Cung điện Quốc Gia Pena - Niềm tự hào của Bồ Đào Nha

Cung điện Quốc Gia Pena - Niềm tự hào của Bồ Đào Nha

Cung điện Quốc Gia Pena tọa lạc trên một ngọn đồi cao nhất ở São Pedro de Penaferrim, Bồ Đào Nha. Cung điện Quốc gia Pena là một địa danh nổi tiếng, bên ngoài cung điện như được thiết kế đi ngược lại các kiến trúc của các lâu đài khác, mặt tiền và kiến trúc được xây dựng pha trộn giữa kiến trúc của nhiều tòa lâu đài khác nhau. 

du-lich-tay-ban-nha-llau-dai-Pena-03

Được xây dựng vào thế kỷ 19 bởi vua Ferdinand II, cung điện có nghĩa là nơi ở mùa hè cho hoàng gia Bồ Đào Nha. Mắt thẩm mỹ sang trọng của Ferdinand  được đưa cho các kiến trúc sư và nhà thiết kế, tạo ra một kiến trúc độc nhất vô nhị. Từ bên ngoài, tòa lâu đài dường như làm say mê bất kỳ ai và nổi trội hơn lâu đài của tất cả các đời vua đã qua. Một phần sẽ giống như một lâu đài châu Âu thời trung cổ hoàn chỉnh với lan can trang trí công phu, bên cạnh đó nó sẽ được mô phỏng theo một mái vòm tháp Hồi giáo. Mỗi phần của mặt tiền cũng được trình bày trong một màu sắc khác nhau; một cánh màu tím dài được bao quanh bởi một tháp đồng hồ màu đỏ, và một tháp màu vàng. Người ta nói rằng Vua Ferdinand muốn cung điện trông giống như một vở Opera. 

Ngày nay, nó được xem là một trong những ví dụ vĩ đại nhất của kiến trúc Lãng mạn. Nội thất của cung điện không kém phần sang trọng và phóng khoáng. Mỗi phòng được thiết kế để phản ánh một nền văn hóa nhất định, từ phong cách Trung Đông đến Châu Âu Baroque. Khi gia đình hoàng gia chạy trốn khỏi Bồ Đào Nha trong cuộc Cách mạng năm 1910, cung điện và các căn cứ của nó đã bị bỏ hoang và rơi vào tình trạng hư hỏng. Tuy nhiên, địa điểm này đã được khôi phục sau đó vào thế kỷ 20 và hiện được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Bây giờ cung điện được mở cửa thăm quan và cũng trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu vì du khách có thể được trải nghiệm cả một thế giới kiến trúc rộng lớn bên trong cung điện.