Công quốc Monaco – Giải mã sự giàu có

Công quốc Monaco – Giải mã sự giàu có

Công quốc Monaco – Giải mã sự giàu có

Monaco là quốc gia độc lập nhỏ thứ hai trên thế giới. Đây là nơi hấp dẫn khách du lịch và là thiên đường cho những người giàu có, vì Monaco có khí hậu ấm áp vùng địa trung hải và vẻ đẹp của khung cảnh và một chế độ chính trị thuận lợi.

(Nguồn ảnh: Internet)

Khi mọi người nghĩ về Monaco: Sẽ là sự giàu có, siêu xe và sòng bạc?. Nhưng ít ai nghĩ về việc làm thế nào thành phố nhỏ bé này trở thành thánh địa của người giàu.

Đất nước nhỏ bé trên bờ biển Địa Trung Hải đầy nắng là nơi sinh sống của khoảng 38.000 người và một phần ba là triệu phú, theo WealthInsight. GDP bình quân đầu người cao nhất thế giới.

Vậy làm sao để có điều đó?

Ưu tiên lớn nhất là thuế. Thuế thu nhập đã được loại bỏ trở lại vào năm 1869, và các mức thuế khác cho các công ty và cá nhân là đặc biệt thấp. Tài sản được giữ gìn đã thu hút mọi người từ hơn 100 quốc gia.

Những cư dân nổi tiếng bao gồm tay đua Công thức 1 Lewis Hamilton, ngôi sao quần vợt Novak Djokovic và Lady Tina Green, vợ của tỷ phú bán lẻ người Anh Sir Philip Green.

Ngoài lợi ích về thuế, người giàu cũng thích Monaco vì phong cách sống văn minh hiện đại,

Sự kết hợp của thời tiết mát mẻ quanh năm, sự ổn định chính trị với các sự kiện nổi bật như Grand Prix, đã được chứng minh là đặc biệt hấp dẫn

.Yolande Barnes, giám đốc của công ty tư vấn bất động sản Savills World Research, cho biết nhiều người siêu giàu thích Monaco hơn các thiên đường thuế ngoài khơi như Quần đảo Cayman.

Những điểm thu hút này có nghĩa là Monaco - có diện tích gần bằng Công viên Trung tâm của New York - có một thị trường bất động sản nóng. Nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm và giá bất động sản nằm ngoài bảng xếp hạng.

 

(Nguồn ảnh: Internet)

Bất động sản ở Monaco được bán với giá khoảng 9.000 USD mỗi foot vuông, cao hơn khoảng 50% so với những nơi tương đương ở thành phố New York.

Du thuyền cũng là ngành kinh doanh lớn ở Monaco. Nhiều đại lý bất động sản địa phương liệt kê du thuyền cũ cùng với căn hộ và biệt thự.

Và trái với những gì bạn có thể mong đợi, đây không phải là một nơi yên tĩnh cho những người lang thang du lịch

Monaco có thể trở nên ồn ào  khi cư dân lái những siêu xe của họ quanh thị trấn. Tiếng gầm rú của động cơ vang vọng từ các tòa nhà chung cư cao tầng.

Nhiều khách du lịch thường đến chỉ để chụp ảnh những chiếc xe cực đắt này.