Đắm mình vào sự lãng mạn của Paris theo phong cách của người Pháp

Đắm mình vào sự lãng mạn của Paris theo phong cách của người Pháp

Đi du lịch Châu Âu đừng quên đắm mình vào sự lãng mạn của Paris theo đúng kiểu người Pháp bởi đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong kì nghỉ của bạn.Ít ai biết rằng, chỉ với 4 điều dưới đây là bạn đã trở thành một người Pháp thực thụ rồi

Thơ thẩn đi dạo bên bờ sông Seine

Sông Seine là dòng sông mang “sự lãng mạn” chảy trôi khắp thành phố, cũng vì thế mà hai bên bờ sông cũng đem đến cho nhiều du khách cảm giác lạ kì trong hành trình du lịch Châu Âu của mình. Nhiều người Pháp truyền tai nhau rằng “Chỉ khi đi dạo trên con đường dọc hai bờ sông Seine, bạn mới hiểu được rõ và sâu nhất vẻ đẹp mà Paris luôn cất giấu, cảm nhận được nhịp sống từ từ, chậm rãi và nhẹ nhàng dưới vẻ hào nhoáng, hoa lệ nơi đây.”

Không khói bụi trên con đường tấp nập xe qua lại, không ồn ào như những nhà hàng sang trọng đông khách, đến với sông Seine bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình. Tại đây, bạn sẽ trông thấy nhiều người Pháp ngồi đọc sách, đi dạo một mình, nằm dài trên thành bờ kênh đến buổi chiều tà hay túm tụm một nhóm ngồi nói chuyện dưới tán cây râm mát, nghe nhạc,…Tất cả đã trở thành thói quen khó bỏ của người Pháp khi đến với bờ sống Seine thơ mộng.

Thả hồn phiêu lãng từ góc ban công

Nếu bạn hay nghiền ngẫm những bức ảnh Paris được chụp bởi các đôi chân mê du lịch Châu Âu tự túc thì không khó nhận ra hầu hết bức ảnh nào cũng xuất hiện góc ban công của khách sạn, nhà hàng, hay quán cà phê nào đó.

Không phải không có lí do gì mà góc ban công lại được nhiều du khách yêu thích, thậm chí đã nghiễm nhiên trở Thành “văn hoá ban công” đặc biệt của người Pháp đến vậy. Với nét kiến trúc cổ điển, tỉ mỉ ở từng họa tiết chạm khắc kết hợp với chiếc cửa sổ kính trắng thơ mộng, góc ban công như vô hình thành không gian sống đặc biệt yêu thích trong mọi căn nhà của người Pháp.

Đi qua mọi con phố Paris, bạn sẽ dễ dàng bị hút mắt vào những ngôi nhà cổ kính với những ban công nhỏ gần như thẳng tắp và giống hệt nhau về kiểu dáng. Hơn nữa góc ban công còn là trốn tận hưởng cuộc sống lý tưởng của người Pháp, vừa có thể đọc báo, nhâm nhi tách cà phê nóng, vừa có thể ngắm nhìn hoàng hôn lãng mạn, đắm chìm trong tiếng nhạc du dương bất kỳ nào đó.

Thư thái sáng cuối tuần bên đài phun nước

Thay vì dành một buổi sáng cuối tuần trên chiếc giường êm ái như bao ngày, bạn hãy dậy thật sớm như người Pháp, chọn cho mình một chiếc ghế ngoài trời bất kỳ quanh đài phun nước và tận hưởng thời gian cuối tuần thư thái, an nhàn tại đây. Với ánh nắng buổi sáng dịu nhẹ, cùng tiếng rào rào ở đài phun nước và tiếng râm ran nói chuyện xung quanh, bạn sẽ thấy “sự lười biếng” này là đang trong lịch trình du lịch Châu Âu vội vàng của mình.

Thưởng thức cà phê trên tầng cao

Paris có vô vàn quán cà phê khác nhau, từ trong nhà đến ngoài trời, sang trọng đến cổ điển bình dân mà ai ai cũng muốn một lần ghé vào thưởng thức. Nhưng nếu bạn muốn là người Pháp “chính hiệu” thì đừng bỏ qua trải nghiệm thưởng thức tách cà phê thơm phức trên tầng thượg. Đây cũng là một việc được người Pháp cực kỳ yêu thích bởi sự thoải mái, có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và hít hà không gian thoáng đãng, mát dịu từ trên cao.

Một địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức cà phê trên cao trong hành trình du lịch Châu ÂuBabar Travel mách nhỏ đó là: Tầng thượng của Trung tâm thương mại Lafayette – nơi bạn không chỉ thưởng thức những tách cà phê thơm ngon mà còn được đắm chìm trong không gian lãng mạn đậm chất Paris.