Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Paris (P1)

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Paris (P1)

Paris – kinh đô ánh sáng, kinh đô thời trang, là nơi mà các tín đồ du lịch luôn ao ước được đặt chân đến một lần trong đời. Cũng như những địa điểm du lịch các trên đất Pháp và các nước châu Âu, đến Paris bạn cần phải có chút ít kinh nghiệm để khi tới đây sẽ trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. BABARtravel chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm du lịch Paris trong bài viết này!

Đi du lịch Paris vào thời điểm nào trong năm?

Đến Paris để du lịch, thời điểm tốt nhất chính là cuối tháng 4 đầu tháng 5 hoặc giữa tháng 11 trong năm. Đây là những thời điểm mà tiết trời ở Thủ đô của Pháp đẹp và dễ chịu nhất trong năm. Thông thường du khách sẽ đến Paris đông vào dịp mùa xuân hoặc mùa hè, bởi vậy hai thời điểm trên, với lượng du khách vừa phải là vô cùng thích hợp. Thời tiết khoảng đầu hè và mùa thu ở Paris rất mát mẻ, hơn thế có rất nhiều các hoạt động như liên hoan âm nhạc, các sự kiện diễu binh, bắn pháo hoa… đặc biệt tháng 4 chính là thời điểm hoa anh đào nở rộ, nên muốn đến Paris thì bạn chọn khoảng thời gian trên nhé!

Chơi gì ở Paris?

Paris là kinh đô ánh sáng, biểu tượng của cả vẻ đẹp Châu Âu trong một thời gian dài, cho nên đến Paris có quá nhiều nơi để bạn thưởng ngoạn mà thường phải ít nhất một tuần lễ mới đủ. Và một số địa chỉ dưới đây bạn không thể bỏ qua khi du lịch Paris!

Tháp Eiffel

Tháp Eiffel, linh hồn của Paris, biểu tượng của nước Pháp, là điểm du lịch đầu tiên chắc chắn bạn muốn đến nhất. Công trình kiến trúc này kỳ thực không làm bạn thất vọng bởi vẻ đẹp độc đáo và những điều lý thú nó mang lại như: ngắm toàn cảnh Paris từ trên cao, thưởng thức tháp Eiffel đổi màu liên tục vào ban đêm…

 

 Tháp Eiffel, linh hồn của Paris, biểu tượng của nước Pháp

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà – địa danh nổi tiếng trong tác phẩm của đại văn hào Victor Hugo. Công trình kiến trúc cổ kính này cũng khiến bạn thích thú. Bạn sẽ không mất phí tham quan nhưng sẽ phải xếp hàng khá lâu để vào bên trong đó.

 

 Nhà thờ Đức Bà – địa danh nổi tiếng trong tác phẩm của đại văn hào Victor Hugo

Đại lộ Champ Elysse và Khải Hoàn Môn

Nếu bạn muốn thưởng thức không gian những con phố đặc trưng nhất ở Paris với nền lát đá hoa cương dài và rộng, hãy đi bộ trên đại lộ Champ Elysse. Cuối đại lộ chính là Khải Hoàn Môn, một biểu tượng khác của thủ đô nước Pháp rất đáng để ngắm nhìn.

 

 Khải Hoàn Môn, một biểu tượng khác của thủ đô nước Pháp rất đáng để ngắm nhìn

Bảo tàng Louvre

Bảo tàng Louvre, bảo tàng nghệ thuật lớn nhất nước Pháp. Có thể bạn sẽ phải xếp hàng khá lâu hoặc khi vào tham quan cũng chỉ đi dạo được ở phần bên ngoài của nó, nhưng bảo tàng này luôn thu hút rất đông du khách. Và chỉ cần bỏ một chút chi phí, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thực về nàng Mona Lisa.

 

 Bảo tàng Louvre, bảo tàng nghệ thuật lớn nhất nước Pháp

Đồi Montmartre

Đồi Montmartre – điểm du lịch thu hút đông du khách nhất của Paris. Bạn còn nhớ bức tường nổi tiếng trên thế giới được ghi bằng trăm thứ tiếng về câu “I Love You” chứ? Bức tường đó chính là ở ngọn đồi này. Tuy nhiên không chỉ có vậy Montmartre quyến rũ du khách bởi những con phố nhỏ cổ kính, những quán café, nhà hàng… rất bắt mắt. Nơi đây trước kia tập trung rất nhiều danh họa nổi tiếng, chắc chắn vì sự yên bình, thanh tĩnh của nó.

Ngoài ra bạn có thể thưởng ngoạn thêm vẻ đẹp của thủ đô Paris khi đến thăm cung điện Versailles, đi bộ hoặc đi thuyền dọc sông Seine và rất nhiều địa danh khác nữa. Chắc chắn các điểm du lịch ở Paris sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.

Ẩm thực Paris

Đến Paris, khám phá ẩm thực là điều bạn không thể bỏ lỡ. Ở đây nếu bạn đi để khám phá, muốn giảm thiểu các chi phí nhất, thì thưởng thức bánh mỳ sandwich Pháp là lựa chọn vừa rẻ vừa rất ngon. Mua bánh mì sandwich trong các siêu thị ở đây bạn có thể được tặng kèm xúc xích. Hoặc đến khu phố người Việt, bạn có thể mua bánh mỳ do chính người Việt làm, hương vị quen thuộc và ngon.

Nhưng nếu một lần đặt chân đến Pháp bạn cứ mạnh dạn thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị châu Âu tại các nhà hàng, khách sạn ở những nơi bạn ghé qua nhé. Và đừng quên thưởng thức các loại bánh: bánh macaron, bánh Tart hành tây, bánh Crepe, bánh Clafoutis…

 

 Đừng quên thưởng thức các món bánh khi tới kinh đô hoa lệ Paris nhé

Du lịch Paris hay bất cứ các thành phố nào khác ở Châu Âu bạn đều nên trang bị cho mình những thông tin nhất định. Điều đó vừa thuận tiện cho mình vừa giúp bạn có chuyến đi ý nghĩa hơn. Cùng tìm hiểu những thông tin khác trong bài viết Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Paris (P2) của chúng tôi nhé