Cảng Cổ Vieux Port- Biểu tượng Marsaille

Cảng Cổ Vieux Port- Biểu tượng Marsaille

Cảng Cổ Vieux Port- Biểu tượng Marsaille

Khu cảng cổ Vieux-Port nằm giữa thị trấn cổ và nhà thờ Notre Dame de la Garde, ở thành phố Marseille miền nam nước Pháp, là điểm chắc chắn phải đến khi bạn du lịch tới thành phố lớn thứ 2 của Pháp này.

Cảng hải cảng cổ Le Vieux Port (còn gọi là Old Port) là nơi neo đậu của hàng ngàn tàu bè trong và ngoài nước – là trọng điểm kinh tế quan trọng của thành phố Marseille. Vieu Port từng được gọi là Lacydon - Cảng Cũ, đúng như tên gọi, đây là cảng cổ lâu đời nhất trong thành phố và là trái tim rung động của Thành phố biển trong nhiều thế kỷ.

Ảnh ( nguồn internet)

Ngày nay, Vieux Port là một trong những nơi tiêu biểu nhất ở Marseille. Đây là nơi gặp gỡ tự nhiên cho tất cả người dân và du khách. Đây là nơi bạn có thể cảm nhận bầu không khí của Marseille, giữa chợ cá và sự náo nhiệt của trung tâm thành phố. Vào những đêm khi đội bóng đá Olympic Marseilles thi đấu, các quán bar ở Marseille đã phát sóng trận đấu và người hâm mộ đến để ăn mừng chiến thắng ở Cảng Cũ.

Nếu bạn muốn đến thăm thành phố Marseille, thì tại cảng Vieux, bạn sẽ tìm thấy các phòng vé và điểm khởi đầu cho nhiều chuyến du lịch: Nếu bạn đang tự hỏi phải làm gì ở Marseille, thì chuyến tàu Petit sẽ đưa bạn qua thành phố để khám phá các địa điểm du lịch, bạn có thể ghé thăm các hòn đảo của Marseille và dãy núi Calanques hoặc thuê một thuyền đi dạo ...

Nhiều di tích của Marseille ở gần đó. Trong số những điểm tham quan không thể bỏ qua là Pháo đài Saint Jean, Nhà thờ Saint Ferréol les Augustins, Nhà thờ lớn 

lối vào Cảng Cũ được bảo vệ bởi một chuỗi nặng kéo dài ở mỗi bên khi màn đêm buông xuống. Nhà thờ đã bị người Tây Ban Nha quét sạch trong cuộc tấn công và cướp bóc thành phố vào năm 1423. 

Các bến cảng được xây dựng từ thế kỷ 15 đến 17. Vào cuối thế kỷ 16, hai tòa nhà cổ nhất trong thành phố đã được xây dựng: Hôtel de Cabre và ngôi nhà kim cương, một nơi không thể bỏ qua ở Marseille! Năm 1666, Louis XVI đã ra lệnh mở rộng thành phố: Thành lũy bị phá hủy và thành phố cuối cùng có thể mở rộng ra tất cả các bờ của bến cảng. Thật vậy, trong nhiều thế kỷ, Marseille là một thành phố lớn trong một không gian rất nhỏ. Thành phố bị bóp nghẹt bởi thành lũy, chỉ có một không gian hạn chế và trở nên quá hẹp để chứa sự mở rộng của thành phố.

Ảnh ( nguồn internet)

Pháo đài Saint Jean và Pháo đài Saint Nicolas được tạo ra vào thế kỷ 18, mang đến sự bảo vệ xứng đáng cho cảng chiến lược này. Năm 1719, các cơ sở vệ sinh ở Friuli, thuộc quần đảo Marseille, được xây dựng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm tra các thuyền viên từ các vùng đất xa xôi. Thật không may, thiết bị này không đủ để chống lại dịch bệnh khủng khiếp của bệnh dịch hạch tấn công thành phố ngay sau đó vào năm 1720.

Ngày nay, bỏ qua khía cạnh kinh tế, Cảng Cũ đang trở thành một trung tâm văn hóa xã hội của thành phố. Chợ cá truyền thống và những chiếc thuyền đánh cá của nó lưu giữ hình ảnh của một thành phố xa xưa hướng ra biển. Các quán bar và nhà hàng ở hai bên bờ sông làm cho nó trở thành một nơi tuyệt vời để đi dạo.

Vào năm 2012, các cơ sở cũ sẽ trở thành khu đại diện cho sự kiện "Marseille, Thủ đô văn hóa châu Âu 2013". Việc chuyển đổi Cảng Cũ sẽ hoàn thành vào năm 2020.