Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Haarlem - Thành phố tuyệt đẹp của Hà Lan

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Haarlem - Thành phố tuyệt đẹp của Hà Lan

Haarlem là thành phố yên bình, tuyệt đẹp của Hà Lan. Ngay từ cái tên, Haarlem đã khiến du khách phải tò mò vì sự lạ lẫm, khác biệt. Có rất nhiều du khách đã dành thời gian của mình để ở lại Haarlem lâu hơn so với các thành phố nổi tiếng khác tại Hà Lan. Bởi lẽ, Haarlem là nơi rất đỗi yên bình, thơ mộng của đất nước cối xay gió. Quả thực, đây là thành phố tuyệt vời cho chuyến đi sắp tới của bạn! Du lịch Á Châu sẽ đưa ra những kinh nghiệm quan trọng giúp bạn có một chuyến du lịch Haarlem thú vị nhất nhé!

Thời tiết như thế nào là phù hợp nhất cho việc du lịch Haarlem?

Thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể ghé thăm thành phố này đó chính là mùa xuân và mùa hè. Xuyên suốt chuyến đi của bạn sẽ ngập tràn sự mát mẻ, dễ chịu của thời tiết. Hơn nữa, đây còn là khoảng thời gian khoe sắc của loài hoa Tulip. Chắc chắn, du lịch Haarlem với thời tiết như vậy sẽ khiến bạn vui vẻ nhất, hài lòng nhất. Tuy nhiên, các mùa khác trong năm cũng thích hợp để du khách có thể ghé thăm thành phố này. Có rất nhiều cảnh đẹp, các hoạt động vui chơi đang chờ đón bạn!!

Du lịch Haarlem thì nên đi phương tiện gì?

Xe bus là phương tiện công cộng được nhiều du khách sử dụng bởi tính tiện lợi của xe. Tuy nhiên, phương tiện đi lại được ưa chuộng nhất tại Haarlem đó chính là xe đạp. Bởi lẽ thành phố này có diện tích vừa phải nên việc đi lại thường ưu tiên những phương tiện nhỏ gọn. Du lịch Haarlem, du khách sẽ thấy hầu hết người dân và khách du lịch sẽ đều đi xe đạp.

Những địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Haarlem

Nhắc đến Hà Lan là ai cũng nhớ tới xứ sở của cối xay gió và hoa Tulip. Có thể coi đây là hai biểu tượng đặc trưng của đất nước xinh đẹp này.

Ngắm nhìn cối xay gió De Adriaan trong chuyến du lịch Haarlem

De Adriaan là một trong số những chiếc cối xay gió lâu nhất tại Hà Lan. Năm 1932, chiếc cối xay gió bị phá hủy bởi một vụ hỏa hoạn và tưởng chừng như bị thiêu rụi hoàn toàn. Nhưng đến năm 2002, De Adriaan đã được khôi phục và xây dựng lại giống với ban đầu. Trải qua nhiều biến cố, cuối cùng De Adriaan đã trở thành địa điểm hấp dẫn trong hành trình du lịch Haarlem của mọi du khách. 

Say đắm trong chuyến du lịch Haarlem với những dải hoa Tulip rực rỡ sắc màu

Du lịch Haarlem, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa Tulip, thủy tiên rực rỡ trải dài xa tít. Chỉ cần nhìn từ xa, bạn có thể thấy những dải màu chạy dài xen kẽ trên cánh đồng. Nào là xanh, đỏ, tím, vàng… tất cả hòa quyện lại tạo nên một bản phối màu tuyệt hảo cho vẻ đẹp của Haarlem. Để có thể ngắm nhìn được những vườn hoa Tulip đẹp nhất, Du lịch Á Châu khuyên du khách nên tới hai địa điểm sau. Thứ nhất, cánh đồng hoa phía Bắc và Nam của thành phố là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn vẻ đẹp đó. Thứ hai, vườn Keukenhof  nằm ở thị trấn Lisse là nơi nổi tiếng thế giới về hoa Tulip. Chỉ cần đến một trong hai nơi này, du khách sẽ hiểu được vì sao Haarlem lại thu hút khách du lịch bởi loài hoa này!

Không chỉ vậy, Haarlem còn nổi tiếng về kiến trúc độc đáo của nhà thờ tại nơi đây! Hãy cùng Du lịch Á Châu khám phá nhé!

Nhà thờ St. Bavokerk mang vẻ đẹp cổ kính thu hút du khách từ những chuyến du lịch Haarlem

Nhà thờ St. Bavokerk nằm ngay gần quảng trường chính, là công trình nổi bật nhất của thành phố Haarlem. Vào thế kỷ 14, công trình bắt đầu xây dựng và được bảo toàn khá nguyên vẹn cho đến ngày nay. Chính vì vậy, vẻ đẹp cổ kính vẫn luôn là đặc điểm thu hút nhất của công trình. Nhà thờ St. Bavokerk cao khoảng 140 mét và đi theo phong cách kiến trúc Gothic. Chỉ cần nhìn từ bên ngoài, bạn đã bị “hớp hồn” bởi vẻ đẹp tuyệt hảo của công trình này rồi!

Haarlem là thành phố mang trong mình vẻ đẹp lộng lẫy, vô cùng cuốn hút. Những người đã từng ghé thăm thành phố này ai ai cũng mê mẩn bởi vẻ đẹp của Haarlem.  Chính vì vậy, Du lịch Á Châu đã đưa ra những kinh nghiệm du lịch quan trọng bỏ túi cho du khách để mọi người có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến Haarlem! Hãy cùng Du lịch Á Châu khám phá thành phố Haarlem xinh đẹp này trong hành trình tour Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức nhé!