Cung điện Hoàng Tử- Top 10 cung điện tráng lệ nhất Châu Âu

Cung điện Hoàng Tử- Top 10 cung điện tráng lệ nhất Châu Âu

CUNG ĐIỆN HOÀNG TỬ- TOP 10 CUNG ĐIỆN TRÁNG LỆ NHẤT CHÂU ÂU

Cung điện hoàng tử là một địa danh du lịch nổi tiếng tại Monaco. Đây là nơi ở chính thức của các Thân vương Monaco

Monaco là một đất nước nhỏ bé nhưng lại ẩn chứa vô vàn điều thú vị. Càng khám phá bạn sẽ càng ấn tượng trước những công trình mang đầy tính nghệ thuật, những khung cảnh diễm lệ, xa hoa và lộng lẫy.

Ảnh ( nguồn: Internet)

Trong số ấy, cung điện hoàng gia Monaco là nơi bất kì du khách nào cũng ao ước được ghé đến một lần, vì nó quá ấn tượng và tráng lệ đến độ không thốt lên lời.

Cung điện Hoàng tử Monaco là nơi ở chính thức của gia đình Grimaldi tại Công quốc Monaco. Cung điện Hoàng tử Monaco (Palais du Prince) nằm trên Đỉnh núi Monaco, ngay bên cạnh Phố cổ Monaco. Chúng chỉ cách nhau bởi Quảng trường Monaco ấn tượng, một bên nhìn ra Cảng Hercules và một bên nhìn ra quận Fontvieille. Cung điện Hoàng tử đã là chỗ ở chính thức của gia đình Grimaldi trong hơn 700 năm. Chính tại đây, nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood, Grace Kelly, đã sống sau cuộc hôn nhân với Hoàng tử Rainier III.

Cung điện hoàng gia Monaco là nơi làm việc của lãnh đạo nên bạn không thể thăm thú hết mọi nơi, có một số căn phòng sẽ bị hạn chế. Phí tham quan là 8 EUR (Hơn 200.000 đồng).

Ngoài ra, cung điện chỉ mở của cho khách du lịch vào tham quan từ tháng 6 đến tháng 10, bạn cần lưu ý điều này để không bị lỡ dở trong hành trình du lịch Châu Âu.

Ảnh ( nguồn: Internet)

Cung điện Hoàng tử Monaco được xây dựng trên vị trí của một pháo đài cũ. Pháo đài này được người Genova dựng lên vào đầu thế kỷ 13, và tòa nhà được Francesco Grimaldi tiếp quản vào cuối thế kỷ 13 (1297). Francesco và những người bạn của anh ta ăn mặc như những thày tu, và vào ban đêm gõ cửa pháo đài cầu xin nơi trú ẩn. Khi cửa mở, những người bạn có vũ khí của Grimaldi đã nhảy ra khỏi bụi cây gần đó và giúp anh ta chiếm được pháo đài. Kể từ đó, gia đình Grimaldi đã làm chủ cung điện Hoàng Tử và cả Monaco. Hình ảnh áo tu với thanh kiếm hiện vẫn được trưng bày trong cung điện, bạn có thể được chiêm ngưỡng nó ở lối vào chính của cung điện.

Kiến trúc của nó đã được xây dựng lại nhiều lần, và theo thời gian, nó đã trở thành một cung điện lộng lẫy với vô số đồ trang trí trong sân trong và các phòng được trang trí bắt mắt. Các tác phẩm nghệ thuật tinh xảo đã được lưu giữ trong cung điện trong một thời gian dài, nhưng thật không may, nhiều tác phẩm trong số này đã bị đánh cắp trong Cách mạng Pháp khi cung điện phục vụ như một bệnh viện cho binh lính Ý. Nhưng vẫn còn rất nhiều bức tranh và tác phẩm điêu khắc hấp dẫn mà bạn có thể chiêm ngưỡng.

Ảnh ( nguồn: Internet)

Cung điện hoàng gia Monaco là một trong những công trình được đánh giá cao nhất về sự tráng lệ và lỗng lẫy. Tuy diện tích của quốc gia này nhỏ thứ 2 thế giới nhưng lượng khách du lịch đổ về đây tham quan lại rất đông, bạn đừng bỏ qua nơi này khi đi du lịch Châu Âu nhé.