CANNES – THÀNH PHỐ CỦA NHỮNG NGÔI SAO

CANNES – THÀNH PHỐ CỦA NHỮNG NGÔI SAO

CANNES – THÀNH PHỐ CỦA NHỮNG NGÔI SAO

(Nguồn ảnh: Internet)

Cannes là một trong những thị trấn nổi tiếng nhất ở vùng duyên hải Pháp.

Với khí hậu Địa Trung Hải, bãi biển trong xanh và vị trí đặc biệt của nó (gần Nice (15,5 dặm), Monaco (22 dặm) và Saint-Tropez (27 dặm)). Hàng năm, Cannes thu hút khoảng ba triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Tất nhiên, khi nói về Cannes, chúng sẽ nghĩ về Liên hoan phim quốc tế và la Croisette, lối đi dạo bên bờ biển. Một chính trị gia và nhà văn người Anh, Lord Henry Brougham, người đã đến thị trấn vào năm 1834 và sau đó giới thiệu nó với đồng bào của mình về Cannes. Ngày nay, Cannes không còn là làng chài của những năm trước, Thủ đô điện ảnh được biết đến trên toàn thế giới vì các hội chợ thương mại, khách sạn sang trọng (Le Martinez, le Carlton ...) thường xuyên được các ngôi sao điện ảnh và khách du lịch giàu có khác lui tới. Cannes, đó là thảm đỏ Palais des Festivals nổi tiếng nơi hàng năm đón các ngôi sao của điện ảnh thế giới.

Liên hoan phim Cannes 2018 (Nguồn ảnh: Internet)

Khi nhắc đến Cannes, người dân địa phương muốn nói: Liber Qui li ven li vieù '("Ai đến đó, sẽ sống ở đó"). Câu nói này không thể chính xác hơn!

Thật vậy, Cannes ngay lập tức toát lên sự quyến rũ và chinh phục bất cứ ai đi ngang qua. Các bãi biển riêng và công cộng luôn tràn đầy ánh nắng, vô số quán cà phê và cửa hàng sang trọng của nó chắc chắn sẽ làm bạn siêu lòng. Ngoài ra, Cannes nằm gần îles de Lérins: Sainte-Marguerite (Lero) và Saint-Honorat (Lerina) là những thiên đường yên tĩnh, thực sự vậy, tại đó thời gian dường như ngừng lại. Bạn cảm nhận được sự yên bình và tận hưởng không khí trong lành nơi đây. Chính tại Fort de Sainte-Marguerite đã bị giam cầm Người đàn ông khét tiếng trong “Mặt nạ sắt”, danh tính của những người vẫn còn bị các nhà sử học tranh cãi.

Trên tất cả, không quên ghé thăm Le Suquet, khu phố lịch sử mà thị trấn nổi lên vào thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên khi người Ligurian chọn thành lập thị trấn trên khu vực này. Trong thời gian nghỉ ngơi tại Cannes, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bức tường sơn là một phần của di sản của thị trấn. Những bức bích họa này mô tả các diễn viên thần thoại của các bộ phim đình đám (Tati, Chaplin, Marilyn Monroe, Harold Lloyd, v.v.). Khi màn đêm buông xuống, thị trấn bộc lộ nhiều nét quyến rũ bất ngờ của nó, nhiều lễ hội pháo hoa và Plages Electroniques nổi tiếng sẽ khiến cho những “cú đêm” vui vẻ.

Ngay bên cạnh Palais des và 24 bước thảm đỏ huyền thoại của nó, là Chemin des Etoiles nơi bạn có thể chiêm ngưỡng các diễn viên của những tên tuổi lớn của thế giới điện ảnh. Không cần phải đến Đại lộ Hollywood: Georges Lucas, Sophia Loren, Meryl Streep và Luc Besson đang ở ngay trước mặt bạn, đưa tay ra!

Mặc dù có 130 khách sạn và 3 triệu khách du lịch mỗi năm, Cannes không chỉ là thế giới đầy sao của các cửa hàng kinh doanh và cửa hàng cao cấp. Old Port và Allées de la Liberté cũng là những nơi hoàn hảo để đi dạo yên tĩnh. Nếu nó hấp dẫn bạn, bạn có thể trò chuyện với những người chơi petanque, tận hưởng mùi hương của chợ hoa, săn lùng những món hời ở chợ trời hoặc xem những chiếc thuyền truyền thống, chiếc Point pointus, vào cảng sau một ngày câu cá. Nhưng đối với những người thích mua sắm thì các cửa hàng thời trang là một địa điểm không thể bỏ qua để thêm vào tủ quần áo của bạn những mẫu thiết kế đẹp nhất.