Công viên nước kì bí bị niêm phong 10 năm nay tại Huế

Công viên nước kì bí bị niêm phong 10 năm nay tại Huế

Xứ Huế mộng mơ luôn được người ta biết đến với các đền đài , lăng tẩm, với dòng Hương Giang lặng lờ trôi như dải lụa mềm cho miền đất cố đô. Có người đến Huế để đi cái bình yên, cái an nhàn tự tại. Có người đến Huế lại đi tìm cái vàng son của cả một vương triều xưa cũ, để nghe điệu hò Nam Ai, Nam Bình sao mà ai oán. Cũng có người đến Huế để tìm được một bát bún bò đúng vị, để ăn một cốc chè long nhãn ướp sen tại chợ Đông Ba. Thế nhưng, bạn đã bao giờ nghĩ sẽ đến Huế để thám hiểm, để phiêu lưu chưa. Nếu cảm thấy đều này thật buồn cười thì hãy cùng Du lịch Á Châu tìm hiểu địa điểm dưới đây nhé.

Công viên bị lãng quên

Công viên nước Hồ Thủy Tiên nằm ở phía ngoại ô thành phố Huế, tại Xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Huế. Trước khi mọi công trình ở đây được hoàn thành, công viên nước này đã mở cửa đón công chúng vào năm 2004, tuy nhiên sau vài năm hoạt động, nơi đây đã hoàn toàn bị niêm phong.

Hồ Thủy Tiên không được hiện thị trên bất cứ bản đồ nào, mọi người biết đến nó chỉ qua truyền miệng. Chỉ có một vài lời đồn thổi về sự giận dữ của loài rồng hoặc nơi đây đã bị thần linh trừng phạt.

Hồ Thủy Tiên tốn 3 triệu đô để xây dựng. Điều đáng nói ở đây là tại sao công viên nước Hồ Thủy Tiên không được hiển thị trên bất cứ bản đồ khu vực của Huế nói chung và thị xã Hương Thủy nói riêng?

Điều đầu tiên du khách nhìn thấy khi họ bước vào công viên là hình ảnh của một con rồng khổng lồ với thiết kế cao bằng ba tầng nhà.

[caption id="attachment_7130" align="aligncenter" width="600"]

 Bao năm, bức tượng vẫn chấn giữ nơi này[/caption][caption id="attachment_7129" align="aligncenter" width="600"]

 Như một nơi bị nguyền rủa[/caption]

Phía bên trong con rồng là một mê cung các lối đi. Nếu không cẩn thận, du khách có thể bị lạc.

Một cầu thang bộ nối từ chân con “quái thú” đến nơi cao nhất của công viên, ở đây du khách có thể nhìn ngắm toàn cảnh công viên một cách trực quan nhất.

Những tán lá dần che phủ đi dáng vẻ của những ống trượt.

Thời gian trước, cá sấu thường được phát hiện sinh sống phía dưới các ống trượt. Du khách đã thông báo với PETA (Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật) để tìm cho chúng một ngôi nhà mới.

[caption id="attachment_7136" align="aligncenter" width="600"]

 Ván trượt bị lãng quên[/caption]

Nhiều trò chơi nay cũng thành đống đổ nát. Khách du lịch mạo hiểm từ khắp nơi trên thế giới để lại dấu ấn của họ với graffiti.

[caption id="attachment_7137" align="aligncenter" width="600"]

 Đáng lẽ ra đây sẽ là một sân khấu thu nhỏ[/caption][caption id="attachment_7139" align="aligncenter" width="600"]

 Ao thu lạnh lẽo, vắng teo[/caption][caption id="attachment_7138" align="aligncenter" width="600"]

 Con đường rêu mọc kì bí[/caption]