoặc ghế sồi được xếp ngay ngắn ở phía hai bên.

Nhà thờ Cordoba

Là nơi hội tụ hơi hướng của hai tôn giáo khác nhau: Đạo Thiên Chúa và Đạo Hồi, nhà thờ Córdoba mang nét đẹp rất riêng, khiến bạn có cơ hội trải nghiệm văn hoá và lịch sử vô cùng đáng nhớ trong hành trình du lịch Châu Âu của mình.

Vẻ đẹp nổi bật của nhà thờ nằm ở những cột trụ lớn và mái vòm có sọc trắng - đỏ, không gian thì rộng lớn khiến bạn cảm tưởng như đang lạc vào xứ sở Ba Tư đích thực.