Cùng tận hưởng một ngày tuyệt vời ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Cùng tận hưởng một ngày tuyệt vời ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Văn hóa Đông- Tây đã gặp được điểm giao nhau ở Istanbul trong nhiều thiên niên kỷ. Sông Bosporus cuồn cuộn chảy, bồi đắp bên bờ cho một thành phố công nghiệp hiện đại, ẩn mình dưới tiếng thở thời gian của một đô thị cổ. Nếu bạn du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ và tìm về thủ đô Istanbul xinh đẹp, hãy chắc chắn rằng bạn có đủ một ngày để trầm lắng bản thân trong những nhà thờ Hồi Giáo hay vẻ nhộn nhịp của những khu chợ sầm uất.

Buổi sáng

Đi đến Ortakoy ở vùng ngoại ô Istanbul và cảm nhận làn gió buổi sáng mát mẻ mang hơi lạnh vương trên làn da của bạn khi ánh sáng chiếu vào Nhà thờ Hồi giáo Ortakoy và Cầu Bosporus. Ghé thăm nơi yên tĩnh này trước khi du khách đến và dừng lại cho bữa trưa tại một trong những quán cà phê nhỏ ven bờ biển.

Bạn nên thuê một chiếc taxi đến quảng trường Taksim, một khu di tích lịch sử tại trung tâm thành phố Istanbul. Hãy xem Đài tưởng niệm Cộng hòa, nơi tưởng niệm sự thành lập của quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại gần một thế kỷ trước. Quảng trường cũng là một nơi tuyệt vời cho mọi người khi đây là nơi buôn bán, trao đổi của người dân các tỉnh thành khác đến với thủ đô.

Đón xe điện từ Quảng trường Taksim và đi dọc theo İstiklal Caddesi, một phố mua sắm dành cho người đi bộ, hoạt động thường xuyên. Những chiếc xe điện màu đỏ tươi này ồn ào và gập ghềnh, nhưng không có cách nào tốt hơn để cảm nhận như một người dân địa phương cả.

Mua một vé xe điện cho phép bạn lên và xuống theo ý muốn. Hãy tận dụng điều này để khám phá nhiều khu vườn cổ đại İstiklal Caddesi. Hoà cùng dòng người đi lang thang qua những lối đi mát mẻ, bóng râm trải dài với những cửa hàng bán gia vị và đồ lưu niệm.

Đi đến khu phố Galata và tham quan Tháp Galata. Tòa tháp có từ thế kỷ 14 này là một trong những tòa tháp cổ nhất và cao nhất ở Istanbul, có tầm nhìn toàn cảnh ra thành phố.

Buổi chiều

Hãy đi qua cây cầu nối Galata với Old Town. Vị trí bình dị này có tầm nhìn ra đường chân trời của thành phố Istanbul và vô cùng đông đúc nhộn nhịp với hành động mua bán của các ngư dân. Thoả mãn cái bụng đói của bạn tại một trong những nhà hàng nổi tiếng với bánh sandwich cá (balık ekmek)- món ăn yêu thích của địa phương.

Điểm dừng chân tiếp theo là chợ Grand Bazaar, chợ trung tâm của Istanbul, nơi đã có lịch sử buôn bán hàng hoá lên đến hàng trăm năm. Đi lang thang trên các hành lang hẹp và nhìn lên những bức bích họa đẹp đã bị mờ đi. Những ánh nắng buổi chiều hắt lên các khung cửa kính tạo nên các chùm sáng nổi bật nét kiến trúc

Sau đó đi đến Sahaflar Çarşısı. Ngay cả khi bạn không bị ám ảnh bởi sách, thì khu chợ này cũng đáng để bạn khám phá đấy. Hơn nữa, bạn sẽ gặp những chú mèo vô cùng đáng yêu vì ở đây người ta coi mèo như nhữg công dân chính thức. Còn đối với những người yêu thích văn học thì sẽ hoàn toàn lạc lối với vô vàn các quyển sách mang tri thức nhân loại.

Tối

Không có chuyến thăm đến Istanbul hoàn hảo mà không nhìn thấy nhà thờ Hồi giáo Blue và Hagia Sophia, một cựu nhà thờ Chính thống Hy Lạp và sau đó là một nhà thờ Hồi giáo của đế quốc Ottoman. Kể từ năm 1935, nhà thờ Hagia Sophia, từng là tòa nhà lớn nhất thế giới, đã từng là một bảo tàng, và bước chân vào trong không gian hang động này là một trải nghiệm tuyệt vời.

Không có cách nào tốt hơn để kết thúc một ngày ở Istanbul hơn là ngắm cảnh hoàng hôn từ Nhà thờ Hồi giáo Süleymaniye hoặc Cầu tàu điện ngầm Golden Horn. Cảnh hoàng hôn tại nơi đây đẹp như cõi tiên,mặt trời dần dần lặn xuống biển trong những tiếng rì rầm cầu nguyện của người dân.