Cầu tình yêu Rialto - Điểm hẹn của những đôi tình nhân

Cầu tình yêu Rialto - Điểm hẹn của những đôi tình nhân

 Rialto nằm ở phía Đông Bắc của nước Italy, thành phố Venice nổi tiếng thế giới là “Thành phố kỳ quan trên nước”. Sự kết nối giữa các đảo, kênh đào và những cây cầu tạo nên mạch giao thông chủ yếu, độc đáo có một không hai của thành phố du lịch này. Trong số hơn 400 cây cầu ở Venice, nổi tiếng nhất là cầu tình yêu Rialto. Hãy cùng BABARtravel khám phá cây cầu huyền thoại này nhé!

Lịch sử hình thành của cầu Rialto

Cầu Rialto được thiết kế bởi kiến trúc sư Antonio Da Ponte và được xây dựng từ năm 1588 đến năm 1591 thì hoàn thành. Cây cầu bằng đá này mang kiến trúc và kỹ thuật từ thời Phục Hưng. Cầu dài 48m, cao 7,5m được thiết kế với một nhịp duy nhất. Cầu có đỉnh cong cong hình chữ V độc đáo, có mái che với ba lối đi: hai đường dọc theo lan can bên ngoài và một lối đi lớn chính giữa.

Cầu Rialto nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp kiến trúc mà còn ở vị trí đặc biệt. Cầu bắc qua kênh Grand Canal, là điểm kết nối khu chợ San Polo với trung tâm du lịch San Marco - mạch giao thông chính của thành phố.

 

 Cầu Rialto được thiết kế bởi kiến trúc sư Antonio Da Ponte và được xây dựng từ năm 1588 đến năm 1591

Các hoạt động du lịch trên cầu tình yêu Rialto

Tham quan cầu Rialto, du khách có thể được thưởng thức những tiết mục văn nghệ sôi động do các nghệ sĩ đường phố trình diễn hay dừng chân mua một vài món quà lưu niệm, các mặt hàng thủ công của người địa phương. Từ trên cầu, du khách cũng sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà cổ nhiều cửa sổ hai bên bờ kênh, những con thuyền gỗ đáy bằng gondola thong dong lướt nhẹ trên mặt nước hay ánh hoàng hôn rực rỡ cuối ngày. Cầu còn là điểm lý tưởng để du khách lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp.

Đêm xuống, nhịp sống sôi nổi, tấp nập của cầu Rialto nhường chỗ cho không gian vắng lặng, yên bình. Ánh điện rực rỡ thắp lên vẻ lãng mạn, huyền diệu cho cây cầu. Soi mình dưới làn nước cầu Rialto duyên dáng như một thiếu nữ, vừa dịu dàng vừa kiêu hãnh.

 

 Từ trên cầu, du khách cũng sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà cổ nhiều cửa sổ hai bên bờ kênh, những con thuyền gỗ đáy bằng gondola thong dong lướt nhẹ

 

 

 Ánh điện rực rỡ thắp lên vẻ lãng mạn, huyền diệu cho cây cầu. Soi mình dưới làn nước cầu Rialto duyên dáng như một thiếu nữ, vừa dịu dàng vừa kiêu hãnh

Cầu Rialto - Điểm hẹn tình yêu

Người Venice quan niệm, mỗi cây cầu còn là một điểm hẹn kết nối những trái tim yêu nhau. Phải chăng vì vậy mà cầu Rialto được mệnh danh là cây cầu tình yêu. Có biết bao đôi uyên ương một lần trong đời muốn được đặt chân lên cầu Rialto để nguyện ước, hẹn thề. Họ tin rằng lời thề nơi đây sẽ trở thành hiện thực.

Cầu Rialto còn là nguồn cảm hứng vô tận thổi lên ngọn lửa tình yêu trong lòng những người nghệ sĩ để rồi xuất hiện trong nhiều tác phẩm hội họa, thơ ca nổi tiếng. Từ đó, vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn của cầu Rialto nói riêng, sức hấp dẫn của thành phố Venice ngày càng được lan tỏa.

 

 Có biết bao đôi uyên ương một lần trong đời muốn được đặt chân lên cầu Rialto để nguyện ước, hẹn thề. Họ tin rằng lời thề nơi đây sẽ trở thành hiện thực

Nếu có dịp tới Venice, bạn nhất định nên ghé thăm cầu Rialto để tận mắt chứng kiến và tận hưởng không gian ngập tràn tình yêu nơi đây. Babartravel rất sẵn sàng là người bạn đồng hành thân thiết và tin cậy trong chuyến đi của bạn.