Đài tưởng niệm Cervantes - thành phố Madrid

Đài tưởng niệm Cervantes - thành phố Madrid

Tượng đài của Cervantes đã được vua Alfonso XIII ủy nhiệm vào năm 1915, nhân kỷ niệm 300 năm ngày xuất bản phần thứ hai của Don Quixote. Phần chính của đài phun nước đã được dựng lên vào năm 1920, nhưng toàn bộ tượng đài đã không được hoàn thành cho đến năm 1960, khi các tác phẩm điêu khắc của Aldonza và Dulcinea được thêm vào bên cạnh. 

Tượng đài ấn tượng này đứng đằng sau một hồ bơi hình chữ nhật. Các nhân vật của Don Quixote và đội bóng của anh ta là Sancho Panza đứng trên bệ trung tâm mời người qua đường nhìn chằm chằm vào họ giữa cuộc sống nhộn nhịp của thành phố. 



Sự tương phản giữa trí tưởng tượng và thực tế được phản ánh trong hai hình đồng, không giống như các tác phẩm điêu khắc đá khác, được làm bằng đồng. Đằng sau họ, chủ trì nhóm, là nhân vật của chính Cervantes, đang cầm một bản sao của Don Quixote. Các mặt được trang trí với các cảnh từ La Gitanilla (phải,) và Rinconete y Cortadillo (trái). Phần phía sau được chủ trì bởi một nhân vật nữ, tượng trưng cho văn học Tây Ban Nha. Dưới chân cô là một đài phun nước có áo choàng của tất cả các nước Mỹ Latinh, và ở phần trên cùng, chúng ta có thể thấy các nhân vật đại diện cho năm châu lục, giơ một quả địa cầu với hình tượng ngụ ngôn là Danh vọng hay Chiến thắng, tượng trưng cho phẩm chất phổ quát công việc của Cervantes.